Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C cho da xinh hết mụn

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ

Megaduo và Klenzit C từ lâu đã được coi là sản phẩm trị mụn “quốc dân”. Kết hợp hai loại thuốc này với nhau liệu có cho công dụng vượt trội hơn không?

Mụn là nỗi ám ảnh của tuổi dậy thì, đặc biệt là với phái đẹp. Mụn không chỉ gây đau đớn mà còn khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Nếu không được chữa trị kịp thời, các ổ viêm mụn sẽ bùng lên, để lại các sẹo rỗ, sẹo thâm kém thẩm mỹ. Với giá cả bình dân và tác dụng trị mụn hiệu quả, Megaduo và Klenzit C đã chiếm được chỗ đứng vững chãi trên thị trường Việt Nam suốt nhiều năm qua. 

Đôi nét về Megaduo và Klenzit C 

Trước khi giải đáp xem liệu Megaduo và Klenzit C có kết hợp với nhau được hay không, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về hai loại kem trị mụn nổi tiếng này nhé! 

Gel trị mụn Megaduo 

Megaduo có dạng gel, được sản xuất và phân phối bởi Công ty Gamma Chemicals có trụ sở tại Việt Nam. Thành phần của thuốc đa phần là các chất lành tính, ít gây kích ứng như: Azelaic acid, alpha hydroxy acid (AHA), squalane, sodium hydroxide, EDTA, carbomer,… nên phù hợp với mọi loại da. 

Kem chủ yếu được chỉ định trong các trường hợp mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng ở thể nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm do mụn gây ra. 

Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C - Da xinh, hết mụn! 1 Gel trị mụn Megaduo được nhiều người ưa thích 

Kem trị mụn Klenzit C 

Klenzit C là sản phẩm đến từ Ấn Độ, do Công ty dược mỹ phẩm Glenmark Pharmaceuticals Ltd nghiên cứu và phát triển. Thuốc được thiết kế pử dạng tuýp, dung tích khoảng 15g và phần đầu thon nhỏ để người dùng dễ dàng sử dụng. 

Sản phẩm có thành phần chính là 0,1% adapalene ở dạng vi cầu. Đây là hai chất có khả năng làm tan nhân mụn, giảm sưng, giảm viêm. Trong khi đó, clindamycin phosphate sẽ cấp ẩm và phục hồi làn da nhanh chóng. 

Vì vậy, Klenzit C thường được kê trong các đơn thuốc điều trị mụn trứng cá khi có nhiều nhân trứng cá, mụn sần và mụn mủ. 

Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C - Da xinh, hết mụn! 2 Kem trị mụn Klenzit C có giá thành khá bình dân 

Có nên kết hợp Megaduo và Klenzit C không? 

Cả Megaduo và Klenzit C đều là hai sản phẩm có khả năng trị mụn tốt, vậy liệu việc kết hợp cả hai loại trong điều trị mụn sẽ cho hiệu quả cao hơn hay tác dụng phụ nhiều hơn? Theo các chuyên gia, việc kết hợp thuốc trị mụn Megaduo và Klenzit C trong chu trình dưỡng da hàng ngày là hoàn toàn có thể. Cùng xem việc áp dụng cùng lúc hai sản phẩm này sẽ cho kết quả như thế nào nhé! 

Khả năng điều trị mụn 

Theo khảo sát về ý kiến của người dùng, Megaduo Gel tuy có khả năng điều trị mụn nhưng chỉ thành công với tình trạng mụn ở thể nhẹ và trung bình. Với những làn da có nhiều mụn mủ, ổ mụn viêm, mụn ẩn, việc dùng thêm Klenzit C là rất cần thiết. Trong loại thuốc này có chứa chất adapalene sẽ làm tan nhân mụn nhanh chóng hơn. 

Khả năng dưỡng ẩm 

Tác dụng chủ yếu của cả hai sản phẩm là trị mụn nên khả năng dưỡng ẩm khá yếu. Nếu Klenzit C có khả năng treatment cao thì AHA trong Megaduo lại tăng khả năng hấp thụ hơi nước, dưỡng ẩm ở mức tương đối. 

Khả năng phục hồi da 

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân đã công nhận khả năng trị thâm, trị sẹo lõm, làm đều màu da của cả hai loại kem trị mụn này. Chỉ sau 30 ngày sử dụng Megaduo, làn da sẽ được kích thích sản sinh collagen, làm trắng da, trị thâm hiệu quả. Trong khi đó, clindamycin phosphate trong Klenzit C sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. 

Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C - Da xinh, hết mụn! 3 Kết hợp Megaduo và Klenzit C cho khả năng mờ sẹo, mờ thâm rất tốt

Cách kết hợp Megaduo và Klenzit C 

Nếu làn da mịn màng của bạn bỗng nhiên nổi mụn li ti, mụn viêm nhẹ hoặc muốn duy trì sau quá trình điều trị mụn, còn chần chừ gì mà không kết hợp ngay Megaduo và Klenzit C trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Bạn có thể tham khảo cách kết hợp sau: 

  • Buổi sáng: Trước khi tiến hành bôi kem trị mụn, bạn nên rửa sạch tay và mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, sau đó bôi lên một lớp toner để cân bằng lại độ pH trên da. Chờ cho da khô rồi bôi một lượng kem Megaduo tương đương với một đốt ngón tay lên vết thương. Tiếp đó, vỗ nhẹ nhàng cho da thấm dưỡng chất và chờ 10 - 15 phút rồi mới bôi kem chống nắng lên. 
  • Buổi tối: Sau khi làm sạch da mặt như các bước trên và thoa toner, bạn bôi Klenzit C với một lượng tương tự như Megaduo. Cuối cùng, bạn kết thúc chu trình chăm sóc da của mình bằng một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng. 

Cách kết hợp bộ đôi Megaduo và Klenzit C - Da xinh, hết mụn! 4 Bạn nên kết hợp Megaduo và Klenzit C trong thời gian dài để thấy tác dụng rõ rệt 

Xem thêm: Nên dùng Megaduo hay Differin để điều trị mụn?

Lưu ý khi kết hợp Megaduo và Klenzit C 

Dù hai loại kem trị mụn này được đánh giá là khá lành tính và không gây kích ứng, bạn vẫn cần quan tâm tới những lưu ý sau: 

  • Do khả năng đẩy mụn nhanh và se cồi mụn nhanh, bạn nên tích cực vệ sinh da, đồng thời nặn mụn thường xuyên để làn da được phục hồi nhanh chóng. 
  • Trong thời gian trị mụn bằng Megaduo và Klenzit C, bạn sẽ cảm nhận da mặt khô hơn rất rõ. Lúc này, việc dưỡng ẩm thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. 
  • Đối với những người có làn da nhạy cảm, da quá mỏng, dễ kích ứng, sử dụng Megaduo có thể gây ra cảm giác châm chích, nóng rát. 
  • Megaduo có khả năng tẩy tế bào chết hóa học nên rất bắt nắng. Vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra đường. 

Xem thêm: Kem trị mụn Klenzit MS 0.1% trị mụn trứng cá, mụn ẩn (tuýt 15g)

Việc kết hợp Megaduo và Klenzit C quả thật là một ý tưởng tuyệt vời! Bạn nên kiên trì sử dụng cho đến khi da mặt đã hoàn toàn sạch mụn, không nên dừng thuốc giữa chừng vì vi khuẩn rất dễ xâm nhập lại đấy nhé! 

Xem thêm: Dùng thuốc Đông y trị mụn có thực sự đem lại hiệu quả không?

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:MegaduoTrị mụn