Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

6 vấn đề về da và cách khắc phục nhờ chế độ ăn uống làm đẹp da

Ngày 06/09/2017
Kích thước chữ

Chỉ cần thêm một vài loại thực phẩm vào chế độ ăn uống làm đẹp da là bạn đã có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp không tỳ vết. Năm 2005, các bác

Chỉ cần thêm một vài loại thực phẩm vào chế độ ăn uống làm đẹp da là bạn đã có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp không tỳ vết.

Năm 2005, các bác sỹ da liễu đến từ Mỹ phát hiện ra rằng chúng ta có thể loại bỏ các vấn đề về da như mụn, nếp nhăn…chỉ bằng các loại thực phẩm mà không phải tốn tiền mua mỹ phẩm. Bài viết này giới thiệu 6 chế độ ăn uống cho từng vấn đề về da, mời các bạn tham khảo.

1. Tàn nhang

Vấn đề về da như tàn nhang có thể là dấu hiệu của việc thiếu hụt vitamin trong cơ thể, đặc biệt là B12. Các loại thực phẩm từ nguồn gốc động vật giàu vitamin B12 là cứu cánh cho làn da của bạn nhưng bạn cũng có thể loại bỏ tàn nhang ngay cả khi không có thịt nhờ một số loại rau quả giàu vitamin C, E và các thực phẩm chống ô xy hóa như cam quýt, quả mọng, cải bắp, dâu tây, kiwi, cà chua, ớt, lựu.

6 vấn đề về da và cách khắc phục nhờ chế độ ăn uống làm đẹp da 1
Tàn nhang có thể là dấu hiệu của việc cơ thể thiếu hụt vitamin

2. Da nhờn

Bạn có biết rằng thực phẩm chứa nhiều đường làm tăng sự sản sinh tuyến bã nhờn hay không? Đó chính là lý do khiến làn da luôn nằm trong tình trạng bóng dầu. Và để khắc phục vấn đề này nhiều người tìm đến các loại mỹ phẩm đắt tiền mà không biết rằng chúng chỉ có tác dụng tức thời mà thôi. Chúng ta cần giải quyết vấn đề sâu xa từ bên trong bằng việc bổ sung vào chế độ ăn uống làm đẹp da các loại thực phẩm giàu vitamin A như xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng gà, mơ khô, rau bina và khoai lang. Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng các loại thực phẩm có chỉ số đường cao như bánh mì trắng, khoai tây, mì ống.

3. Mụn trứng cá

Da mụn khiến chị em trở nên tự ti hơn khi giao tiếp với người xung quanh và luôn mong muốn tìm mọi cách để khắc phục nó. Thực ra, nguyên nhân dẫn đến làn da mụn là do các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, làm tắc các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và kết quả là hình thành các nốt viêm mụn. Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường và thay vào đó là các loại thực phẩm chứa axit béo không bão hòa như trái cây, rau quả, hạt óc chó, hạt lanh, rong biển và hải sản chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn vào lúc này.

6 vấn đề về da và cách khắc phục nhờ chế độ ăn uống làm đẹp da 2
Mụn trứng cá khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp

4. Da khô

Sự thiếu hụt cholesterol và dư thừa vitamin E chính là nguyên nhân khiến làn da bị khô. Trong trường hợp này bạn nên bổ sung thêm thịt và cá như cá hồi, cá thu… Một số loại thực phẩm như đậu, rong biển, trứng, đậu nành, bơ, đậu phộng, các loại hạt cũng rất tốt cho làn da khô.

5. Nếp nhăn

Rượu và đường chính là nguyên nhân khiến làn da mất nước, gây lão hóa sớm và làm xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn.

Hơn 10 năm trước, các nhà nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện ra rằng các chất chống oxy hoá có thể làm trẻ hóa làn da. Ví dụ, nếu bạn ăn thực phẩm có chứa đậu nành mỗi ngày, dấu hiệu lão hóa da và các nếp nhăn quanh mắt hầu như không xuất hiện. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người Thụy Điển trẻ hơn, ít nếp nhăn hơn là nhờ vào chế độ ăn uống nhiều rau như rau bina, măng tây, cần tây, cà tím, tỏi và hành. Họ hầu như không ăn thịt đỏ, đường, bơ, bơ thực vật, sữa và các sản phẩm từ sữa khác.

6. Quầng thâm dưới mắt

Nếu bạn nghĩ quầng thâm dưới mắt xuất hiện chỉ là do thiếu ngủ thì thật là sai lầm vì dấu hiệu này có thể là do dị ứng thức ăn hoặc các vấn đề khác từ chế độ ăn uống hàng ngày của bạn gây ra. Cách giải quyết cho trường hợp này là loại trừ các sản phẩm có chứa lactose như sữa, bánh mì, khoai tây chiên, cà phê hòa tan, súp ăn liền và chất làm ngọt nhân tạo. Ngoài ra, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

– Nếu không bị dị ứng với thực phẩm, quầng thâm dưới mắt có thể là dấu hiệu của sự mất nước. Trong trường hợp này cách tốt nhất là nên cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể và hạn chế uống nhiều cà phê.

– Bổ sung thêm các thực phẩm chứa sắt làm tăng mức hemoglobin trong máu như thịt đỏ, cá ngừ, lòng đỏ trứng gà và hạt kiều mạch.

6 vấn đề về da và cách khắc phục nhờ chế độ ăn uống làm đẹp da 3
Cung cấp các thực phẩm chứa sắt vào chế độ ăn uống làm đẹp da để xóa bỏ quầng thâm dưới mắt

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin