Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Các phương pháp bổ sung nhóm chất cần thiết trong quá trình trẻ phát triển

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bảo vệ sức khỏe và giúp trẻ khỏe mạnh là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Để phát triển tốt, khỏe mạnh, cao lớn và thông minh, trẻ sẽ cần rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau trong thời gian phát triển. Vậy, các mẹ có biết trẻ cần những nhóm dinh dưỡng nào không?

Để cơ thể trẻ phát triển bình thường và khỏe mạnh sẽ cần rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau kết hợp với nhau để thúc đẩy cơ thể phát triển và tăng trưởng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các mẹ biết một số nhóm dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển khỏe mạnh.

Trẻ cần những nhóm chất nào để phát triển?

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ: Nhóm chất cần thiết trong quá trình trẻ phát triển1
Cơ thể trẻ sẽ cần rất nhiều các dưỡng chất khác nhau để phát triển

Dưới đây sẽ một số nhóm chất dinh dưỡng cần thiết không thể thiếu trong quá trình trẻ phát triển các mẹ nên lưu ý.

Canxi

Để xương và răng chắc khỏe, trẻ cao lớn thì canxi là một dưỡng chất vô cùng quan trọng không thể thiếu. Thiếu hụt canxi sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh loãng xương hoặc trẻ sẽ không cao lớn như các bạn cùng trang lứa. Các bậc phụ huynh có thể bổ sung canxi cho con em mình bằng cách cho trẻ sử dụng một số các loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa, trái cây tươi, sinh tố, phô mai, nước ép,... hoặc có thể bổ sung canxi cho trẻ dạng uống như thuốc bổ hay thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý tới liều lượng canxi bổ sung cho trẻ, tránh gây nên tình trạng thừa hoặc thiếu canxi đều sẽ gây hệ lụy không tốt tới sức khỏe của trẻ.

Vitamin D

Đi kèm với việc bổ sung canxi là bổ sung cho trẻ vitamin D, bổ sung vitamin D giúp cho việc hấp thụ canxi trở nên tốt hơn, duy trì xương chắc khỏe. Sữa là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin D cho cơ thể, ngoài ra, cơ thể chúng ta có thể tự tạo ra vitamin D bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, các mẹ nên khuyến khích các con tham gia các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng sớm để cơ thể có thể hấp thụ đủ vitamin D.

Sắt

Sắt là chất vô cùng quan trọng trong cơ thể có chức năng chuyển oxy đến phần còn lại của cơ thể. Bổ sung cho trẻ đủ sắt sẽ giúp cho cơ thể trẻ khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng. Các mẹ có thể dễ dàng tìm thấy chất sắt ở một số các thực phẩm như thịt bò, thịt nạc, các loại rau xanh đậm, ngũ cốc, trứng, cá,... Tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý đến lượng sắt sẽ dung nạp vào cơ thể trẻ, thừa sắt sẽ gây nên tình trạng ngộ độc sắt khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược, nguy hiểm hơn là dẫn đến các bệnh về tim mạch, bệnh lý thần kinh. Bên cạnh đó, thiếu sắt cũng gây tổn hại lớn đến sức khỏe, các tế bào hồng cầu không có sắt để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

Chất xơ và các vitamin

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ: Nhóm chất cần thiết trong quá trình trẻ phát triển2
Bổ sung nhiều các thực phẩm màu xanh vào bữa ăn hang ngày của trẻ

Trẻ em sẽ cần rất nhiều chất xơ và vitamin mỗi ngày. Các nhóm vitamin như vitamin A, B, C, B6, B12,... sẽ giúp cho trẻ khỏe mạnh. Bổ sung đủ các dưỡng chất này sẽ giúp cho thị lực của trẻ tốt, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, tạo ra đủ năng lượng cho trẻ, giúp trẻ tránh các bệnh nhiễm trùng, giảm nguy cơ bị thiếu máu và tăng sức đề kháng.

Đạm, kali

Là dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Protein có trong các sản phẩm từ động vật, chẳng hạn như sữa, trứng, hải sản và thịt. Cho trẻ bổ sung protein với axit béo omega - 3 từ cá hồi sẽ giúp trẻ phòng tránh được các bệnh tim mạch.

Trong khi đó, cơ thể hoạt động ổn định đều là nhờ kali. Kali có vai trò rất quan trọng đối với huyết áp, hỗ trợ chức năng tim và cơ bắp khi trẻ vận động nhiều. Một số các thực phẩm giàu kali như chuối, khoai lang, đậu trắng, sữa tách béo, sữa chua ít béo,…

Các dưỡng chất thiết yếu khác

Như đã đề cập ở phần trên, cơ thể trẻ sẽ cần rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau kết hợp cùng nhau. Một số các chất khác các mẹ cũng nên lưu ý như prebiotic và men vi sinh, các nucleotide, các axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa, kẽm, magie, choline,... Các chất này sẽ giúp cho cơ thể trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh, các mẹ hãy lưu ý để chăm sóc sức khỏe cho con trẻ được toàn diện.

Sản phẩm nào bổ sung nhóm chất cần thiết trong quá trình trẻ phát triển?

Đôi khi, cơ thể sẽ không thể tự hấp thụ được hết các dưỡng chất bằng cách sử dụng các loại thực phẩm. Giải pháp mang lại hiệu quả nhất lúc này chính là sử dụng cho trẻ thêm các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến các bậc phụ huynh, dung dịch Brauer Baby & Kids Liquid Multivitamin For Toddlers bổ sung một số vitamin và khoáng chất giúp trẻ khỏe mạnh.

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ: Nhóm chất cần thiết trong quá trình trẻ phát triển3
Dung dịch Brauer Baby & Kids Liquid Multivitamin For Toddlers bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp trẻ khỏe mạnh

Brauer Baby Kids Liquid Multivitamin For Toddlers là thương hiệu đến từ Úc với đặc chế chuyên biệt dành riêng cho trẻ mới biết đi từ 1 đến 3 tuổi. Trong sản phẩm có chứa các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu không thể thiếu sẽ giúp trẻ phát triển lành mạnh, vững vàng hơn trong hành trình tăng trưởng. Giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả, cơ thể phát triển khỏe mạnh. Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con em mình sử dụng.

Trên đây là một vài thông tin về nhóm dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong quá trình phát triển. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bậc cha mẹ sẽ có thêm những sự lựa chọn thật thông minh để chăm sóc tốt sức khỏe cho con em mình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin