Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại bệnh tim mạch phổ biến thường gặp

Ngày 07/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu mắc phải những bệnh tim mạch sẽ khiến người bệnh lo lắng vì những nỗi đau nó để lại. Tham khảo các loại bệnh tim mạch phổ biến thường gặp sau đây để có

Nếu mắc phải những bệnh tim mạch sẽ khiến người bệnh lo lắng vì những nỗi đau nó để lại. Tham khảo các loại bệnh tim mạch phổ biến thường gặp sau đây để có những cách phòng tránh sao cho hiệu quả nhất bạn nhé.

  1. Các loại bệnh tim mạch phổ biến thường gặp
  • Tăng huyết áp

Theo kiểm tra, người lớn bị tăng huyết áp khi huyết áp tâm thu trên hoặc bằng 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương trên hoặc bằng 90mmHg. Tăng huyết áp là triệu chứng của khá nhiều bệnh và nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

  • Suy tim

Suy tim là một trạng thái bệnh lý, khi đó cơ tim mất khả năng cung cấp máu theo nhu cầu của cơ thể, lúc đầu khi gắng sức rồi sau đó cả khi nghỉ ngơi. Đây là một trong những bệnh về tim mạch rất nguy hiểm, cần được quan tâm hàng đầu.

Bệnh tim mạch là căn bệnh toàn cầu

  • Bệnh thiếu máu cơ tim mãn tính

Đây là loại bệnh khá thường gặp ở các nước phát triển và có xu hướng gia tăng một cách nhanh chóng ở các nước đang phát triển. Do đó cần biết được những thông tin cơ bản về căn bệnh này để nhanh chóng phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng như phòng tránh hiệu quả.

  • Đau thắt ngực không ổn định

Ở những người già thường mắc bệnh đau thắt ngực không ổn định, có tỷ lệ tiểu đường cao, tăng huyết áp và rối loạn lipid máu. Khi bị bệnh này, sẽ làm giảm nghiêm trọng dòng máu tới vùng cơ tim, xuất hiện những cơn đau ngực gây khó thở và ảnh hưởng xấu đến đời sống người bệnh.

  • Nhồi máu cơ tim cấp

Nhồi máu cơ tim là một thể bệnh nặng của bệnh tim thiếu máu cục bộ, với bản chất đã có biến đổi thực thể (hoại tử một vùng cơ tim. Biểu hiện thường gặp của bệnh này là đau ngực trái dữ dội, kéo dài hơn 15 – 30 phút, kèm theo toát mồ hôi và khó thở, rất mệt và không dám vận động nặng vì sẽ làm gia tăng cơn đau.

  1. Những cách phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy kiểm tra lượng cholesterol, lượng đường trong máu, và các dấu hiệu khác. Nếu bạn có nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến hệ tim mạch sẽ có những hướng dẫn điều chỉnh chế độ ăn uống, làm việc, vận động để có thể phù hợp nhất và giảm bệnh tốt. Một điều quan trọng hơn cả, những bệnh liên tim mạch thường do yếu tố di truyền, nên việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là hoàn toàn cần thiết.

  • Chăm tập luyện thể dục thể thao

Việc tăng cường thể dục sẽ làm tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt) và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu). Vì thế, hãy dành ra 30 phút đi bộ mỗi ngày để có thể điều hoà hệ tim mạch, tăng cường nhịp tim và giảm những nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả.

Tập thể dục thể thao vừa sức giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

  • Tuyệt đối không hút thuốc

Việc hút thuốc vô cùng nguy hiểm, hút thuốc dẫn đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành lên tới 2-4 lần, làm hẹp động mạch, tăng huyết áp và dày máu khiến bị đông máu, là nguyên nhân chính dẫn đến những cơn đau tim quằn quại. Những người hút thuốc lá thụ động thường xuyên sẽ cũng có nguy cơ gây ra bệnh tim rất cao.

  • Chế độ dinh dưỡng thật sự phù hợp

Chất chống oxi hoá có trong rau xanh, hoa quả sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu, loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Chất béo omega3 có trong cá cũng có khả năng làm giảm huyết áp và triglycerides để có hệ tim mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cần cắt giảm các chất béo có hại để mức độ cholesterol xấu giảm và làm tăng lượng cholesterol tốt, có như vậy bạn mới có một trái tim luôn khỏe mạnh.

–           Bổ sung viên uống bổ cho hệ tim mạch

Hiện nay trên thị trường, viên uống Co-enzyme Q10 được sản xuất tại Mỹ có tác dụng hàng đầu trong việc bồi bổ sức khỏe cho trái tim, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh đang được sử dụng rất nhiều. Vì thế, để có thể giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh hãy bổ sung viên bổ đó mỗi ngày.

Cần phải chủ động để phòng tránh những dấu hiệu dẫn đến bệnh tim mạch. Có nhiều loại bệnh tim mạch phổ biến, nhiều người hay mắc phải, thế nhưng hãy quan tâm hơn đến tình trạng sức khỏe cũng như lối sống, vận động ăn uống để không chỉ hệ tim mạch mà các cơ quan khác trong cơ thể được khỏe mạnh mỗi ngày.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm