Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch

Ngày 27/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kỳ nghỉ lễ sắp đến rồi, bạn đã chuẩn bị gì cho chuyến du lịch dịp này chưa? Đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn thay đổi môi trường mới, tiếp xúc với nhiều thứ mới mà mình không kiểm soát được. Bên cạnh việc chuẩn bị trang phục, đừng quên soạn sẵn một túi y tế mini có đầy đủ các dụng cụ quan trọng để xử lý tình trạng khẩn cấp bạn nhé.

Tại sao phải chuẩn bị túi y tế khi đi du lịch? Có những lưu ý gì khi chuẩn bị các dụng cụ y tế. Mời bạn đọc tham khảo qua bài viết bên dưới nhé. 

Vì sao mỗi đi du lịch cần mang theo túi y tế?

Túi y tế mini là một chiếc túi thần kỳ, chứa các dụng cụ y tế cần thiết và quan trọng cho mỗi gia đình. Nhiều người sẽ nghĩ là thừa nhưng khi bạn gặp một số vấn đề về vết thương hay các bệnh vặt,... bạn sẽ thấy sự cần thiết của túi y tế. 

Khi không may gặp sự cố mà bạn chưa kịp đến bệnh viện để được xử lý hoặc không có ai để giúp đỡ thì túi y tế sẽ là một phương pháp nhanh chóng và kịp thời giúp bạn qua được cơn nguy kịch. Không những thế, túi y tế còn được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chia thành nhiều ngăn để phân loại dụng cụ, các loại thuốc phù hợp, tiện lợi cho việc tìm kiếm dụng cụ trong tình huống cấp bách. Với thiết kế như vậy nên túi y tế không thua kém gì một tiệm thuốc mini được mang theo khi đi du lịch, đi công tác,... giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe. 

Các dụng cụ có trong túi sẽ giúp chúng ta xử lý kịp thời các vết thương, những sự cố không may xảy ra như rách da, trầy xước hoặc các vấn đề về sức khỏe như sốt, cảm cúm, đau bụng, dị ứng,...

Một số vật dụng thường được chuẩn bị trong túi y tế thường như dung dịch sát khuẩn, băng gạc, nước muối sinh lý, nhíp, kéo, các loại thuốc như thuốc đau bụng, thuốc tiêu hóa, thuốc say tàu xe, thuốc trị cảm cúm....

7 lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch 1

Túi y tế mini chứa các dụng cụ y tế cần thiết 

7 lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch

Chất liệu túi y tế

Khi đi du lịch, vì tính chất sẽ di chuyển nhiều, có thể ở những địa hình dốc núi, khó khăn cho di chuyển nên cần lựa chọn các loại túi y tế có chất liệu bền, nhẹ và tốt nhất là chống thấm để tránh khi trời mưa và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các dụng cụ, các loại thuốc bên trong. 

Theo dõi thời tiết

Trước khi đi du lịch, bạn cần nắm được thời tiết ở địa điểm đó như thế nào cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ để chuẩn bị loại thuốc phù hợp. Việc dùng thuốc như một biện pháp hỗ trợ trị bệnh, tuy nhiên đừng quá phụ thuộc vào thuốc, bạn có thể tìm hiểu các bí quyết giữ gìn sức khỏe để không rơi vào thế bị động khi đi du lịch. 

Ưu tiên thuốc viên nén

Đối với việc chuẩn bị thuốc, bạn nên chọn các loại thuốc được bào chế dưới dạng viên nén trong vỉ để bảo quản thuốc tốt hơn so với đựng trong lọ, bên cạnh đó còn tiết kiệm được nhiều diện tích hơn. 

7 lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch 2

Nên chọn các loại thuốc được bào chế dưới dạng viên nén

Chọn thuốc size nhỏ đựng trong túi zip nhỏ

Nếu có thể, bạn nên chọn một số loại thuốc được bào chế dưới dạng size nhỏ, đem số lượng vừa đủ cho những ngày du lịch để khoảng không gian trống còn lại trong túi đựng những dụng cụ y tế cần thiết hơn. 

Trong trường hợp không cần mang quá nhiều thuốc, bạn có thể cho chúng vào nhiều túi zip nhỏ, đựng trong một hộp lớn để bảo quản thuốc, giúp túi gọn gàng và dễ kiếm hơn trong trường hợp khẩn cấp. 

Học kỹ năng sơ cứu

Việc chuẩn bị dụng cụ y tế khi đi du lịch là cần thiết, nhưng đừng mang theo để cho đủ, hãy học cách sử dụng các dụng cụ đã chuẩn bị để đảm bảo dùng đúng cách khi có sự cố xảy ra, tránh dùng sai cách làm nghiêm trọng vết thương hơn. Ngoài ra, việc bổ sung thêm một số kỹ năng sơ cứu cũng sẽ rất có ích trong những chuyến đi chơi xa. 

Giảm số lượng thuốc

Nếu bạn du lịch ở địa điểm trung tâm sẽ dễ dàng để đến các nhà thuốc, cơ sở y tế. Do đó, bạn chỉ nên chuẩn bị các loại thuốc khẩn cấp và các vật dụng sơ cứu, xử lý vết thương nhỏ và một số đồ vật cần thiết phục vụ tình trạng cá nhân. Còn lại tùy theo tình huống cụ thể mà bạn có thể linh động mua thuốc tại các nhà thuốc địa phương, nơi bạn đang đi du lịch. Như vậy sẽ giảm được khá nhiều kích thước cho túi y tế của bạn, để khoảng không gian còn lại cho những vật dụng cần thiết hơn.  

Mua túi y tế du lịch

Nếu không có nhiều thời gian lựa chọn túi y tế, đồng thời không có kinh nghiệm chuẩn bị dụng cụ cần thiết. Bạn có thể mua túi y tế 1Life tại nhà thuốc Long Châu để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Loại túi này có thiết kế nhỏ gọn, sợi vải chắc chắn, bên trong của túi được chia thành nhiều ngăn để phân loại các dụng cụ, các loại thuốc khác nhau.

Túi y tế có thể chứa hơn 55 dụng cụ cơ bản giúp bạn có thể tự sơ cứu các vết thương nhỏ như chảy máu, đứt tay, trầy xước, bong gân, gãy xương,... Túi được kiểm duyệt bởi Bác sĩ có Chứng Chỉ Sơ Cấp Cứu của Hội Tim Mạch Hoa Kỳ nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có thông tin tham khảo về các nhóm dụng cụ cơ bản cần thiết nên chuẩn bị bên trong túi y tế, bạn có thể lựa chọn thêm/ giảm bớt những dụng cụ cần thiết, giúp hạn chế tối đa khả năng thiếu sót khi trang bị thuốc, dụng cụ y tế cho túi đấy.

7 lưu ý khi chuẩn bị túi y tế du lịch 3

Túi y tế 1Life thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Tuy nhiên vì mỗi người sẽ có một tình trạng sức khỏe khác nhau nên việc tự tay chuẩn bị các dụng cụ, các loại thuốc sẽ giúp túi y tế của bạn trở nên có giá trị hơn và giúp bạn yên tâm hơn khi đi du lịch. Ngoài ra khi tự trang bị, bạn sẽ có sự chủ động hơn vì biết rõ trong túi mình đang có dụng cụ gì, được sắp xếp ở vị trí nào, như vậy việc xử lý sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Với những kiến thức và những lưu ý khi chuẩn bị túi y tế để đi du lịch, đi công tác, nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn sẽ chuẩn bị được cho mình và gia đình những dụng cụ cần thiết, đảm bảo an toàn và tận hưởng chuyến đi du lịch thật vui vẻ. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm