Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách hiệu quả giúp bạn tự điều trị mụn đầu đen ở mũi

Ngày 15/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả luôn khiến các chị em đau đầu. Để giải quyết vấn đề này các chuyên gia da liễu đưa ra 9 lời khuyên

Làm thế nào để trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả luôn khiến các chị em đau đầu. Để giải quyết vấn đề này các chuyên gia da liễu đưa ra 9 lời khuyên sau đây.

Mụn trứng cá vốn đã là một nỗi ám ảnh kinh hàng đối với làn da, tuy nhiên những gì mà mụn đầu đen gây ra còn đáng ghét hơn thế. Nếu những loại mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng mọc ở má, trán, cằm, lưng, ngực nổi đỏ lên sau vài ngày, vài tuần sẽ lặn và dần lành thì những chiếc mụn đầu đen ở mũi lại bám dai dẳng không ngớt. Mụn đầu đen thường xuất hiện ở da dầu, tập trung ở vùng mũi làm cho da trở nên xỉn màu, kém mịn màng, tiết dầu nhiều hơn. Để điều trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, các chuyên gia da liễu cho bạn những lời khuyên sau.

1. Hạn chế đụng tay vào mụn 

Cách hiệu quả giúp bạn tự điều trị mụn đầu đen ở mũi 1
Chạm tay vào mụn khiến tình trạng mụn càng nặng thêm

Nhiều người có thói quen sờ tay lên mặt hoặc chạm vào mũi thường xuyên vì mụn gây khó chịu. Tuy nhiên đây lại là một thói quen gây cản trở quá trình điều trị mụn đầu đen ở mũi, khiến tình trạng mụn càng nặng thêm. Nguyên nhân là do khi chạm vào quá thường xuyên, vi khuẩn ở tay sẽ bám vào da, xâm nhập vào vết mụn và gây tình trạng viêm nhiễm.

2. Rửa mặt đúng cách

Làn da của chúng ta mỗi ngày phải đối mặt với rất nhiều yếu tố gây hại đến từ bên ngoài môi trường. Trong đó da dầu lại càng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bụi bẩn bám vào. Nếu không rửa mặt thường xuyên, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các lỗ chân lông kết hợp với các tế bào da chết không được loại bỏ và hình thành mụn.

3. Tránh việc nặn mụn bằng tay 

Nặn mụn bằng tay rất nguy hiểm. Thứ nhất là bạn không biết mụn khi nào đến thời điểm có thể nặn. Thứ hai, vi khuẩn từ tay rất dễ xâm nhập vào các vết mụn hở gây viêm nhiễm và sưng tấy. Thứ ba, nặn mụn làm tăng nguy cơ để lại vết thâm và sẹo do móng tay làm tổn thương da. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nếu muốn điều trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả thì nên hạn chế nặn tại nhà.

4. Tẩy tế bào chết

Cách hiệu quả giúp bạn tự điều trị mụn đầu đen ở mũi 2
Tẩy tế bào chết cho bạn một làn da sạch mụn và mịn màng

Dùng nguyên liệu yến mạch trộn với mật ong nguyên chất chà vào mũi hai lần một ngày liên tiếp trong 2 tuần. Từ tuần thứ 3 giảm tần suất xuống còn 1 lần mỗi ngày. Mặt nạ này có tác dụng làm sạch da và tẩy tế bào chết cho bạn một làn da sạch mụn và mịn màng.

5. Tinh chất trà xanh

Đây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà khá đơn giản để điều trị mụn đầu đen ở mũi và mụn ở các bộ phận khác của cơ thể. Massage mũi bằng tinh chất trà xanh và để lại trong 10 phút sau đó rửa bằng nước ấm.

6. Chanh giúp trị mụn đầu đen ở mũi

Cách hiệu quả giúp bạn tự điều trị mụn đầu đen ở mũi 3
Chanh là một trong những nguyên liệu dưỡng da mụn tốt nhất

Chanh có thể giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Trong thành phần của nước cốt chanh có axit và các chất chống oxy hoá làm sạch da và cũng có thể chữa được mụn.

7. Xông hơi bằng nước ấm

Bạn có thể xông hơi bằng nước ấm trong 20-30 phút. Biện pháp này giúp mở các lỗ chân lông đang khép kín và cũng loại bỏ dầu thừa từ da.

8. Nước đá

Mụn đầu đen hay mụn trứng cá nói chung đều rất dễ bị viêm và sưng đau. Quấn đá lạnh trong một chiếc khăn mềm rồi massage lên da bị ảnh hưởng bởi mụn sẽ làm giảm triệu chứng sưng đỏ và đau nhức.

9. Sử dụng gel lô hội

Massage với gel lô hội là một biện pháp chữa trị mụn đầu đen và loại bỏ mụn cám ở mũi tuyệt vời tại nhà mà nhiều chị em tin dùng. Hơn nữa, gel lô hội cũng giúp làm sáng vết sẹo do mụn trứng cá để lại giúp bạn có được một làn da sáng tự nhiên.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm