Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ

Ngày 03/09/2019
Kích thước chữ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại son dưỡng môi, đủ các thể loại tới từ nhiều hãng khác nhau khiến cho các chị em không khỏi hoang mang, bối rối khi chọn son dưỡng. Hiểu được nỗi băn khoăn này nên hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về các loại son dưỡng môi đang có mặt trên thị trường nhé!

Các loại son dưỡng môi tuy khác nhau về thành phần, màu sắc, công dụng cũng như giá thành, nhưng nhìn chung được chia thành hai loại rõ ràng nhất là các loại son dưỡng môi có màu và các loại son dưỡng môi không màu. Và bây giờ chúng chúng ta bắt đầu tìm hiểu về hai loại son dưỡng này nhé.

Các loại son dưỡng môi không màu

Các loại son dưỡng môi không màu công dụng chính đều là cung cấp độ ẩm cho môi, làm lớp bảo vệ môi, thích hợp sử dụng buổi tối hoặc làm lớp lót cho môi trước khi trang điểm. Tuy nhiên khi chọn son dưỡng môi không màu các bạn cần lưu ý tới công dụng của nó. Chẳng hạn như khi chọn son dưỡng môi để sử dụng vào ban ngày thì nên ưu tiên những loại son có chỉ số SPF chống nắng, vì đôi môi bạn rất dễ bị tổn hại bởi các tia có hại vào ban ngày. Còn khi sử dụng son dưỡng môi vào ban đêm bạn nên lưu ý những loại son dưỡng ẩm chuyên sâu hoặc có tác dụng làm hồng môi. Một số loại son dưỡng không màu tốt nhất hiện nay

1. Son dưỡng môi không màu Vichy Aqualia Thermal Lips

Son dưỡng ẩm môi Vichy Aqualia Thermal Lips Được đánh giá là một trong những thỏi son cấp ẩm trị khô môi ổn nhất trong danh sách thỏi son dưỡng môi được yêu thích. Son chứa các thành phần giàu dưỡng như bơ hạt mỡ, vitamin E, glycerin… Bên cạnh đó, thành phần của Vichy Aqualia Thermal  Lips chính là nước khoáng với công nghệ Hydra - mist cũng giúp làm dịu làn da môi đang khô nẻ, căng rát. Hoạt chất Aquabioryl TM và axit hyaluronic cung cấp nước tới từng tế bào da, giúp việc dưỡng ẩm kéo dài lên đến 48 tiếng. Ngoài ra son còn có tác dụng trị thâm và làm hồng môi.

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 1Son dưỡng môi không màu Vichy Aqualia Thermal Lips

2. Son dưỡng môi không màu Uriage Stick Lèvres Hydratant Moisturizing Lipstick

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 2Son dưỡng môi không màu Uriage Stick Lèvres Hydratant Moisturizing Lipstick

Son dưỡng môi Uriage Stick Lèvres Hydratant Moisturizing Lipstick  giàu dưỡng chất bơ hạt mỡ (Shea butter) giúp tăng cường các axit béo tự nhiên, vitamin A, E và F có tác dụng chống da khô môi, môi bị rạn nứt. Ngoài ra, Shea butter chứa axit cinnamic, góp phần ngăn ngừa da khỏi tác hại của tia cực tím. Sản phẩm còn chứa nhiều thành tố Vitamin C và E cùng nước khoáng EAU giúp dưỡng ẩm môi ngay cả thời tiết khắc nghiệt nhất. Sản phẩm có tác dụng làm mát môi nhờ hương thơm dịu nhẹ, không tan chảy, không gây dị ứng da. 

3. Avène Eau Thermale Avène Soin Lèvres Sensibles

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 3Avène Eau Thermale Avène Soin Lèvres Sensibles

Các sản phẩm của hãng này luôn chú trọng vào các thành phần lành tính và dưỡng ẩm khá hiệu quả. Son dưỡng môi Avène Eau Thermale Avène Soin Lèvres Sensibles với thành phần giàu bơ hạt mỡ, sáp ong trắng và nước khoáng độc quyền của hãng. Dưỡng ẩm hiệu quả giúp mang lại cảm giác êm dịu, giảm khô môi, làm mềm và bảo vệ cho làn môi nhạy cảm. Đặc biệt son có tác dụng trị thâm môi cực tốt.

Các loại son dưỡng môi có màu

Các loại son dưỡng môi có màu là các dòng son dưỡng được dùng với mục đích tăng cường độ ẩm cho đôi môi của bạn. Đặc biệt khi đi học hay đi làm không trang điểm nhưng vẫn muốn khuôn mặt trông tươi tắn bạn có thể chọn son dưỡng có màu như là cách để vừa dưỡng mà lại vừa xinh 24/7. Ngoài việc được điều chế từ các nguyên liệu có tác dụng dưỡng môi hiệu quả như dùng dầu thực vật, các loại vitamin, collagen… để tăng cường dưỡng ẩm cho làn môi thì một số nhãn hiệu còn thêm màu vào sản phẩm. Điều này không làm giảm hiệu quả dưỡng môi như mục đích ban đầu mà là gia tăng thêm hiệu quả khi sử dụng. Tuy nhiên nếu so sánh, thì màu của son dưỡng sẽ không thể nào lên chuẩn được như son màu đích thực, thường sẽ lên màu tùy vào độ pH môi của mỗi người, và màu cũng không giữ được sau khi ăn uống. Các loại son dưỡng môi có màu hot hiện nay:

1. Son dưỡng Dior Addict Lip Glow Color Reiviver Balm

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 4Son dưỡng Dior Addict Lip Glow Color Reiviver Balm

Không phải tự nhiên mà Dior Lip Glow được mệnh danh là “nàng công chúa” của thế giới son dưỡng. Giữ cho mình thiết kế vừa sang trọng vừa trẻ trung, giữ đúng tinh thần của một tiểu thư nước Pháp. Son dưỡng Dior có màu tươi hồng rất tự nhiên, độ bóng vừa phải, che được rãnh nứt và các vết khô ráp trên môi cùng với tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Vì thế, không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc trang điểm và chăm chút cho những màu son rực rỡ, chỉ cần một lớp son dưỡng Dior, đôi môi nhợt nhạt cũng hồng hào đầy sức sống ngay lập tức.

2. Son dưỡng YSL Volupeté Tint In Balm

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 5Son dưỡng YSL Volupeté Tint In Balm

Không cần bàn thêm về thiết kế, son dưỡng này của YSL đủ làm đổ gục mọi cô nàng từ vẻ ngoài hết sức sang trọng, quý phái của mình. Son dưỡng YSL Volupeté Tint In Balm được trang bị phần lõi kép, với chiếc môi đặc biệt ở giữa giữ chức năng lưu màu trên môi. Thành phần giàu dưỡng chất với chiết xuất từ macadamia, jojoba, và trái bơ cho đôi môi căng mọng rạng rỡ sống động hơn.

3. Son dưỡng Givenchy Le Rouge Perfecto Beautifying Lip Balm

Các loại son dưỡng môi hàng đầu giúp môi căng mọng quyến rũ 6Son dưỡng Givenchy Le Rouge Perfecto Beautifying Lip Balm

Nằm trong top những thỏi son dưỡng đắt tiền nhưng thỏi Givenchy Le Rough Perfecto Beautifying Lip Balm luôn cháy hàng bởi chất lượng tuyệt vời. Thành phần chính có shea butter giúp tăng cường độ ẩm và làm mềm môi bị khô nẻ. Pepperslim và Coolact tạo hiệu ứng môi mọng và có cảm giác mát môi. Ngoài ra còn có Eosin khi tác dụng với độ pH của môi mang lại cho môi màu sắc tự nhiên.

Nên chọn son dưỡng có màu hay không màu?

Tùy vào mục đích sử dụng son mà các bạn có thể lựa chọn được thỏi son dưỡng cho mình. Các loại son dưỡng có màu thích hợp cho các cô nàng thích sự tiện lợi, không rườm rà. Còn các loại son dưỡng không màu lại có nhiều công dụng đặc trị và bảo vệ cho đôi môi của bạn hơn, đặc biệt một mẹo nhỏ là các bạn thoa son dưỡng không màu trước khi đánh son màu sẽ giúp cho đôi môi của bạn lên màu trông mướt hơn và tránh được các tác hại của son môi đấy.

Như vậy chúng ta đã phân biệt được các loại son dưỡng môi nhờ công dụng, đặc tính của chúng và điểm qua được một số loại son dưỡng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên ngoài các loại son dưỡng được bán sẵn trên thị trường, các bạn còn có thể học cách làm son dưỡng môi đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên gần gũi, mà công dụng cũng không thua kém các loại son dưỡng môi tốt được bán trên thị trường. Chúc các bạn sớm tìm được cây son dưỡng phù hợp với mình nhé!

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin