Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bao lâu nên tẩy tế bào chết body?

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy da chết là bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là tẩy da chết body. Vậy bao lâu thì chúng ta nên tẩy da chết body toàn thân để đạt hiệu quả tốt nhất?

Theo các chuyên gia việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ lấy đi được lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp làn da được làm sạch tối ưu. Từ đó giúp ngăn ngừa và hạn chế quá trình hình thành lên mụn. Nếu như bạn biết cách áp dụng hợp lý, phù hợp, bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng hơn bao giờ hết.

Tẩy tế bào chết body có ý nghĩa như thế nào?

Làn da của chúng ta sẽ trải qua quá trình đào thải da chết và sản sinh các lớp tế bào mới liên tục. Vì thế quá trình tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp làn da loại bỏ được các lớp sần sùi cứng đầu, nhường chỗ để các lớp tế bào mới tái sinh. Quá trình sản sinh và chết đi của các tế bào luôn được diễn ra hàng ngày trước năm 25 tuổi. Từ năm 25 tuổi trở đi, quá trình này bắt đầu diễn ra chậm hơn, vì vậy ở thời điểm này chúng ta càng cần tẩy tế bào chết để kích thích quá trình sản sinh tế bào mới.

Hơn nữa trong giai đoạn sau 25 tuổi, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, vì thế cần phải sử dụng mỹ phẩm để có thể phục hồi, tái tạo và đẩy lùi đi các dấu hiệu lão hóa. Việc tẩy tế bào chết chính là bước vô cùng quan trọng trong quá trình này, giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho da body 2 Nên tẩy da chết cho body một tuần một lần để đạt hiệu quả tốt nhất

Bao lâu nên tẩy tế bào chết body để đạt hiệu quả tốt nhất?

Theo như các nghiên cứu khảo sát thì thời gian lý tưởng nhất để tẩy tế bào chết đó là một tuần một lần, thời gian tẩy tế bào chết còn phụ thuộc vào từng loại da của bạn.

Các bạn chỉ nên tẩy da chết tối đa 2 lần một tuần vì nếu chúng ta quá lạm dụng sẽ khiến làn da bị bào mòn, mỏng đi. Đồng thời các lớp bảo vệ cũng sẽ mất dần, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào da. Bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần 1 tuần nếu như bạn phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, độc hại.

Những lưu ý khi tiến hành tẩy tế bào chết body

Thời gian tẩy tế bào chết body

Bạn nên tẩy tế bào chết vào dịp cuối tuần vì sau thời gian một tuần làm việc mệt mỏi, tiếp xúc với bụi bẩn và các chất độc hại thì vi khuẩn và da chết đang ẩn náu trên da. Đây chính là thời điểm vô cùng lý tưởng để giúp bạn làm sạch toàn thân, hơn nữa vào cuối tuần bạn thường có nhiều thời gian rảnh hơn để có thể chú tâm vào chăm sóc da.

Chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết dành riêng cho vùng nhạy cảm

Đối với những vùng da như vùng nách, vùng lưng hay da cổ là những vùng da tương đối mỏng và khá nhạy cảm.Bạn nên chuẩn bị một số loại riêng kem tẩy tế bào chết dành riêng cho các vùng da đó.

Không được sử dụng chung các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt và body

Chúng ta vẫn thường có thói quen là sử dụng chung các loại kem tẩy tế bào chết dành cho cả vùng mặt và body, điều này là không đúng đâu bạn nhé. Bởi vì thành phần trong kem của hai loại này không giống nhau, hơn nữa làn da mặt thường mỏng hơn làn da body. Vì thế nếu như dùng để tẩy da chết body thì bạn cần phải mua loại có tác dụng mạnh hơn.

Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho da body 3 Bạn có thể tẩy da chét cho body bằng các sản phẩm từ tự nhiên

Quy trình tẩy tế bào chết body đúng chuẩn

Sau khi bạn đã biết được tần suất để tẩy tế bào chết cho body là một tuần mấy lần, thì bạn cần biết đến quy trình tẩy tế bào chết như thế nào cho đúng. Vì như vậy thì bạn mới có thể khiến sản phẩm phát huy hết công dụng.

Bước 1: Làm sạch với nước

Bạn cần nên tắm sạch cho cơ thể trước, đặc biệt đối với phần gót chân thường hay bị chai sạn, dần sùi thì bạn nên ngâm với nước ấm, như vậy sẽ giúp làm mềm da hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

  • Lấy 1 lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ cho toàn thân.
  • Xoa nhẹ nhàng và chà xát lên trên da từ vùng cổ đến chân, kết hợp thêm các động tác massage theo chuyển động tròn.
  • Đối với những vùng da nhạy cảm thì bạn không nên chà xát quá mạnh, vì như vậy sẽ gây tổn thương đến da. Đặc biệt các vùng da như khuỷu tay, gót chân, đầu gối bạn nên chà xát nhiều lần để làm bong được các lớp tế bào chết lì lợm.

Bước 3: Tắm bằng sữa tắm và dưỡng ẩm

  • Sau khi bạn đã tẩy tế bào da chết xong, lúc này bạn nên tắm lại bằng sữa tắm để hấp thụ các dưỡng chất vào trong.
  • Tiếp theo bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bôi lên toàn bộ cơ thể. Đây là bước vô cùng quan trọng và rất cần thiết. Làn da của chúng ta sau khi tẩy tế bào chết sẽ cần cung cấp dưỡng chất đầy đủ, như vậy bạn mới có thể sở hữu làn da đẹp dược.
Bao lâu nên tẩy tế bào chết cho da body 4 Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp còn phải đảm bảo quy trình tẩy da chết đúng cách

Nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết body nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại tẩy tế bào chết dành cho body khác nhau. Và chính vì sự đa dạng này sẽ làm khó cho chị em chúng mình, chị em sẽ không biết nên mua loại sản phẩm nào thì tốt. Theo các chuyên gia thì chúng ta nên sử dụng các dạng kem tẩy tế bào chết cũng như kem dưỡng có chiết xuất từ thiên nhiên. Vì các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều loại da.

Với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây về tẩy tế bào chết. Mong rằng các bạn đã trả lời được câu hỏi bao lâu nên tẩy da chết một lần. Việc tẩy da chết đều đặn, đúng cách sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành lên mụn. Từ đó bạn có thể sở hữu được một làn da khỏe đẹp, sáng bóng, mịn màng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm