Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bỏ túi những mẹo vặt giúp trang điểm mắt thêm phần hoàn hảo

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ

Biết được những mẹo vặt hay khi trang điểm mắt giúp nàng tiết kiệm nhiều thời gian và quy trình làm đẹp cũng trở nên dễ dàng hơn. Hãy tìm hiểu và bỏ túi ngay những mẹo vặt dưới đây để phần trang điểm mắt của nàng thêm phần hoàn hảo!

Trang điểm mắt là phần quan trọng không thể thiếu đối với các bạn gái đúng không nào? Một đôi mắt to tròn long lanh đương nhiên sẽ rất thu hút và đem lại sự tự tin rõ rệt cho các nàng. Tuy nhiên, mắt cũng là phần make-up khó và đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, thời gian nhất. Cùng Nhà Thuốc Long Châu mách cho các nàng những mẹo vặt cực hay để bước trang điểm mắt trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nhé.

Làm sạch da trước khi trang điểm mắt

Một làn da sạch sẽ, mịn màng, không vướng bụi bẩn chắc chắn giúp cho việc trang điểm mắt trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giúp cho lớp makeup được bám dính tốt nhất và làn da nhanh chóng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khi trang điểm. Các nàng nên tạo thói quen tẩy tế bào chết ít nhất 1-2 lần/tuần và dùng sửa rửa mặt thường xuyên, đặc biệt trước khi trang điểm mắt để loại bỏ mọi bụi bẩn sâu bên trong, giúp lớp makeup lên da trông mượt và tự nhiên hơn nhé.

Thoa kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày thường được biết có công dụng giữ ẩm, cung cấp nước và cân bằng độ ẩm cho da nên ngăn chặn được tình trạng khô sần, bong tróc. Nhưng không chỉ vậy, việc thoa mỏng một lớp kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm mắt vừa giúp bảo vệ da tránh khỏi một vài tác hại của mỹ phẩm đồng thời giúp lớp makeup bám dính lên da và lâu trôi hơn cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng muỗng khi dùng mascara

Bật mí một mẹo hay mà không phải cho chị em cũng biết, đó là cách chải mascara cho vùng mi dưới dễ dàng mà không lo bị dính hay lem vào vùng da dưới mắt.

Hẳn việc chuốt mascara cho mi dưới luôn gặp nhiều khó khăn nếu bạn chưa quen tay, giờ đây với mẹo nhỏ này, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc muỗng đặt ngay bên dưới mi và chuốt thôi vừa hiệu quả vừa đem lại hiệu quả cao.

Sử dụng keo dán để vẽ eyeliner không bị lem

Một mẹo trang điểm mắt cũng không kém phần đơn giản và thú vị, giúp bạn nhanh chóng có đường kẻ mắt đẹp mà chẳng sợ lem đó là dán một đường băng keo nhỏ chéo theo đường kẻ eyeliner tại góc ngoài mắt. Bạn sẽ bất ngờ với công dụng mà mẹo nhỏ này mang lại đó! 

Nếu lần đầu chưa quen sử dụng mẹo này và không may bị lem, bạn cũng chỉ cần dùng bông và nước tẩy trang để lau và kiên nhẫn thử lại vài lần là sẽ thành công nhanh thôi!

Bỏ túi những mẹo vặt giúp trang điểm mắt thêm phần hoàn hảo 1

Kẻ mắt với miếng keo dán cực kỳ đơn giản lại hiệu quả

Cách che bọng mắt hiệu quả

Hầu hết các chị em thường thoa đều một lớp kem che khuyết điểm tại cả vùng mắt dưới để che bọng mắt. Tuy nhiên, một mẹo hay mà ít người biết giúp có được lớp trang điểm mắt đẹp đồng thời che được bọng mắt tốt nhất chính là highlight đường viền của bọng mắt trước, sau đó sử dụng một tông màu kem nền tối so với tông màu da để thoa đều cho vùng bên trong bọng mắt.

Cách này nhanh chóng giúp các nàng giấu nhẹm đi những vết quầng thâm, khuyết điểm ngay dưới mắt, xóa tan cảm giác mệt mỏi cho gương mặt và đem lại một đôi mắt đầy tự nhiên. Nên sử dụng những loại kem lót che khuyết điểm chất lượng tốt với công dụng 2 trong 1, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đem lại hiệu quả nhanh chóng cho chị em.

Cách chữa mascara bị khô khi đang trang điểm mắt

Mascara bị khô luôn là vấn đề quen thuộc và thường xuyên gặp phải trong mỗi lần trang điểm mắt của mọi chị em, kể cả những sản phẩm mascara tốt vẫn không tránh khỏi tình trạng này. Nhưng các nàng đã biết cách nào khiến chấm dứt ngay tình trạng này nhanh chóng và đơn giản nhất không? Chỉ cần nhỏ một vài giọt của nước nhỏ mắt (của bất kỳ nhãn hiệu thuốc nào) vào lọ mascara. Sau đó khuấy đều, đợi vài phút và nhúng cây mascara vào lại. Thuốc nhỏ mắt nhanh chóng làm mềm dung dịch có trong mascara, giúp nó hết được tình trạng khô hay vón cục, về lại thể lỏng như lúc mới mua.

Bỏ túi những mẹo vặt giúp trang điểm mắt thêm phần hoàn hảo 2

Chữa cháy khi mascara bị khô chỉ với vài giọt thuốc nhỏ mắt

Cách làm cho đôi mắt trông to hơn

Nếu nàng nghĩ kẻ mắt chỉ có màu đen thì hoàn toàn sai. Cũng như kẻ mắt hay phấn mắt, chì kẻ cũng có rất nhiều màu như xanh, nâu, đen và thậm chí cả màu trắng và nude.

Nếu chưa biết tới hiệu quả to lớn của chỉ kẻ màu nude hay trắng thì quả là thiếu sót lớn trong quá trình make-up. Hãy thường xuyên dùng chì kẻ 2 màu này cho hốc mắt và viền mí của mi dưới để bạn có được một đôi mắt trông to và sáng hơn rõ rệt.

Đặc biệt, nếu nàng sở hữu làn da trắng thì sử dụng chì kẻ màu trắng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho nàng nhé. Đồng thời nên tránh kẻ đường viền màu đen cho mắt dưới vì điều này không chỉ khiến mắt bạn bị dữ hơn, mất đi vẻ tự nhiên mà còn làm nhỏ đi “cửa sổ tâm hồn” của nàng.

Cách gắn mi giả đúng

Với những bạn gái mi mỏng và ít thì việc phải đeo mi giả thường xuyên khi trang điểm mắt là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu không gắn mi đúng cách, chất keo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cho “cửa sổ tâm hồn” của bạn. Bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên sâu để loại bỏ kỹ chất keo này trước khi nó gây ra bệnh viêm bờ mi cho mắt.

Cách gắn mi giả đúng là thoa keo lên lông mi giả và đợi ít nhất 45 giây chứ tuyệt đối không nên gắn liền vào mắt ngay sau đó. Tiếp theo, nàng cẩn thận dùng hai ngón tay cầm ở giữa lông mi sao gắn vào giữa mi mắt. Bước này bạn hãy cứ cẩn thận để hạn chế bị keo dính vào cả tay và mắt nhé. Sau đó từ từ nhấn mi giả vào từ trước ra sau. Cuối cùng, nàng có thể chuốt thêm mascara lên mi để giúp cố định và cong theo ý mình muốn. Với mẹo gắn mi giả này giúp các nàng có được hàng mi giả trông tự nhiên và ít ảnh hưởng vào bên trong đôi mắt hơn.

Bỏ túi những mẹo vặt giúp trang điểm mắt thêm phần hoàn hảo 3

Gắn mi giả đúng cách vừa giúp phần trang điểm mắt hoàn hảo vừa bảo vệ an toàn cho mắt 

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Lựa chọn mỹ phẩm nhất định phải hợp với da bạn để không những bảo vệ làn da lâu dài, hạn chế tình trạng lão hóa mà còn tránh khỏi những dị ứng, tác hại không đáng có cho làn da mình. Vì vậy, trước khi đưa lớp trang điểm mắt lên da, hơn hết nàng phải là người hiểu rõ làn da của mình.

Nếu nàng có làn da dầu thì nên lựa chọn các loại mỹ phẩm tối thiểu phải có công dụng kìm dầu nếu không muốn nhìn thấy gương mặt mình bóng loáng và đổ dầu sau lớp makeup. Hoặc nếu da của nàng là da mụn thì lời khuyên tốt nhất là tìm đến những loại dược mỹ phẩm để đảm bảo an toàn và giữ da chắc khỏe nhất. Giá thành tuy có thể mắc hơn một chút nhưng bù lại rất an toàn và dịu nhẹ, không gây kích ứng hay bào mòn da như nhiều mỹ phẩm trôi nổi ngoài thị trường khác. 

Hy vọng với những mẹo vặt trên sẽ giúp nàng nhanh chóng có được một phần trang điểm mắt thật như ý, rút ngắn thời gian lại không kém phần hiệu quả. Đừng quên theo dõi Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuyệt vời nhé!

 Thu Trang

Nguồn: Khoedep.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin