Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng an toàn cho mùa hè

Ngày 17/10/2017
Kích thước chữ

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da bạn một cách toàn diện, chống bỏng nắng, lão hóa và các bệnh về da như dị ứng, ung thư da… Kem

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da bạn một cách toàn diện, chống bỏng nắng, lão hóa và các bệnh về da như dị ứng, ung thư da…

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu trong túi sản phẩm chăm sóc da của các nàng, đặc biệt là vào mùa hè. Chúng ta đều hiểu nôm na rằng sử dụng kem chống nắng để ngăn cản ánh nắng mặt trời làm đen, sạm làn da. Tuy nhiên sâu xa hơn thế, để biết cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp nhất với làn da và nhu cầu sử dụng của mình, bạn cần nắm được những điều dưới đây.

1. Chỉ số SPF trên các sản phẩm kem chống nắng là gì?

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình? 1SPF là chỉ số bảo vệ làn da của chúng ta chống lại tia UVB

Để có thể lựa chọn kem chống nắng tốt nhất bạn cần biết SPF là gì. Chỉ số SPF là cụm từ rất quen thuộc đối với những nàng thường xuyên phải sử dụng kem chống nắng đúng không nào? SPF là chỉ số bảo vệ làn da của chống lại tia UVB – những tia có trong ánh nắng mặt trời làm da bị nám, cháy nắng và có thể dẫn đến ung thư da.

2. Các loại chất chống nắng khác nhau như thế nào?

Có hai loại kem chống nắng là hữu cơ và khoáng chất.

Kem chống nắng hữu cơ hấp thụ ánh sáng UVB và ngăn không cho nó xâm nhập vào da, nhưng chúng ngừng hoạt động sau khoảng 3-4 giờ. Do đó khi sử dụng loại kem chống nắng này bạn cần phải được thoa kem lại thường xuyên.

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình? 2Có hai loại kem chống nắng là hữu cơ và khoáng chất

Kem chống nắng làm từ chất khoáng có thể làm cho da trông trắng hơn bằng cách tạo thành một lớp dày trên đó, tuy nhiên nhược điểm là bạn sẽ cảm thấy hơi bị bết dính và bí da gây mụn khi sử dụng chúng.

3. Tôi có nên chỉ tìm chỉ số SPF khi lựa chọn kem chống nắng?

SPF thực sự chỉ đề cập đến khả năng bảo vệ da khỏi các tia UVB. Tuy nhiên, sự tấn công của tia UVA cũng rất nguy hiểm. UVA gây ra sắc tố sậm màu, vết nám, tàn nhang, lão hóa và thậm chí là hiện tượng da bị dị ứng. Vì vậy, quan trọng để lựa chọn kem chống nắng tốt nhất là bạn phải tìm cả hai chỉ số chống UVB và UVA để bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Ký hiệu “PA +” cho thấy chỉ số chống tia UVA trong sản phẩm kem chống nắng đó. Có những sản phẩm không có chỉ số này, nhưng có những loại, bạn nhìn thấy tới “++++” cho thấy có khả năng ngăn chặn UVA từ thấp nhất đến cao nhất.

4. Lợi ích của kem chống nắng là gì?

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình? 3Sử dụng kem chống nắng giữ cho làn da của bạn tươi sáng, chống lão hóa và ung thư da

Tia UVA là nguyên nhân gây lão hóa da số một. Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giữ cho làn da của bạn tươi sáng và trẻ trung. Trong khi đó kem chống nắng có chỉ số SPF để chống tia UVB  giúp da khỏi bị cháy nắng, bỏng rát và ngăn ngừa các nguyên nhân gây ung thư da.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp là rất cần thiết cho mỗi người. Hãy dựa vào những thông tin trên để chọn cho mình một sản phẩm hợp lý nhất.

Linh Đan

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin