Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm nhức đầu bằng những mẹo đơn giản

Ngày 13/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn bị nhức đầu nhưng không muốn dùng thuốc để chữa trị, bạn có thể áp dụng những cách giảm nhức đầu bằng mẹo đơn giản dưới đây để xua tan cơn đau đầu đáng ghét

Nếu bạn bị nhức đầu nhưng không muốn dùng thuốc để chữa trị, bạn có thể áp dụng những cách giảm nhức đầu bằng mẹo đơn giản dưới đây để xua tan cơn đau đầu đáng ghét nhé.

Cách giảm nhức đầu bằng những mẹo đơn giản.
Cách giảm nhức đầu bằng những mẹo đơn giản

1. Bổ sung nước

Thiếu nước là một trong những nguyên nhân gây nhức đầu. Khi thiếu nước cơ thể sẽ đưa ra phản ứng rất nhanh tạo ra các dấu hiệu như triệu chứng nhức đầu. Vì thế, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, bạn hãy uống thêm nhiều nước để giảm nhức đầu. Bạn phải cung cấp đủ nhu cầu nước cho cơ thể tầm 8 tới 12 ly nước hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe và để phòng ngừa đau đầu.

2. Tắm bằng nước ấm

Khi bị nhức đầu, bạn nên tắm bằng nước nóng của vòi hoa sen. Bạn chỉ việc thả lỏng cơ thể dưới vòi sen, nó sẽ giúp bạn massage toàn thân, nước ấm giúp đầu óc thư thái, sự mệt mỏi căng thẳng tan biến. Nhiệt độ ấm của vòi nước sẽ là cách giảm nhức đầu do áp suất lạnh hoặc xoang.

3. Sử dụng cà phê

Đồ uống có cồn làm mạch máu giãn nở, gây nhức đầu thường xuyên. Ngược lại, chất caffein trong cà phê có tác dụng tốt trong việc làm co mạch do đó làm giảm cơn đau đầu do uống rượu bằng việc giảm kích cỡ của những mạch máu.

Bạn chỉ nên uống cà phê lượng ít. Khi uống quá nhiều cà phê bạn có thể làm tình trạng thêm tồi tệ. Caffein là chất lợi tiểu mà có thể dẫn tới tăng sự mất nước và làm cho cơn đau đầu thêm nặng. Vì thế, một cốc cà phê có thể giúp giảm cơn đau đầu do uống rượu tuy nhưng uống cà phê cả ngày không phải là cách tích cực để chữa đau đầu.

4. Xoa bóp nhẹ nhàng

Xoa bóp giúp tăng lưu lượng máu, từ đó giảm căng thẳng cơ bắp và giúp giảm đau hiệu quả. Để giảm đau đầu cùng với massage, bạn hãy bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương thật nhẹ nhàng theo vòng tròn. Tiếp đến, bạn di chuyển qua trán và tai. Đặc biệt nhấn tai nhẹ nhàng, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

5. Bấm huyệt

Bạn hãy bấm một số huyệt ở đầu, điều này có thể giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng và đau đầu. Huyệt ở đầu là nơi tập trung những đầu mút thần kinh và có tác dụng điều hòa tuần hoàn máu. Như thế khi kích thích vào huyệt này, bạn sẽ thúc đẩy tăng tuần hoàn máu và giúp làm dịu cơn đau.

Bấm huyệt, xoa bóp là cách giảm nhức đầu đơn giản nhất.
Bấm huyệt, xoa bóp là cách giảm nhức đầu đơn giản nhất

6. Chườm đá lạnh

Đặt một chiếc khăn lạnh hoặc gạc lạnh áp lên vùng trán, mắt có thể tạm thời hạ nhiệt cơn đau đầu bùng phát và thậm chí có thể giúp nó biến mất hoàn toàn. Một cách làm khác bạn có thể cuộn đá trong khăn để chà xát lên trán tầm 10 phút để giảm bớt cơn đau. Bộ não sẽ được cái lạnh kích thích và giảm đau đớn nhanh.

7. Thay đổi tư thế ngồi

Nhiều trường hợp đau đầu do nguyên nhân ngồi sai tư thế hay căng cơ vùng cổ hoặc vai. Một số động tác vận động thể dục đơn giản có tác dụng giúp xoa dịu cơn đau như xoay cổ hoặc vai. Bạn cũng nên kiểm tra xem ghế và bàn làm việc đã thích hợp chưa bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế ngồi của bạn.

8. Chữa trị bằng giấm

Dùng một khăn tắm nhỏ và nhúng nó vào trong giấm trắng. Sau đó vắt nhẹ (không vắt khô kiệt mà vẫn để ẩm khăn) và lấy khăn đắp lên trán. Cuối cùng bạn chỉ cần nhắm mắt thư giãn tầm 15 phút.

Trên đây là tổng hợp 8 cách giảm nhức đầu bằng những mẹo đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng bạn đọc có thể áp dụng hiệu quả 1 trong 8 cách làm đó để không còn bị cơn đau đầu hành hạ nữa. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh và có nhiều niềm vui trong cuộc sống!

Thanh Hiền

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm