Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

"Bật mí" bí quyết tẩy tế bào chết dịu nhẹ và an toàn

Ngày 07/03/2022
Kích thước chữ

Nếu bạn đang loay hoay không biết cách tẩy tế bào chết sao cho hiệu quả, vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ở nội dung dưới đây nhé!

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một cách tuyệt vời để làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và sáng bóng. Nhưng bạn có biết rằng chà xát mạnh có thể gây kích ứng da? Không ai muốn làn da mẩn đỏ, sưng tấy và có mùi hôi khó chịu. May mắn thay, có một bí quyết tẩy tế bào chết đủ nhẹ nhàng ngay cả trên da nhạy cảm. Bài viết sau đâu sẽ gửi đến bạn bí quyết tẩy tế bào chết dịu nhẹ và an toàn cho da, cùng tham khảo nhé!

Tại sao tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da?

Bạn có biết rằng các tế bào da liên tục được tái tạo và phải mất khoảng một tháng để các tế bào mới xuất hiện trên bề mặt da. Tế bào chết tự phá hủy (có khoảng 40.000 tế bào chết mỗi giờ). 

Nhưng nếu chúng vẫn còn trên bề mặt da, thì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp phục hồi làn da xỉn màu trở lại tươi trẻ, sáng bóng hơn.

"Bật mí" bí quyết tẩy tế bào chết siêu hot hiện nay 1 Tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết.

Bạn nên tẩy tế bào chết trên mặt khoảng bao nhiêu lần?

Có thể bạn chưa quen với việc tẩy tế bào chết, bây giờ là lúc để bắt đầu. Đầu tiên hãy thử nghiệm sản phẩm đã chọn với một vùng da nhỏ, sau đó tăng dần nó thành một bước thường xuyên trong quy trình chăm sóc da của bạn. 

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, thì chỉ cần tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi tuần một lần. Còn nếu bạn muốn kiểm soát lượng dầu nhờn trên da thì hai lần một tuần là một lựa chọn tốt để loại bỏ dầu thừa và giữ cho vùng da bị mụn luôn sạch sẽ. 

Một số nguyên tắc tẩy tế bào chết cho da mặt bạn phải nhớ

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một trong những bước quan trọng mà chị em phụ nữ cần thực hiện hàng tuần. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nguyên lý tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết phải phù hợp với từng độ tuổi khác nhau

Thông thường, sau lần tẩy đầu tiên, nhiều bạn đã thấy hiệu quả rõ rệt nên dễ “nghiện” và lạm dụng. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều có thể làm mỏng da và khiến da dễ bị kích ứng hơn. Ở mọi lứa tuổi khác nhau, bạn nên cân nhắc hơn về tần suất tẩy tế bào chết. 

Bước sang tuổi 30, da mặt sẽ có nhiều nếp nhăn hơn, vì vậy nên việc tẩy tế bào chết cần thực hiện với mật độ thấp, trung bình khoảng 1 tháng/lần. Đến 40 - 45 tuổi, trên da đã xuất hiện các đốm nâu, nám nên cần tăng cường tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tháng. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn 50 tuổi, bạn nên giảm tần suất tẩy da chết cho da mặt xuống trung bình 1 tháng/lần.

"Bật mí" bí quyết tẩy tế bào chết siêu hot hiện nay 2 Tẩy tế bào chết phải phù hợp ở mỗi độ tuổi.

Để tẩy da chết cho da mặt hiệu quả và an toàn nhất, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình và tránh các loại kem, thành phần gây kích ứng da có chứa hóa chất mạnh. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tẩy tế bào chế từ thiên nhiên để tiết kiệm chi phí và an toàn cho da.

Không nên chà quá mạnh khi tẩy tế bào chết

Nhiều chị em lựa chọn tẩy tế bào chết cho da mặt với các hạt massage và tin rằng chúng sẽ làm sạch sâu và thư giãn cho làn da. Tuy nhiên, những hạt massage này khi bị chà xát mạnh có thể làm tổn thương da, không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng. 

Đặc biệt trên vùng da bị mụn, các sản phẩm tẩy da chết có các hạt massage sẽ khiến nốt mụn càng to và đỏ hơn. Tẩy tế bào chết cần massage nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da, lấy đi lớp biểu bì chết, bóng và giúp da mịn màng, tràn đầy sức sống.

"Bật mí" bí quyết tẩy tế bào chết siêu hot hiện nay 3 Không nên tẩy và cọ xát quá mạnh.

Không thể quên kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Một trong những nguyên tắc tẩy da chết cho da mặt mà bạn nhất thiết phải biết đó là sử dụng kem chống nắng và các loại kem dưỡng ẩm. Sau khi tẩy tế bào chết, làn da có thể trở nên mỏng và yếu hơn. Do đó, sử dụng kem chống nắng không chỉ ngăn chặn các chất độc hại tấn công da mà còn ngăn chặn các tia UVA, UVB có hại xâm nhập và bảo vệ da. 

Nhiều người có thói quen bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết, tuy nhiên điều đó là không nên. Sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ có cảm giác khô, vì vậy một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm sẽ làm da được cấp ẩm kịp thời và mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Ngoài ra, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp nước cho da.

Trên đây là những bí quyết bí tẩy tế bào chết dịu nhẹ và an toàn để bạn có một làn da sáng khỏe. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về cách tẩy tế bào chết và có cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất cho da mặt của bản thân.

Tẩy tế bào chết là điều cần thiết đối với mọi loại da. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng da và loại da, bạn cần cân nhắc tần suất sử dụng chất tẩy tế bào chết, loại chất tẩy tế bào chết và cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết phù hợp.

Kim Ánh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.