Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bỏ túi ngay những cách massage mặt khi đắp mặt nạ cực hiệu quả

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ

Đắp mặt nạ là một bước quan trọng và không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu ngay những cách massage mặt khi đắp mặt nạ cực hiệu quả.

Đắp mặt nạ là một bước quan trọng và không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Việc đắp mặt nạ sẽ giúp giữ ẩm cho làn da, khiến da được thư giãn và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Tuy nhiên để việc đắp mặt nạ được hiệu quả hơn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách massage mặt khi đắp mặt nạ thông qua bài viết này.

Tại sao phải massage khi đắp mặt nạ?

Nhiều người băn khoăn, thắc mắc không biết tại sao lại phải massage khi đắp mặt nạ. Thực chất massage là một phương pháp làm đẹp tự nhiên vô cùng hữu ích. Việc massage sẽ giúp cho khuôn mặt được tươi sáng, khỏe khoắn hơn. Dưới đây là một số công dụng cực kỳ hiệu quả và tuyệt vời của những cách massage mặt khi đắp mặt nạ mà bạn nên biết:

  • Massage giúp nâng cơ và tăng tính đàn hồi cho da: Massage giúp chúng ta có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp làn da được thư giãn và kích thích tuần hoàn máu ở dưới da, Từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn và làm săn chắc cơ mặt hơn.
  • Massage giúp da mặt sáng và đều màu hơn: Massage sẽ giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu dưới da vì vậy các sắc tố đen cũng sẽ được đẩy lùi. Từ đó giúp làn da trắng sáng và đều màu hơn. Ngoài ra massage còn có tác dụng làm giảm quầng thâm trên mắt, phục hồi da và giúp làn da khỏe, mịn màng hơn.
  • Massage giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn: Việc massage khi đắp mặt nạ cũng giúp cho làn da có thể hấp thụ được nhiều hơn các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ. Từ đó giúp chăm sóc da tốt hơn, hiệu quả hơn.
Bỏ túi ngay những cách massage mặt khi đắp mặt nạ cực hiệu quả 1 Massage mặt khi đắp mặt nạ giúp chăm sóc da tốt hơn

Cách massage khi đắp mặt nạ tại nhà hiệu quả

Cách massage mặt khi đắp mặt nạ tại nhà cũng hết sức đơn giản, hoàn toàn không hề khó khăn. Các bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Làm sạch da

Đầu tiên các bạn hãy vệ sinh sạch da mặt bằng bông tẩy trang và nước rửa mặt để đảm bảo các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong làn da. Lưu ý khi rửa mặt nên massage nhẹ nhàng khuôn mặt theo chiều xoắn ốc từ dưới lên trên để có thể lấy sạch bụi bẩn có trên da.

Bước 2: Thoa kem massage lên mặt

Nếu như các bạn sử dụng các loại mặt nạ giấy thì có thể sử dụng trực tiếp các dưỡng chất của mặt nạ để massage. Còn trong trường hợp các bạn sử dụng các loại mặt nạ khác như mặt nạ đất sét hay mặt nạ dạng kem thì có thể chuẩn bị riêng kem massage để việc massage có thể đạt hiệu quả cao nhất. 
Thoa đều kem massage hoặc các dưỡng chất của mặt nạ lên khuôn mặt rồi bắt đầu tiến hành massage.

Bước 3: Massage vùng trán

Các bạn nên bắt đầu massage từ vùng trán. Hãy sử dụng một ngón tay đặt ở trung tâm trán, sau đó massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài.

Bỏ túi ngay những cách massage mặt khi đắp mặt nạ cực hiệu quả 2 Massage nhẹ nhàng từng khu vực trên khuôn mặt

Bước 4: Massage vùng má

Tiếp theo vùng trán hãy chuyển xuống massage ở vùng má. Má thường là nơi có rất nhiều bã nhờn, lỗ chân lông. Các bạn hãy sử dụng ba ngón tay mỗi bên, vuốt nhẹ nhàng từ cánh mũi đến tai để giúp cơ mặt được thư giãn và các lỗ chân lông được nở ra. Sau đó hãy dùng ngón tay giữa và ngón áp út massage nhẹ nhàng vùng da quanh má từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Hãy lặp lại động tác này trong khoảng từ 5 tới 8 lần để có thể dưỡng chất thẩm thấu vào trong làn da.

Bước 5: Massage vùng mắt

Đôi mắt của chúng ta hết sức nhạy cảm nên các bạn hãy sử dụng ngón út và ngón áp út để massage mắt. Hãy massage nhẹ nhàng từ khóe mắt tới đuôi mắt rồi chuyển sang đầu mắt và quay trở lại mí mắt. Đồng thời các bạn hãy dùng ngón tay đặt ở phía dưới mắt rồi kéo nhanh nhiều lần để giúp tăng lưu thông máu ở dưới mắt.

Bước 6: Massage mũi và miệng

Các bạn cách sử dụng ngón áp út và ngón giữa massage nhẹ nhàng theo hình tròn ở vùng nhân trung. Tiếp tục đưa tay lên phần cánh mũi và kéo nhẹ lên phía trên từ 3 tới 4 lần rồi. Sau đó tiếp tục massage vùng da quanh miệng theo hình tròn tới chiều từ trong ra ngoài.

Bước 7: Massage vùng cằm

Cắm là vị trí mà nhiều chị em bỏ qua trong quá trình massage. Tuy nhiên các bạn hãy lưu ý phần da ở cằm rất dễ bị lão hóa vì vậy hãy sử dụng ngón cái kéo một đường nhẹ từ vị trí giữa cằm tới gần tai. Mỗi bên thực hiện khoảng 3 lần.

Bỏ túi ngay những cách massage mặt khi đắp mặt nạ cực hiệu quả 3 Đắp mặt nạ sau khi massage xong giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn

Bước 8: Đắp mặt nạ

Sau khi đã massage nhẹ nhàng làn da, giúp giãn nở các lỗ chân lông các bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ. Khi này làn da đã sẵn sàng để đón nhận các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ. Nếu các bạn sử dụng dầu hay kem massage thì nên nên rửa sạch trước khi đắp mặt nạ. Trong trường hợp các bạn sử dụng trực tiếp các dưỡng chất có trong mặt nạ để massage thì có thể trực tiếp đắp mặt nạ mà không cần rửa lại.

Lưu ý trong quá trình massage khi đắp mặt nạ

Các bạn hãy lưu ý để việc massage khi đắp mặt nạ có hiệu quả tốt nhất các bạn cần rửa sạch tay trước khi massage. Trong trường hợp tay bị khô hoặc sần sùi thì nên sử dụng thêm kem dưỡng da tay để không gây tổn thương đến da mặt. Đồng thời các bạn có thể kết hợp việc sử dụng các sản phẩm massage mặt khác để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Cách massage mặt trong khi đắp mặt nạ thực chất vô cùng đơn giản nhưng chúng lại đem đến hiệu quả chăm sóc da rất cao. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn biết thêm được những cách massage mặt khi đắp mặt nạ hiệu quả và đơn giản tại nhà.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.