Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 5 loại thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau viêm khớp

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bị đau nhức xương khớp, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết sẽ giúp khắc phục và giảm triệu chứng khó chịu gây ra.

Viêm khớp là một bệnh lý về khớp phổ biến nhất với các triệu chứng điển hình như đau, sưng và cứng khớp, hạn chế vận động. Nếu không điều trị, bệnh viêm khớp sẽ nặng dần theo thời gian, gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống của người bệnh.

Có 2 dạng viêm khớp thường gặp nhất gồm:

  • Viêm xương khớp hay gặp ở các vị trí đầu gối, khớp tay, cột sống…
  • Viêm khớp dạng thấp phổ biến ở khớp tay, khớp chân, khớp lưng, khớp gối…
Bật mí 5 loại thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau viêm khớp Viêm khớp gây ra những cơn đau dai dẳng ảnh hưởng tới cuộc sống

Người mắc bệnh viêm khớp thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết liên quan nhiệt độ và áp suất. Bởi khi áp suất giảm sẽ khiến các mô bị viêm mở rộng ra dẫn đến tăng cường độ cơn đau. Đặc biệt vào mùa đông, người bị viêm khớp thường cảm thấy đau và khó chịu hơn, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống.

Tuy nhiên, người bị viêm khớp hoàn toàn có thể cải thiện điều này bằng cách bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng giảm viêm, hạn chế các thực phẩm gây viêm hoặc bổ sung các loại thực phẩm chức năng giúp giảm triệu chứng đau hiệu quả. 

Dưới đây là top 5 thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau người bệnh viêm khớp nên bổ sung ngay vào chế độ ăn mỗi ngày.

Thực phẩm giàu Omega-3

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, omega-3 có tác dụng điều hòa miễn dịch, tác động tích cực lên cơ chế kháng viêm của cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh và giảm nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Chính vì vậy, omega-3 là dưỡng chất được nhiều chuyên gia khuyến cáo tốt cho người bị viêm khớp.

Một số thực phẩm giàu omega-3 người bị viêm khớp nên “kết thân” như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi,… có thể ăn đều đặn 2-3 lần/tuần.

Bật mí 5 loại thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau viêm khớp 1 Cá hồi là thực phẩm quen thuộc giàu omega-3 

Ngoài các loại hải sản giàu omega-3 kể trên, người bị viêm khớp không thể bỏ qua các loại hạt và dầu từ các loại hạt như óc chó, lanh, hạt cải…

Rau xanh

Trong bất cứ chế độ ăn nào thì rau xanh vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm. Trong rau xanh chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe xương khớp như vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ… Vì thế, hãy bổ sung lượng rau cân bằng trong mỗi bữa ăn để mang lại hiệu quả giảm đau viêm khớp tối ưu. 

Sản phẩm từ sữa

Đối với người bị bệnh khớp, bổ sung đủ lượng canxi và vitamin D cần thiết là rất quan trọng. Vitamin D và canxi có vai trò xây dựng và duy trì sức khỏe xương. Sữa và các sản phẩm từ sữa chính là nguồn canxi dồi dào từ chế độ ăn uống. Ngoài ra, sữa và sữa chua cũng là nguồn cung cấp vitamin A và D rất an toàn và có lợi cho sức khỏe của xương. Hơn nữa, lợi khuẩn probiotics trong sản phẩm từ sữa như sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.

Thực phẩm chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có khả năng phá hủy các yếu tố gây hại và làm giảm viêm hiệu quả ở người bị bệnh viêm khớp. Do vậy, để tăng cường sức khỏe, giảm triệu chứng đau và hạn chế sự phát triển của bệnh, người bị viêm khớp nên bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trái cây tươi, các loại hạt, trà xanh…

Bật mí 5 loại thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau viêm khớp 2 Uống trà xanh mỗi ngày có thể giảm các triệu chứng viêm khớp

Trong đó, trà xanh là thức uống vô cùng quen thuộc với người Việt với nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, khả năng giảm viêm cực tốt. Các nghiên cứu đã chứng minh, trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp.

Người bị viêm khớp có thể uống trà xanh mỗi ngày trước hoặc sau bữa ăn 1 tiếng. Lưu ý, không nên uống trà pha quá đặc, không pha thêm đường làm giảm tác dụng chữa bệnh hoặc uống quá khuya gây ra tình trạng mất ngủ.

Gia vị thảo mộc

Gừng, nghệ và tiêu đen là những gia vị thảo mộc phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Từ lâu chúng không chỉ được sử dụng làm gia vị mà còn trở thành dược liệu quý với công dụng giảm viêm, giảm đau hiệu quả. Đặc biệt, hoạt chất curcumin trong nghệ nổi bật với đặc tính kháng viêm rất mạnh rất tốt cho người bị viêm khớp, đau khớp. Bên cạnh đó, curcumin còn có khả năng giảm các triệu chứng của viêm loét đại tràng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng gừng, nghệ và tiêu đen thường xuyên có thể giúp giảm đau và viêm hiệu quả hơn các loại thuốc không steroid. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tối ưu, bạn cần phải bổ sung một lượng rất lớn gừng, nghệ và tiêu đen qua chế độ ăn, điều này trên thực tế không hề dễ dàng.

Activated Curcumin Clinical Strength 30V - Sản phẩm hỗ trợ xương khớp tối ưu

Hiểu rõ tác dụng tuyệt vời của những gia vị thảo mộc ấy, Nature's Way - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ Úc đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Activated Curcumin Clinical Strength 30V chứa tinh chất nghệ curcumin, kết hợp với piperine từ tiêu đen tạo nên bộ đôi hoàn hảo giúp tăng hiệu quả giảm đau, giảm viêm khớp tới 20 lần.

Bật mí 5 loại thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau viêm khớp 4 Activated Curcumin Clinical Strength 30V hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp

Activated Curcumin Clinical Strength chứa curcumin và piperin đều có khả năng chống oxy hóa, đồng thời bảo vệ tế bào sụn khớp và giảm tác hại của gốc tự do tại khớp. Đây là sản phẩm hoàn hảo dành cho những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp với khả năng tăng cường bảo vệ khớp, giảm đau nhức, giảm viêm, giảm sưng và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Viên uống hỗ trợ xương khớp Activated Curcumin Clinical Strength được bào chế dưới dạng viên nén, quy cách đóng hộp 30 viên và được phân phối rộng rãi tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Trên đây là những gợi ý thực phẩm hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp mùa lạnh cực kỳ hữu ích. Hi vọng với những thông tin này cơn đau nhức mỗi khi thời tiết thay đổi sẽ không còn là nỗi ám ảnh của người bị bệnh viêm khớp.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm