Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Chăm sóc da khỏe mạnh: bạn đã biết lợi ích của sữa ong chúa chưa?

Ngày 21/09/2017
Kích thước chữ

Sữa ong chúa được biết như là một loại đồ uống đầy dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết tất cả lợi ích của sữa ong chúa với sức khỏe chưa? Sữa ong chúa là một

Sữa ong chúa được biết như là một loại đồ uống đầy dinh dưỡng. Vậy bạn đã biết tất cả lợi ích của sữa ong chúa với sức khỏe chưa?

Sữa ong chúa là một loại chất rất đặc biệt của con ong thợ tiết ra dành riêng để nuôi ong chúa. Ở nhiệt độ bình thường, nó có màu trắng ngà và đặc gần giống như bơ. Trong sữa ong chúa có hocmoon và nhiều dưỡng chất có tác dụng nâng cao sức khỏe cho người dùng. Nó có tỷ lệ đáng kể các chất như: protein, lipid, axit amin và các loại vitamin khác nữa. Những người suy nhược cơ thể, thiếu máu, người già thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng sữa ong chúa thường xuyên.

Chăm sóc da khỏe mạnh: bạn đã biết lợi ích của sữa ong chúa chưa 1
Sữa ong chúa có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người

Tương tự như mật ong, cơ thể người hoàn toàn có khả năng hấp thụ được hết chất dinh dưỡng từ sữa ong chúa. Từ lâu nay, loại thức uống bổ dưỡng tuyệt vời từ tự nhiên này được dùng làm thức ăn và thuốc chữa bệnh rất an toàn. Theo báo cáo từ website Boldsky, lợi ích của sữa ong chúa trong việc chăm sóc sắc đẹp cực hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm tới phương pháp hoàn toàn tự nhiên để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Làm sáng da

Trong sữa ong chúa có chứa một lượng rất lớn các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng tích cực trong việc bổ sung dưỡng chất là làm sáng màu da. Chăm chỉ dùng mặt nạ sữa ong chúa bổ sung thêm một chút mật ong mỗi ngày đảm bảo da bạn sẽ sáng lên trông thấy. Không những thế da bạn sẽ tươi tắn khỏe mạnh, khó bắt nắng hơn.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Chăm sóc da khỏe mạnh: bạn đã biết lợi ích của sữa ong chúa chưa 2
Sữa ong chúa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Bên cạnh việc làm sáng da tự nhiên, an toàn, sữa ong chúa còn có khả năng xóa nhòa nếp nhăn, vết rạn trên da nữa. Buổi tối trước khi đi ngủ nhớ thoa một lớp mỏng sữa ong chúa trực tiếp lên phần da bị rạn, bị nhăn. Đảm bảo chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ không còn thấy dấu hiệu xấu xí này trên cơ thể.

Giúp ngủ sâu giấc

Sữa ong chúa không chỉ dùng để thoa đắp lên da mà còn để uống trực tiếp cũng rất ngon và bổ dưỡng. Để có sức khỏe tốt cùng làn da tươi tắn thì điều hiển nhiên là bạn phải có những giấc ngủ ngon. Vì vậy, nếu cảm thấy khó ngủ, ngủ không sâu giấc hay thường xuyên thức dậy vào nửa đêm, bạn có thể thử uống một lượng sữa ong chúa mỗi ngày để cải thiện tình hình.

Trị mụn trứng cá

Tương tự như mật ong, sữa ong chúa còn được mệnh danh là chất kháng sinh, kháng siêu vi từ tự nhiên. Bạn đang có những nốt trứng cá cứng đầu? Đừng quá lo lắng, hãy dùng sữa ong chúa thoa nhẹ lên phần đang bị mụn. Chỉ sau một đêm thôi là chúng sẽ xẹp đi đáng kể, không còn tấy đỏ hay đau nhức nữa.

Dưỡng môi

Chăm sóc da khỏe mạnh: bạn đã biết lợi ích của sữa ong chúa chưa 3
Sữa ong chúa có tác dụng dưỡng môi rất tốt

Thời tiết hanh khô khiến da và môi bạn bị nứt nẻ cực khó chịu? Bạn không muốn sử dụng nhiều loại son nữa vì sợ rằng sẽ bị nhiễm chì hay bị thâm môi? Vậy thì sữa ong chúa chính là giải pháp cho bạn. Quệt một lớp mỏng sữa ong chúa, nếu pha thêm chút mật ong thì càng tốt, lên môi cả ngày hôm đấy bạn không còn bị khó chịu vì nứt nẻ. Ngoài ra việc này còn giúp bổ sung dưỡng chất cho đôi môi của bạn.

Làm mờ sẹo

Lợi ích của sữa ong chúa còn khiến những vết sẹo trên da mờ dần đi nhất là những vết sẹo để lại sau khi bị mụn. Để đạt được hiệu quả nhất bạn phải kiên trì bôi sữa ong chúa lên vùng da đó đều đặn mỗi ngày. Nếu không thể tìm mua được sữa ong chúa hoàn toàn tự nhiên thì viên uống sữa ong chúa Royal Jelly Pharmekal là sự thay thế hoàn hảo.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin