Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bí quyết bổ sung collagen cho da mà không hề tốn tiền

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ

Bạn hoàn toàn có thể tự bổ sung collagen cho cơ thể bằng những phương pháp tự nhiên vô cùng đơn giản  vừa hiệu quả lại không hề tốn kém. Hy vọng với bài viết

Bạn hoàn toàn có thể tự bổ sung collagen cho cơ thể bằng những phương pháp tự nhiên vô cùng đơn giản  vừa hiệu quả lại không hề tốn kém.

Hy vọng với bài viết này, chị em sẽ chọn cho mình phương pháp bổ sung collagen tự nhiên phù hợp nhất để thực hiện hàng tuần.

1. Bổ sung collagen qua thực phẩm

Chanh và cam

Bí quyết bổ sung collagen cho da mà không hề tốn tiền
Bí quyết bổ sung collagen cho da mà không hề tốn tiền

Nói đến loài quả họ cam chắc không thể nào không nhắc đến cam và chanh. Trong cam và chanh có rất nhiều vitamin C và chúng hỗ trợ quá trình tăng sản lượng collagen rất hiệu quả. Chất này có tác dụng hỗ trợ việc hình thành các nếp nhăn cũng như ngăn chặn sự cháy nắng của làn da. Bên cạnh đó, một công dụng tuyệt vời mà không thể nào bỏ qua đó là vitamin C có tác dụng chống lại sự phát triển của các gốc tự do.

Đậu nành

Đậu nành cũng như các chế phẩm từ đậu nành như tào phớ, dầu đậu nành… có chứa rất nhiều genistein. Đây là một hợp chất giúp sản sinh collagen cũng như chống lại quá trình lão hóa da rất tốt.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị xuất hiện thường xuyên trong bữa cơm của gia đình Việt. trong tỏi có chứa nhiều sulfur giúp quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể người nhanh hơn. Đồng thời, trong tỏi cũng có một lượng lớn axit lipoic và taurine giúp tái tạo lượng collagen bị tổn thương.

2. Mặt nạ bổ sung collagen từ thiên nhiên

Mặt nạ cà rốt và bơ

Bí quyết bổ sung collagen cho da mà không hề tốn tiền
Nên áp dụng mặt nạ bơ thường xuyên để có một làn da mịn màng và trắng sáng.

Bạn gọt cà rốt và hấp cách thủy. Cho cà rốt đã hấp vào một chiếc bát gỗ sau đó đợi cà rốt nguội và cho bơ vào dầm. Thêm vào đó một quả lòng đỏ trứng gà và trộn đều. Cà rốt, bơ và trứng gà giúp cho làn da của bạn mịn màng cũng như chắc khỏe hơn rất nhiều.

Bạn nên thoa hỗn hợp lên da trong khoảng 30 phút sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này thường xuyên để có một làn da mịn màng và trắng sáng.

Mặt nạ từ bơ và kiwi

Bạn cần chuẩn bị 1 quả bơ, 1 quả kiwi, một chiếc bát và thìa nhỏ.

Cách thực hiện rất đơn giản: gọt vỏ bơ và kiwi, xay nhuyễn và trộn đều chúng trong một chiếc bát. Thoa đều một lớp mỏng lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước ấm. Lưu ý 1 tuần chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần và thực hiện xen kẽ nhiều cách khác nhau.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đắp mặt nạ hay chế biến những món ăn có khả năng bổ sung collagen cho cơ thể thì hãy sử dụng một số loại TPCN giúp bổ sung chất này. Trong hàng ngàn sản phẩm khác nhau thì Hydrolyzed Collagen with Vitamin C vẫn có một chỗ đứng rất vững chãi trong lòng người tiêu dùng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa collagen và vitamin C giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng và ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Dễ tìm kiếm, giá thành rẻ, hiệu quả cao có lẽ là những điều mà chúng ta có thể nhận xét về những bí quyết giúp bạn bổ sung collagen tự nhiên. Chắc chắn rằng, nếu kiên trì sử dụng những cách này bạn sẽ có một làn da mịn màng cũng như độ đàn hồi rất tốt.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm