Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách trị hắc lào ở mông hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 27/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đâu là cách trị hắc lào ở mông cho hiệu quả nhanh, dễ thực hiện và có thể tiến hành ngay tại nhà chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người, nhất là những người bị hắc lào ở các vị trí nhạy cảm.

Hắc lào là một trong những căn bệnh da liễu phổ biến tại nước ta, bệnh có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới ở mọi độ tuổi. Bên cạnh vùng mặt và vùng cánh tay, thì vùng mông cũng là vị trí dễ xuất hiện các vết hắc lào khó chịu. Vậy cách trị hắc lào ở mông là như thế nào? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu điểm qua 1 số cách trị hắc lào tại nhà, đơn giản, dễ làm bạn nhé.

Cách trị hắc lào với các loại thuốc Tây y

Khi phát hiện cơ thể có các biểu hiện của bệnh hắc lào, tốt hơn hết bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa để được thăm khám trực tiếp và xác định đúng loại bệnh cũng như căn nguyên gây bệnh. Bởi các triệu chứng của bệnh hắc lào và bệnh vảy nến khá giống nhau nên rất dễ bị nhầm lẫn. Và nếu không xác định đúng chứng bệnh thì rất dễ dẫn đến điều trị sai cách và gây ra nhiều hệ lụy không đáng có.

Bật mí cách trị hắc lào ở mông hiệu quả ngay tại nhà 1 Cách trị hắc lào với các loại thuốc Tây y

Thông thường khi đi khám bác sĩ, với các trường hợp mắc hắc lào thể nhẹ, bạn có thể được kê 1 số loại thuốc Tây thường được chia thành 2 nhóm chính như:

  • Thuốc tiêu diệt nấm: Với mục đích chính là tiêu diệt các tác nhân gây hắc lào, giảm thiểu tối đa các phản ứng đáng tiếc có thể xuất hiện khi mắc hắc lào. Thường được điều chế dưới dạng thuốc bôi ngoài da, thường gặp nhất là thuốc Miconazol và Econazol.
  • Thuốc giảm ngứa, kháng viêm: Được kê dùng dưới sự chỉ định và giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa với mục đích chính là giúp người bệnh giảm các cơn ngứa. Tránh tình trạng người bệnh ngứa ngáy, gãi mạnh sẽ dẫn đến xây xước và tăng nguy cơ bội nhiễm, nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

Cách trị hắc lào ở mông tại nhà với các loại thảo dược dân gian

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây trị hắc lào thì dân gian ta từ xưa đến nay cũng lưu truyền nhiều biện pháp chữa hắc lào với các phương pháp tự nhiên như:

Trị hắc lào hiệu quả với củ tỏi

Không chỉ được biết đến là một loại gia vị có trong mỗi gian bếp Việt mang đến hương vị đậm đà, ngon miệng cho thức ăn mà tỏi còn được xem là một loại kháng sinh tự nhiên nhờ có chứa allicin trong thành phần.

Bật mí cách trị hắc lào ở mông hiệu quả ngay tại nhà 2 Trị hắc lào hiệu quả với củ tỏi

Theo đó, hoạt chất này trong tỏi sẽ giúp kháng viêm, kháng khuẩn từ đó kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn gây hắc lào đồng thời phòng ngừa nguy cơ bội nhiễm khi người bệnh gãi mạnh.

Bên cạnh việc sử dụng tỏi trong quá trình chế biến món ăn, sử dụng tỏi khi pha nước chấm, người bị hắc lào cũng có thể sơ chế tỏi cùng với dầu ô liu để tạo thành một hỗn hợp trị hắc lào hiệu quả.

Bạn chỉ cần ép 3 – 4 tép tỏi sau đó trộn cùng dầu ô liu và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị hắc lào, giữ nguyên trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi tối để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị hắc lào ở mông hiệu quả với dầu dừa

Trong thành phần của dầu dừa có chứa một lượng lớn axit béo được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, diệt nấm, giảm thiểu các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu nên rất phù hợp với những người bị hắc lào.

Để chữa hắc lào với dầu dừa, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị hắc lào sau đó dùng bông gòn nhúng vào dầu dừa và thoa 1 lớp mỏng lên vùng da này. Bạn có thể để qua đêm và vệ sinh lại vào sáng hôm sau. Lưu ý, bạn chỉ nên bôi 1 lớp mỏng để không làm bí da và nổi mụn.

Bật mí cách trị hắc lào ở mông hiệu quả ngay tại nhà 3 Cách trị hắc lào ở mông hiệu quả với dầu dừa

Cách trị hắc lào ở mông tại nhà với chuối xanh

Trị hắc lào bằng chuối xanh? Bạn không nghe nhầm đâu. Chuối xanh có tác dụng rất tốt trong việc diệt nấm, làm khô các bề mặt thương tổn nhờ các chất đặc hiệu có trong nhựa chuối.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng nhựa chuối xoa hoặc thái chuối xanh thành các lát mỏng và đắp lên vị trí bị hắc lào. Kiên trì thực hiện hàng ngày các triệu chứng khó chịu của căn bệnh ngoài da này sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Lưu ý: Những cách trị hắc lào ở mông bằng các loại thảo dược thiên nhiên trên đây chưa được các chuyên gia kiểm chứng mà chỉ được lưu truyền trong dân gian, do vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng.

Tốt hơn hết, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Nhất là với đối tượng mắc hắc lào là phụ nữ mang thai, những người đang mắc kèm các bệnh da liễu khác hoặc thường xuyên bị hắc lào tái đi tái lại. Tuyệt đối không gãi hay cào mạnh tại các vị trí bị hắc lào, vì việc làm này có thể làm xây xước da dẫn đến bội nhiễm, nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm.

Trên đây là một số cách trị hắc lào ở mông tại nhà. Dù áp dụng theo cách nào thì bạn cũng hãy liên hệ bác sĩ chuyên môn trước đó nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Lại Thảo

Nguồn: Tham Khảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm