Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên

Ngày 12/01/2022
Kích thước chữ

Bờ môi hồng xinh căng mọng tự nhiên không chỉ đem lại vẻ đẹp ngọt ngào, làm tăng sự tự tin trong giao tiếp mà còn giúp đôi môi lên màu cực chuẩn khi dùng son. Theo đó, bạn cần chăm chỉ dưỡng môi sau khi makeup thường xuyên để bảo vệ và giữ được sự mềm mại cho môi.

Sở hữu đôi môi như thế hẳn là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được tâm lý đó, dưới đây Nhà thuốc Long Châu xin được giới thiệu 7 cách dưỡng hồng môi bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản nhưng hiệu quả ai cũng làm được.

Dưỡng hồng môi bằng mật ong và đường nâu

Một nguyên nhân thường gặp khiến đôi môi của bạn ngày càng sẫm màu chính là do các tế bào chết tích tụ quá nhiều. Vì vậy sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết là phương pháp khá hiệu quả giúp loại bỏ lớp da chết và trả lại bờ môi mềm mại, căng bóng.

Mật ong và đường nâu là hai loại nguyên liệu phổ biến dùng để tẩy tế bào chết tại nhà vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao. Mật ong tự nhiên chứa các enzym có tác dụng làm sáng màu môi đồng thời cấp ẩm làm môi không bị khô, giảm bong tróc và giúp môi mềm mại hơn. Trong đường nâu rất giàu chất chống oxy hóa nên làm chậm quá trình chết đi của tế bào da môi, tránh được những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra đường cũng chứa acid glycolic có khả năng ngăn chặn các độc tố từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào đôi môi. 

Cách sử dụng: Trộn một thìa cà phê đường nâu (nếu không có thì thay thế bằng đường trắng) và một thìa mật ong nguyên chất lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên môi và giữ trong vòng 1 đến 2 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặc dù phương pháp này loại bỏ tế bào chết rất tốt, nhưng bạn không nên lạm dụng thường xuyên vì sẽ khiến cho da môi trở nên nhạy cảm hơn, chỉ nên áp dụng 2 lần mỗi tuần. 

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 1

Tẩy tế bào chết bằng mật ong và đường nâu  

Dưỡng hồng môi bằng củ dền tươi

Ai đã từng ăn củ dền hẳn cũng nhận ra loại củ này sẽ làm cho môi, lưỡi và mọi vùng mà nó tiếp xúc biến thành màu hồng bởi trong củ dền có chứa các sắc tố đỏ tự nhiên. Ngoài việc làm môi trở nên hồng hào, củ dền cũng có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt.

Cách sử dụng: Cắt lát củ dền tươi rồi dùng nó chà lên môi trong vòng 1 - 2 phút, các thành phần dưỡng chất sẽ loại bỏ các tế bào chết và làm môi căng mịn, hồng hào. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy nước ép củ dền cùng với một lượng mật ong nguyên chất phù hợp thoa lên môi và để qua đêm.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 2

Dưỡng hồng môi bằng củ dền tươi

Dưỡng hồng môi bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

Nghệ là một vị thuốc dân gian phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ nhờ công dụng trị sẹo, nám và làm sáng da hiệu quả. Kết hợp tinh chất Curcumin trong củ nghệ với sữa tươi là phương pháp làm mờ thâm xỉn đôi môi được nhiều người sử dụng. Nên dùng tinh bột nghệ thay vì bột nghệ hay củ nghệ tươi vì sẽ dễ loại bỏ vết ố vàng trên môi hơn khi rửa. Đồng thời, Curcumin trong tinh bột nghệ đã được loại bỏ tạp chất và có hàm lượng cao vượt trội gấp nhiều lần nên đem lại hiệu quả cao hơn.

Cách sử dụng: Trộn đều ½ thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa cà phê sữa tươi lại với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên môi, sau khoảng 10 phút, hỗn hợp khô lại thì dùng nước ấm nhẹ nhàng rửa sạch và dùng son dưỡng để dưỡng ẩm. Áp dụng đều đặn phương pháp này 2- 3 lần/ tuần sẽ mang lại bờ môi hồng ẩm căng mịn.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 3

Dưỡng hồng môi bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

Dưỡng hồng môi bằng quả dâu tây

Dâu tây là được biết đến là loại quả mọng tự nhiên rất giàu vitamin C, có công dụng hỗ trợ làm sáng hồng môi. Chính vì lý do này, rất nhiều loại son dưỡng sử dụng dâu tây làm mùi hương chính. 

Cách sử dụng: Cách đơn giản nhưng hiệu quả là nghiền nhỏ quả dâu tây chín sau đó thêm vào nửa muỗng cà phê mật ong hoặc 2-3 giọt dầu oliu nếu thích, trộn đều hỗn hợp và thoa nó môi. Thực hiện với tần suất 3-4 lần mỗi tuần bạn sẽ nhận ra những lợi ích từ dâu tây đem đến cho đôi môi của mình.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 4

Dưỡng hồng môi bằng quả dâu tây

Dưỡng hồng môi bằng quả lựu

Trong quả lựu chứa hợp chất Punicalagins có công dụng ức chế quá trình sản sinh sắc tố da melanin từ đó góp phần giảm thâm môi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Cách sử dụng: Lấy ¼ quả lựu, tách lấy hạt rồi đem đi xay nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên môi. Chờ khoảng 10 - 15 phút cho hỗn hợp khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày hoặc 3 lần/ tuần để đem lại kết quả tốt.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 5

Dưỡng hồng môi bằng quả lựu

Dưỡng hồng môi bằng quả chanh và dầu hạnh nhân

Nước chanh từ lâu đã được biết đến là chất tẩy trắng giúp làm sáng da một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Trong khi đó dầu hạnh nhân được xem là loại kem dưỡng ẩm môi rất tốt để giúp môi không bị khô. Hỗn hợp của 2 thành phần này sẽ góp phần làm đôi môi của bạn được hồng hào, mềm mượt từ bên trong.

Cách sử dụng: Dùng một nửa quả chanh, vắt lấy nước và trộn với một phìa cà phê dầu hạnh nhân. Thoa đều hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn mỗi đêm trong 3 đến 4 tuần bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể với đôi môi của mình.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 6

Dưỡng hồng môi bằng quả chanh và dầu hạnh nhân

Dưỡng hồng môi bằng rau ngò

Rau ngò (hay còn gọi là rau mùi ta) có chứa Umbelliferone, hợp chất có khả năng làm giảm sự hình thành sắc tố melanin và làm sáng màu môi. Nếu như mong muốn của bạn là sở hữu đôi môi căng mịn, ẩm hồng thì đừng bỏ qua phương pháp này.

Cách sử dụng: Dùng 7-8 lá rau ngò, rửa với nước sạch rồi nghiền nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên môi và giữ nguyên trong vòng 15 phút sau đó dùng nước ấm rửa sạch rồi thoa một chút son dưỡng để cấp ẩm cho môi. Bạn nên thực hiện mẹo nhỏ hằng ngày để đạt được kết quả như mong đợi.

7 mẹo làm hồng môi khi bôi son thường xuyên 7

Dưỡng hồng môi bằng rau ngò

Đôi môi hồng hào căng mịn sẽ làm gương mặt của bạn càng trở nên xinh đẹp hơn, đem lại sự tươi tắn tự nhiên mọi lúc mọi nơi kể cả khi bạn không kịp trang điểm. Do vậy, các nàng đừng ngại ngần mà hãy tham khảo và áp dụng các phương pháp kể trên để sở hữu bờ môi như ý muốn ngay nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin