Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn vào mùa hè

Ngày 28/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khả năng giữ ẩm của làn da có liên quan trực tiếp tới khí hậu chung xung quanh. Do đó, các chị em nên biết cách dùng kem dưỡng ẩm để luôn có được làn da tươi tắn, trẻ trung nhé.

Với trường hợp thời tiết thay đổi, loại kem dưỡng được sử dụng trong mùa hè không đủ độ ẩm khi mùa đông tới vì gió lạnh sẽ làm khô da, khiến da căng và nứt nẻ. Do đó, có cách dùng kem dưỡng ẩm theo mùa đặc biệt là mùa hè là điều rất cần thiết.

Các vấn đề về da trong ngày hè

Mùa hè, vấn đề nổi bật nhất chính là da bị xỉn màu và khô vì nhiều lý do.

Tác động từ ánh nắng mặt trời: Tia UVA, UVB có thể xuyên qua các lớp che chắn và tác động rất lớn vào da. Dù bạn thường xuyên ở trong nhà hoặc mặc áo khoác khi ra ngoài. Đặc biệt, trong những lần đi bơi, da hầu như sẽ tiếp xúc rất nhiều với ánh nắng. Nhất là khi không có loại kem chống nắng phù hợp. Từ đó, nếu không biết cách dùng kem dưỡng ẩm thì làn da sẽ trở nên sạm đen, xuất hiện vết nám, nếp nhăn,… Khi đó rất khó hồi phục, thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn vào mùa hè 1Tia UVA, UVB có thể xuyên qua các lớp che chắn và tác động rất lớn vào da

Da chết tích tụ: Làn da con người có lớp ngoài cùng là biểu bì. Mỗi ngày, biểu bì cũ chết đi một ít, lớp da non bên trong phát triển thay thế. Vào mùa hè do hoạt động nhiều, lớp da chết vì thế cũng trở nên dày hơn. Nếu không được tẩy đi sẽ khiến da bị xỉn màu, sần sùi, tế bào chết tích tụ làm lỗ chân lông to ra. Đồng thời, cặn bã không thải ra ngoài khiến da không được sạch, dễ gây nhờn và mụn. Và việc làm cách nào để hết thâm mụn sau khi trở về từ kỳ nghỉ dưỡng luôn là nỗi trăn trở của nhiều chị em. Đó là cách dùng kem dưỡng ẩm để dưỡng từ từ cho làn da, từ đó sẽ khắc phục được tình trạng da thâm.

Thức khuya – ngủ ít: Sau một thời gian học tập và lao động chăm chỉ, mùa hè là thời điểm mà nhiều người dành thời gian giải trí thư giãn. Vì thế mà các hoạt động vui chơi diễn ra nhiều, nhất là về đêm. Tuy nhiên, ban đêm lại là thời điểm da tái tạo và hồi phục, thiếu ngủ khiến da bạn xấu hơn và nhanh lão hóa.

Thiếu nước: Dù ở độ tuổi nào thì làn da cũng rất cần độ ẩm. Độ ẩm giúp da trở nên căng mịn, tránh nếp nhăn, không bị lão hóa. Hè đến nhiệt độ lên cao, nhiều người bận rộn quên chú ý cấp nước và giữ ẩm bằng cách dùng kem dưỡng ẩm cho da. Khi đó làn da sẽ nhanh chóng mất đi sức sống, làm hạn chế vẻ ngoài rạng rỡ.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn vào mùa hè 3Dù ở độ tuổi nào thì làn da cũng rất cần độ ẩm

Cách dùng kem dưỡng ẩm trong ngày hè như thế nào?

Như đã nói, tất cả các nguyên nhân trên đều dẫn đến hai vấn đề chủ yếu. Đó là: da xỉn màu và khô ráp.

Nói đến cách dùng kem dưỡng ẩm, thì sản phẩm chủ lực chính là các loại kem dưỡng ẩm (kem dưỡng body). Chúng có dạng rất đặc, thường cần một thời gian để kem có thể bám và thẩm thấu vào da. Cũng chính vì vậy mà ngay sau  khi dùng kem dưỡng bạn sẽ cảm thấy hơi nhờn. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu về cách sử dụng kem dưỡng ẩm để đẩy lùi sự khô ráp.

Dưỡng ẩm cho từng loại da. Nếu tình trạng da đang khô thì việc dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm là vô cùng cần thiết. Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần dưỡng ẩm cho da khô thôi chứ da dầu thì không cần vì đã… quá dư ẩm rồi thì đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm nhé. Thực ra, chính vì thiếu nước nên da mới tiết ra nhiều dầu hơn. Và vì vậy nếu không muốn da đổ dầu, thì bạn cần phải duy trì cho da đủ nước. Với da dầu và da hỗn hợp thiên dầu, cream dưỡng ẩm nên được sử dụng vào ban đêm là phù hợp nhất.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn vào mùa hè 2Nếu tình trạng da đang khô thì việc dưỡng ẩm cả ngày lẫn đêm là vô cùng cần thiết

Dưỡng ẩm khi đi ngủ. Loại kem dưỡng ẩm ban đêm rất có ích vì ban đêm là khoảng thời gian giúp da phục hồi và tái tạo. Do đó, ngoài cách dùng kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm, bạn có thể dùng trước khi đi ngủ tương tự như dùng cho da mặt.

Nên làm sạch trước nếu có thể hãy tẩy da chết toàn thân - cách dùng kem dưỡng ẩm đúng chuẩn. Bên cạnh đó, cũng tương tự như việc thoa kem chống nắng body, trước khi sử dụng kem chúng ta cần vệ sinh toàn thân thật sạch. Bởi chỉ khi bụi bẩn và lớp da chết được loại bỏ hoàn toàn, da mới trở nên thông thoáng. Khi đó mới có thể hấp thụ các dưỡng chất có trong kem một cách tốt nhất.

Mẹo nhỏ dùng kem dưỡng ẩm mùa hè

Cách dùng kem dưỡng ẩm: Mẹo nhỏ trong quá trình thoa kem lên da là làm nóng kem và thoa khi da vẫn còn ẩm. Lúc này lỗ chân lông chưa khép hoàn toàn, các tế bào cũng đang giãn nở. kem với độ nóng vừa phải sẽ dễ hấp thu hơn. Thời gian lý tưởng là sau tắm hoặc tẩy da chết toàn thân tầm 5 phút.

Cách dùng kem dưỡng ẩm cho da đúng chuẩn vào mùa hè 4Mẹo nhỏ trong quá trình thoa kem lên da là làm nóng kem và thoa khi da vẫn còn ẩm

Việc duy trì độ ẩm cho da trong ngày hè nhờ vào cách dùng kem dưỡng ẩm cần được kết hợp với quá trình uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ, trái cây mỗi ngày bạn nhé! Có như thế, làn da mới trở nên căng mọng và không còn phải lo lắng làm thế nào để hết mụn thâm. 

Ánh Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm