Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người ta thường chỉ sử dụng dứa để chế biến món ăn hay làm đồ tráng miệng mà không biết rằng lợi ích của dứa đối với sức khỏe là vô cùng to lớn nếu

Người ta thường chỉ sử dụng dứa để chế biến món ăn hay làm đồ tráng miệng mà không biết rằng lợi ích của dứa đối với sức khỏe là vô cùng to lớn nếu biết sử dụng đúng cách và đúng thời điểm.

Dứa hay còn được gọi là quả thơm, là một loại quả đặc trưng của miền nhiệt đới, có vị ngọt pha chút vị chua, nhiều nước. Hương vị của dứa rất thơm ngon khiến nhiều người đều yêu thích loại quả này. Ăn dứa trực tiếp hay uống nước ép dứa đều là những lựa chọn số một trong ngày hè nóng bức giúp chúng ta giải khát hiệu quả. Không chỉ thế, lợi ích của dứa đối với sức khỏe con người cũng là rất lớn. Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn đầy đủ nhất về tác dụng của quả dứa.

1. Dứa là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta
Dứa là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Vitamin C rất cần thiết đối với sức khỏe, có tác dụng bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các trường hợp nhiễm vi rút và viêm. Lợi ích đầu tiên của dứa nằm ở hàm lượng lớn vitamin C có chứa trong nó.

Mỗi ngày phụ nữ cần cung cấp cho cơ thể mình tối thiếu 75 mg vitamin C và con số này ở nam giới lên đến 90 mg. Và theo các nghiên cứu gần đây, chỉ cần một ly nước ép dứa, chúng ta đã cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin C cần thiết cho cả ngày.

2. Lợi ích của dứa: Là một “trợ thủ đắc lực” trong việc giảm cân

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta
Dứa là một “trợ thủ đắc lực” trong việc giảm cân

Trong thành phần của dứa có rất ít đường, vị ngọt ngọt mát mát của dứa đã nói lên điều đó. Mỗi quả dứa cũng chỉ cung cấp cho bạn một lượng calo rất nhỏ, và vị ngọt mà nó để lại sẽ khiến các cơn thèm ăn biến mất.

Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể tha hồ lựa chọn loại quả này như một bữa ăn nhẹ mà không hề lo lượng trong máu hay cân nặng tăng vù vù như một số loại quả có vị ngọt khác.

3. Dứa hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta
Dứa hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa

Đối với những người đường tiêu hóa vốn khỏe mạnh, dứa sẽ giúp ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh và tăng khả năng hoạt động của dạ dày và đường ruột. Tuy nhiên đối với những người có đường tiêu hóa yếu, hay mắc một số bệnh về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, thực quản và gặp các vấn đề về đường ruột thì ăn dứa mỗi ngày là lựa chọn tuyệt vời. Lợi ích của dứa đối với những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa là rất nhiều.

Bromelain có chứa trong thành phần của dứa là một chất có khả năng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và các bệnh tiêu hóa khác một cách hiệu quả.

4. Dứa rất tốt cho đôi mắt

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta
Dứa giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng

Bên cạnh việc hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân và rất tốt cho da, lợi ích của dứa còn được phát hiện trong việc cải thiện sức khỏe đôi mắt. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, những người ăn dứa thường xuyên và đều đặn giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng xuống 36% so với những người không có thói quen này.

5. Lợi ích của dứa đối với xương

Bất ngờ với 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của chúng ta
Dứa ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh loãng xương

Trong thành phần của dứa còn chứa một hàm lượng lớn mangan. Mangan đã được chứng minh là rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương, ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh loãng xương bằng cách cải thiện mật độ xương.

Trên đây là 5 lợi ích của dứa đối với sức khỏe của con người. Có thể thấy dứa là một trong những loại thực phẩm rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin