Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa đau đầu hiệu quả từ phương pháp tự nhiên

Ngày 09/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn từng nhiều lần khổ sở vì chứng đau đầu nhưng không muốn lạm dụng thuốc giảm đau? Những cách chữa đau đầu hiệu quả từ tự nhiên sau đây sẽ xua tan nỗi lo

Bạn từng nhiều lần khổ sở vì chứng đau đầu nhưng không muốn lạm dụng thuốc giảm đau? Những cách chữa đau đầu hiệu quả từ tự nhiên sau đây sẽ xua tan nỗi lo của bạn.

Sau đây là những cách làm giảm đau đầu nhanh chóng và an toàn, mời các bạn tham khảo:

1. Dùng tinh dầu

Bạn có biết rằng tinh dầu giúp giảm đau đầu rất hiệu quả hay không? Chỉ cần đốt vài ngọn nến được điều chế từ các loại tinh dầu như bạc hà, oải hương, hoa hồng…và đặt nó vào trong phòng ngủ, chứng đau đầu của bạn sẽ thuyên giảm một cách đáng kể. Ngoài ra, người ta cũng thường dùng tinh dầu như một liệu pháp giảm stress.

Cách chữa đau đầu hiệu quả từ phương pháp tự nhiên 1 Tinh dầu bạc hà giúp giảm đau đầu hiệu quả

2. Uống đủ nước

Nhiều người không biết rằng cơ thể mất nước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng co cơ, từ đó gây ra chứng đau đầu. Những lúc thế này, bạn cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể để các cơn đau giảm dần.

3. Massage da đầu

Massage cũng là một ý kiến hay cho việc trị những cơn đau đầu. Việc bạn cần làm là đặt ngón tay giữa ở đuôi lông mày và di chuyển theo vòng tròn về phía hai thái dương một cách nhẹ nhàng và làm ngược lại.

4. Dùng thảo dược

Các loại nước như nước chanh hoặc trà gừng đều có công dụng chữa đau đầu an toàn và hiệu quả. Một trong những lợi ích của việc uống nước chanh là giúp bạn thư giãn, giúp duy trì sự cân bằng axit-kiềm trong cơ thể. Phương thuốc này đặc biệt công hiệu đối với các trường hợp đau đầu gây ra bởi khí hư trong dạ dày. Trong khi đó, gừng có đặc tính chống viêm, làm giãn các mạch máu, giảm sưng não, từ đó làm giảm các cơn đau đầu hiệu quả.

Ngoài ra, người ta cũng dùng ngải cứu kết hợp với trứng gà để trị đau đầu nữa. Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng và khi được kết hợp với ngải cứu càng làm tăng tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng lưu thông khí huyết và làm bệnh đau đầu giảm đi đáng kể. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá ngải cứu non rửa sạch để ráo sau đó thái nhỏ, đập trứng gà vào đánh tan đều sau đó rán với dầu ăn là đã có một liều thuốc trị đau đầu hiệu quả rồi.

Cách chữa đau đầu hiệu quả từ phương pháp tự nhiên 2 Uống trà gừng là một trong những cách chữa đau đầu hiệu quả

5. Dùng dầu xoa bóp

Dùng dầu xoa có thành phần được chiết xuất từ dầu hạt vừng, quả hạnh hay dầu mù tạt thoa lên trán và xoa bóp nhẹ nhàng có thể giúp máu lưu thông và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn, cơn đau đầu cũng giảm đáng kể.

6. Tắm nước ấm

Một trong những cách chữa đau đầu hiệu quả chính là tắm nước ấm, vì nước ấm giúp bạn lưu thông máu tốt hơn. Hơn nữa, sử dụng vòi sen phun nước ấm trực tiếp lên cổ trong khi tắm cũng giúp thư giãn cơ bắp và làm giảm nhanh các cơn đau đầu do stress gây ra.

7. Thư giãn, nghỉ ngơi

Stress, chế độ ăn uống không khoa học và thiếu ngủ  là những nguyên nhân gây ra chứng đau đầu thường xuyên. Vì vậy, bạn cần để cơ thể thả lỏng, nghỉ ngơi và thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cơn đau đầu sẽ dần dần biến mất.

Cách chữa đau đầu hiệu quả từ phương pháp tự nhiên 3 Những lúc đau đầu bạn cần thư giãn và nghỉ ngơi

Hường

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm