Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí kíp thu gọn bắp tay cực hiệu quả tại nhà cho chị em

Ngày 15/06/2017
Kích thước chữ

Bắp tay to là nỗi ám ảnh của chị em khi mặc những bộ đồ sát nách, hoặc những bộ cánh quyến rũ. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhanh chóng sở hữu cánh tay

Bắp tay to là nỗi ám ảnh của chị em khi mặc những bộ đồ sát nách, hoặc những bộ cánh quyến rũ. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhanh chóng sở hữu cánh tay thon và bờ vai mềm mại một cách dễ dàng chỉ với những bí kíp cực hiệu quả tại nhà dưới đây.

Bí kíp thu gọn bắp tay cực hiệu quả tại nhà cho chị em

1. Nguyên nhân khiến bắp tay to

Thừa cân béo phì: Một nguyên nhân chủ yếu khiến bắp tay to là do bạn bị rơi vào tình trạng thừa cân. Bởi cân nặng sẽ được chia đều cho các bộ phận trong cơ thể, do đó phần phải gánh chịu nhiều nhất là vòng eo, hông, đùi và phần bắp.

Tập thể dục không đúng cách: Có những chị em vì muốn đốt cháy giai đoạn liền lao vào luyện tập với cường độ cao nhất, mà không hề biết rằng việc tập quá sức trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ bắp to hơn ra. Một vài người lại bỏ cuộc nửa chừng khiến tác dụng của việc tập luyện sẽ quay lại phản.

Di truyền: Bắp tay to một phần cũng là do gen quy định, nếu trong gia đình bạn có bố và mẹ bị bắp tình trạng này thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị di truyền đấy.

2. Bí kíp thu gọn bắp tay cực hiệu quả tại nhà cho chị em

Các bài tập có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ trên cánh tay.

Nhảy dây: Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra từ 10 -20 phút là đã có thể làm bắp tay thon lại một cách hiệu quả. Tuy nhiên khi nhảy dây, bạn nên chú ý vùng cổ và cánh tay xoay theo chiều quăng dây sẽ làm quá trình đốt cháy mỡ thừa sẽ diễn ra trên diện rộng, giúp bạn giảm mỡ bắp tay nhanh chóng và thon gọn hơn.

Bí kíp thu gọn bắp tay cực hiệu quả tại nhà cho chị em 1

Chống đẩy: Một số người nghĩ chống đẩy thường được luyện tập bởi nam giới để có cơ bắp chắc khỏe, nhưng quan điểm này không hoàn toàn đúng vì nó giúp cũng giảm mỡ ở cánh tay, do đó chị em có thể áp dụng. Nên chống đẩy hai lần/ngày, mỗi lần 10 cái sẽ giúp bạn cải thiện cơ bắp, đồng thời cũng làm giảm mỡ ở cánh tay đấy.

Đẩy tạ: Bạn không cần phải đến phòng tập vì chỉ cần chọn cho mình một vật gì đó nặng, chẳng hạn như chai chứa đầy nước, hoặc có thể sắm cho mình một quả tạ ở nhà thì thật tốt. Với sức chị em thì nên chọn tạ hơn 1 cân hoặc nhiều nhất là hai cân thôi nhé. Bạn cần cầm chai nước hoặc quả tạ bằng hai tay và giữ nó trên đầu, với tay đưa thẳng rồi từ từ hạ tay cầm xuống về phía sau đầu. Căng tay xuống hết cỡ có thể chịu để tránh tổn thương. Rồi đưa tay lên, lưu ý bạn càng di chuyển cánh tay lên xuống chậm, thì cánh tay càng trở nên săn chắc nhanh hơn và mỡ cánh tay bị đốt cháy nhanh hơn. Duy trì kế hoạch luyện tập 3 lần, mỗi lần 20 cái / ngày nhé

Quản lí chế độ ăn

Kết hợp các bài thể dục thích hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh là chìa khóa để cải thiện và duy trì sức khỏe tốt. Chị em không cần phải theo một chế độ ăn kiêng đặc biệt nào, mà chỉ sử dụng một số loại thực phẩm tốt cho việc đốt cháy mỡ, và cắt giảm lượng calo trong bữa ăn sao cho đủ nhu cầu cần thiết của cơ thể 1 ngày nhé. Hãy cố gắng giảm ít nhất 500 calo mỗi ngày và không nên giảm nhiều hơn, vì sẽ làm mất cơ và khiến tay chảy xệ đấy. Nên uống nhiều nước thay vì soda khi cảm thấy đói tầm chiều và thiết lập cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý và nhiều chất xơ. Tránh bỏ ăn sáng, vì nó giúp chúng ta thúc đẩy quá trình trao đổi chất và duy trì hoạt động suốt cả ngày.

Bí kíp thu gọn bắp tay cực hiệu quả tại nhà cho chị em 2

Ngoài ra, chị em nên sử dụng thang bộ thay vì thang máy và nên đi bơi thường xuyên cũng sẽ giúp giảm béo cánh tay.

Các bài tập và chế độ ăn được gợi ý giúp chị em có thể thực hiện ở nhà mà không cần bỏ tiền ra để đến các phòng tập, hoặc phái đẹp có thể sử dụng các loại thuốc đặc biệt để giảm béo cánh tay như bổ sung viên uống Slim Fast, kết hợp bởi những thành phần Citrin, Chromium Picolinate và Niacin (vitamine B3) hỗ trợ giảm năng lượng hấp thu và cảm giác thèm ăn, đồng thời ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể do vậy hỗ trợ tích cực quá trình giảm cân an toàn đấy.

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin