Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cách kết hợp Derma Forte và Differin để trị mụn hiệu quả

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Derma Forte và Differin được biết đến với công dụng trị mụn hiệu quả mà giá cả lại rất phải chăng. Vậy Derma Forte và Differin có thể kết hợp với nhau không, nếu được thì cách làm như thế nào, cùng tìm hiểu thêm chi tiết trong bài viết này nhé.

Đối với những bạn bị mụn thì các sản phẩm kem trị mụn luôn được quan tâm hàng đầu. Nhưng trên thị trường ngày nay, có vô số loại kem trị mụn với những công dụng thần kỳ được giới thiệu và quảng cáo. Điều này khiến bạn bối rối vì không biết nên sử dụng loại nào.

Derma Forte và Differin là hai sản phẩm trị mụn nổi tiếng. Thay vì sử dụng một sản phẩm duy nhất dựa trên tình trạng da và công dụng của sản phẩm, nhiều người chọn kết hợp Derma Forte và Differin trong liệu trình chăm sóc da của mình để đẩy nhanh quá trình trị mụn.

Kết hợp Derma Forte và Differin trong liệu trình chăm sóc da của mình để đẩy nhanh quá trình trị mụn Kết hợp Derma Forte và Differin trong chăm sóc da

Kem trị mụn Derma Forte có công dụng gì?

Kem trị mụn Derma Forte có chứa axit azelaic, đây là một axit dicarboxylic có nguồn gốc từ ngũ cốc. Bằng cách ức chế sự sừng hóa của da, axit azelaic có hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Ngoài ra, axit azelaic có khả năng làm giảm số lượng vi khuẩn P.Acnes và tụ cầu, đây là nguyên nhân nhân chính gây ra mụn trên da, từ đó giúp thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn.

Sự kết hợp của các thành phần trong sản phẩm giúp kem trị mụn Derma Forte ngăn ngừa và làm giảm mụn bọc, mụn sưng đỏ, mụn đầu đen, đồng thời ngăn ngừa thâm và mờ sẹo do mụn để lại, mang lại làn da mịn màng.

Công dụng của kem trị mụn Differin 0,1%

Với bảng thành phần chính tập trung vào việc điều trị và giải quyết các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá trên da, kem trị mụn Differin có công dụng đặc trị mụn trứng cá, mụn bọc ở mặt, lưng và ngực, đồng thời giúp da giảm sưng tấy, mờ thâm do mụn.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn hỗ trợ làm lành sau mụn và ngăn ngừa nguy cơ mụn tái phát bằng cách ức chế sự hình thành và phát triển của mụn, ức chế sự phát triển của các tế bào gây viêm da, tiêu viêm hiệu quả, giảm thâm nám, giúp làn da sáng và đều màu hơn.

So sánh kem trị mụn Differin và Derma Forte

Kem trị mụn Differin

Kem trị mụn Differin có thành phần chính là adapalene 0,1% có khả năng tác động vào 2 yếu tố gây mụn là tế bào sừng và viêm. Sản phẩm có tác dụng tốt đối với các loại mụn như mụn ẩn, mụn viêm, tuy nhiên đối với loại mụn viêm nhiều thì Differin không mang lại nhiều tác dụng.

Kem trị mụn Derma Forte

Kem trị mụn Derma Forte có thành phần chính là azelaic acid 20% có khả năng tác động đến quá trình sừng hóa cổ nang lông, sự tăng sinh của vi khuẩn P acnes và quá trình viêm nhiễm nhưng ở mức độ vừa phải. Sản phẩm rất an toàn, không gây kích ứng ngay cả với làn da nhạy cảm. Derma forte có nhiều công dụng như tiêu sừng, điều trị và ngăn ngừa mụn viêm, tác động lên vi khuẩn P acnes và giảm thâm.

Derma forte có nhiều công dụng như tiêu sừng, điều trị và ngăn ngừa mụn viêm, tác động lên vi khuẩn P acnes và giảm thâm Derma forte tác động lên vi khuẩn P acnes

Tuy nhiên, do mức độ ảnh hưởng không quá mạnh nên sản phẩm sẽ phù hợp để trị mụn cấp độ 1, còn mụn cấp độ 2, 3 thì cần kết hợp với nhiều nhóm hơn để loại bỏ mụn triệt để.

Cách trị mụn hiệu quả với Derma Forte và Differin?

Nếu da bạn bị mụn cấp độ 1, tức là chỉ có một vài nhân mụn và mụn viêm ít hoặc không thường xuyên, bạn có thể sử dụng một trong hai sản phẩm là Derma Forte hoặc Differin. Nhưng nếu mụn nặng hơn ở mức độ 2, 3 hay 4 thì bạn nên sử dụng kết hợp cả hai sản phẩm để sử dụng vì cả hai đều khá an toàn và hầu như không gây kích ứng. Bạn có thể kết hợp Derma Forte và Differin như sau:

  • Buổi tối sử dụng Differin trước khi đi ngủ;
  • Sáng và chiều dùng Derma Forte sau khi làm sạch da.

Cả hai sản phẩm đều có thể được thoa lên toàn bộ khuôn mặt với một lượng nhỏ bằng đốt ngón tay, nhưng tránh những vùng da nhạy cảm, chẳng hạn như vùng quanh mắt. Cả hai sản phẩm đều sẽ phát huy hiệu quả tối ưu cho tình trạng da bị mụn độ 1 và 2.

Còn đối với da mụn nặng nhưng da yếu, không thể dùng được các sản phẩm dễ kích ứng khác thì vẫn có thể sử dụng kết hợp Derma Forte và Differin nhưng phải kiên trì mới thấy được hiệu quả.

Differin và Derma Forte, loại nào tốt hơn?

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã phân tích thành phần và công dụng chính của cả 2 sản phẩm là Differin và Derma Forte, mỗi sản phẩm đều có công dụng nổi bật riêng và được đánh giá cao về hiệu quả trên da mụn. Vì vậy để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp, bạn cần hiểu rõ về làn da của mình và mục đích điều trị mà mình đang quan tâm.

Nếu bạn cần một loại kem tập trung vào trị mụn thì hãy chọn Differin. Differin tác dụng lên mụn và có khả năng tiêu nhân mụn tốt đối với mụn ẩn, mụn viêm nên hiệu quả.

Differin tác dụng lên mụn và có khả năng tiêu nhân mụn tốt đối với mụn ẩn, mụn viêm nên hiệu quả Differin tiêu nhân mụn ẩn, mụn viêm hiệu quả

Còn nếu bạn bị mụn nhẹ và muốn kết hợp với việc giảm thâm, dưỡng trắng da thì Derma forte sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Derma forte cũng an toàn cho da nhạy cảm hơn, vì vậy nếu bạn chưa quen với các hoạt chất trị mụn và có làn da yếu, bạn nên bắt đầu với Derma Forte.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu hai sản phẩm trị mụn phổ biến là Derma Forte và Differin và cách kết hợp cả hai để nâng cao hiệu quả trị mụn. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một cơ địa da khác nhau và tình trạng da cũng hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ tình trạng da của mình và điều chỉnh liều lượng, thói quen chăm sóc da để trị mụn một cách khoa học và hiệu quả.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin