Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết bổ sung estrogen tự nhiên cho các chị em

Ngày 19/10/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Estrogen thấp có thể là nguyên nhân dẫn đến tình tình trạng rối loạn kinh nguyệt, thiểu kinh dẫn đến mãn kinh sớm hoặc thậm chí là vô sinh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bí quyết bổ sung estrogen tự nhiên để giúp giải quyết phần nào các tình trạng này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sự thiếu hụt estrogen không chỉ gây nên những vấn đề về sinh sản mà còn dễ làm giảm ham muốn tình dục, cảm xúc không ổn định, tăng cân, trầm cảm, lo lắng, tóc mỏng ở các chị em phụ nữ. Để làm giảm thiểu những tác hại của việc mất cân bằng nội tiết tố này, bạn có thể tham khảo bí quyết bổ sung estrogen tự nhiên để giúp bạn khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất trong bài viết dưới đây. 

1. Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, các lợi khuẩn trong đường ruột đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng estrogen cũng như các chức năng điều hòa hormone khác trong cơ thể. Chính vì thế, bạn cần phải chú trọng nhiều đến việc bảo vệ sức khỏe đường ruột bằng cách tăng vi khuẩn có lợi cho cơ thể bằng các thực phẩm tươi như dưa cải bắp, kim chi, súp miso, nấm sữa Kefir, trà kombucha, sữa chua…

bi-quyet-bo-sung-estrogen-tu-nhien-cho-cac-chi-em-1

Bảo vệ sức khỏe đường ruột bằng cách tăng vi khuẩn có lợi

2. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp cơ thể tự sửa chữa những phần bị tổn thương. Một trong số những chu trình sửa chữa của có thể có thể là hoạt động điều chỉnh hormone, trong đó có estrogen. Do đó, hãy tăng cường giấc ngủ để phục hồi và bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể. 

Nếu ban ngày thường phải chịu nhiều căng thẳng khiến bạn bị mất ngủ thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết giúp mang lại giấc ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày dài chẳng hạn như tắm muối epsom, massage, ăn những thực phẩm tốt cho chất lượng giấc ngủ, thực hiện các bài tập yoga, sắp xếp lại đồ đạc trong phòng để dễ thấy thư giãn hơn....

3. Bổ sung estrogen tự nhiên bằng chế độ ăn uống

Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một trong những bí quyết bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu estrogen như hạt lanh, đậu nành, trái cây khô, hạt vừng, quả mọng, rau họ cải, súp lơ, dâu tây, quả đào, tỏi…

bi-quyet-bo-sung-estrogen-tu-nhien-cho-cac-chi-em-2

Bổ sung estrogen tự nhiên bằng chế độ ăn uống

4. Hạn chế tối đa căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể làm cho bạn bị mất cân bằng hormone, trong đó có estrogen. Chính vì vậy, bạn cần phải giảm bớt căng thẳng và giữ cho tinh thần luôn lạc quan bằng cách xem những chương trình giải trí hài hước, đọc sách, nghe nhạc, vẽ tranh, chia sẻ tâm sự, làm đẹp bản thân…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện bài tập thiền để xua tan căng thẳng hoặc thực hiện các bài tập thở. Điều này không chỉ tạo điều kiện giúp hệ nội tiết ổn định mà còn giúp làm giảm căng thẳng hiệu quả. 

5. Tập yoga để bổ sung estrogen tự nhiên

Việc tập yoga không chỉ giúp các chị em phụ nữ cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, giúp suôn sẻ thời kỳ mãn kinh mà còn giúp cải thiện tâm trạng và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể tập yoga khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày để bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể.

6. Thực hiện lối sống xanh

Việc thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất gia dụng hàng ngày có thể gây tác động đến sự cân bằng của estrogen. Ví dụ như hộp đựng thực phẩm bằng nhựa cũng thường có chứa các hóa chất gây rối loạn nội tiết (như BPA). Không những vậy, những hóa chất tẩy rửa và các sản phẩm làm đẹp cũng có thể làm tăng nguy cơ khiến bạn bị rối loạn nội tiết tố.

Chính vì vậy, khi chọn mua sản phẩm gia dụng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những nhãn hiệu sử dụng thành phần tự nhiên lành tính, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. 

7. Thường xuyên duy trì thói quen hoạt động thể chất 

Việc duy trì thói quen tập luyện thể dục thường xuyên không chỉ giúp làm tăng estrogen trong cơ thể mà còn có tác động tích cực đến nhiều hormone khác trong cơ thể như làm giảm cortisol (hormone gây căng thẳng), giải phóng serotonin (thúc đẩy giấc ngủ ngon, suy nghĩ lạc quan, tăng trí nhớ)…

Bạn có thể thực hiện đa dạng các bài tập sức bền như chạy bộ, tập plank, squat, cardio, hoặc tham gia một số bộ môn thể thao như quần vợt, cầu lông… Đồng thời, mỗi ngày nên tập ít nhất 40 phút và tập khoảng 5 ngày/tuần vào một giờ cố định để đạt hiệu quả sức khỏe cao nhất nhé!

bi-quyet-bo-sung-estrogen-tu-nhien-cho-cac-chi-em-3

Thường xuyên duy trì thói quen hoạt động thể chất

8. Hạn chế ăn các thực phẩm không lành mạnh

Các loại thực phẩm có chứa nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, nước ngọt ; thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ và thức ăn nhanh như snack, hamburger, pizza… đều là những loại thực phẩm làm giảm mức estrogen và khiến cơ thể bạn mất cân bằng nội tiết tố.

Cách bổ sung estrogen tự nhiên không chỉ giúp cân bằng và điều trị rối loạn nội tiết tố mà còn giúp tăng cường sức khỏe toàn diện để cơ thể luôn khỏe mạnh. Vì vậy, bạn cần phải xây dựng một thói quen sống lành mạnh để hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt đồng thời cải thiện sắc đẹp hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm