Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm son dưỡng môi trị thâm cực kỳ đơn giản

Ngày 31/08/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Son dưỡng môi là sản phẩm không thể thiếu với làn môi. Bài viết chia sẻ thêm một số cách làm son dưỡng môi trị thâm giúp bạn làm mờ các vết thâm trên môi đơn giản nhất.

Dùng son môi không rõ nguồn gốc và thành phần có thể làm đôi môi hồng của bạn bị thâm. Vì thế, từ bây giờ hãy làm đẹp và chăm sóc đôi môi của mình đúng cách. Bạn có thể tự làm cho mình các loại son dưỡng để không phải lo ngại vấn đề trong son môi có chứa chì làm hại môi.

1. Cách làm son dưỡng môi trị thâm môi tự nhiên hiệu quả nhanh nhất

Nguyên nhân môi bị thâm

  • Bị thâm môi do tiếp xúc ánh nắng

Môi của chúng ta rất nhạy cảm với ánh nắng. Việc tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến môi trở nên khô và thâm đen do ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên bảo vệ cho đôi môi của mình khi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng kem dưỡng môi có khả năng chống lại tia cực tím. Vậy cách làm son dưỡng môi trị thâm như thế nào?

  • Thâm môi do đồ uống chứa caffeine

Cách làm son dưỡng môi trị thâm như thế nào? Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, café cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc. Nó làm cho đôi môi của chúng ta trở nên thâm hơn. Tình trạng thâm của môi sẽ tỷ lệ với lượng caffeine mà chúng ta sử dụng. Điều đó có nghĩa là lượng trà và café mà bạn uống càng nhiều sẽ càng làm tình trạng thâm môi trở nên tồi tệ hơn. Do đó, khi uống các loại đồ uống này, bạn nên bổ sung nước để hạn chế tác dụng phụ đó.

Cách làm son dưỡng môi trị thâm cực kỳ đơn giảnViệc tiếp xúc ánh nắng thường xuyên sẽ khiến môi trở nên khô và thâm đen do ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi
  • Thâm môi do thiếu nước

Khi chúng ta không cung cấp đủ nước cho cơ thể, đôi môi cũng phải chịu những hậu quả rất lớn. Nó không chỉ làm môi bị khô, bong tróc mà còn làm môi thâm dần theo thời gian. Vì thế, các bạn cần cung cấp đủ 2 – 2,5 lít nước cho cơ thể mỗi ngày để giữ ẩm cho môi và đảm bảo sức khỏe cho các cơ quan khác.

  • Ngậm môi là nguyên nhân gây thâm môi

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn. Vậy cách làm son dưỡng môi trị thâm như thế nào?

  • Thâm môi vì di truyền

Môi thâm bị thâm có thể do di truyền, có người bị môi thâm sau khi sinh con và có rất ít khả năng để làm đôi môi trở lại sắc hồng. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có thể chuyển đổi màu sắc của đôi môi.

  • Thâm môi do thiếu vitamin C

Vitamin C có khả năng giúp chúng ta đối phó với tình trạng nhiễm sắc tố ở môi. Khi cơ thể bị thiếu loại vitamin này, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ. Lời khuyên cho bạn là nên đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C. Các bạn nên cân bằng thực đơn với trái cây tươi và rau xanh để bảo vệ đôi môi của mình. Vậy cách làm son dưỡng môi trị thâm như thế nào?

Cách làm son dưỡng môi trị thâm cực kỳ đơn giản 1Khi cơ thể bị thiếu vitamin C, đôi môi sẽ dễ dàng bị thâm đen do không được bảo vệ
  • Son môi là nguyên nhân gây thâm môi

Cách làm son dưỡng môi trị thâm như thế nào? Trong các loại son môi có chứa rất nhiều thành phần hóa học có hại cho đôi môi. Việc thường xuyên sử dụng có thể khiến môi bị thâm đen, sậm màu, về lâu dài sẽ rất khó để lấy lại sắc hồng tự nhiên như ban đầu. Do đó, các bạn chỉ nên dùng khi cần thiết để bảo vệ môi và tránh tình trạng đôi môi thâm xì. Các bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm son môi chất lượng để hạn chế các chất hóa học độc hại. Cùng với đó, chúng mình cũng có thể áp dụng các phương pháp dưỡng môi hàng ngày để loại bỏ những tác hại từ son môi nhé.

2. Cách làm son dưỡng môi trị thâm tại nhà

Cách làm son dưỡng môi trị thâm bằng mật ong và dầu dừa

Nguyên liệu:

  • 1 thìa mật ong
  • ½ chén dầu dừa
  • ½ chén bơ làm từ dừa
  • ½ chén bơ, nước ép dâu tây hoặc cà chua
  • Lọ thủy tinh nhỏ sạch sẽ.

Cách làm 

Cho bơ và dầu dừa vào chảo đun nóng, đảo đều để bơ mau tan cho đến khi bơ chảy hoàn toàn thành chất lỏng. Cho nước ép dâu tây hoặc cà chua vào chảo đảo đều cùng. Đợi hỗn hợp nguội rồi chắt vào từng lọ nhỏ để dùng dần.

Cách sử dụng 

Son tự làm thoa lên môi để chống khô nẻ và giữ cho môi luôn bóng đẹp. Không chỉ bảo vệ làn môi khỏi khô nẻ, kem dưỡng từ mật ong còn giúp nuôi dưỡng và làm sạch môi khỏi các vi khuẩn. Vì vậy, hãy chịu khó thoa hỗn hợp này lên môi mỗi ngày nhé.

Cách làm son dưỡng môi trị thâm cực kỳ đơn giản 2Son tự làm thoa lên môi để chống khô nẻ và giữ cho môi luôn bóng đẹp

Cách làm son dưỡng môi trị thâm từ sáp ong

Nguyên liệu:

  • ½ miếng sáp ong
  • Nồi hơi hoặc lò vi sóng
  • 1 chiếc muỗng
  • 1 thìa cà phê mật ong hoặc dầu hạnh nhân ngọt
  • 1 thìa cà phê dầu vitamin E
  • 2 thìa cà phê tinh dầu
  • Lọ thủy tinh, hoặc hộp sach có nắp đậy.

Cách làm 

  • Lấy 1/2 miếng sáp ong vào nồi hơi khuấy đến khi tan chảy, hoặc đặt vào lò vi sóng khoảng 20s sáp ong sẽ tan. Cho thêm 1/2 thìa dầu hạnh nhân hoặc mật ong vào dung dịch sáp ong để nguội, tiếp tục thêm 1 thìa cà phê vitamin E và 2 thìa cà phê loại dầu thiết yếu mà các bạn thích rồi khuấy kỹ cho chúng quện đều vào nhau.
  • Đun đến khi hỗn hợp hơi bị lỏng thì có thể thêm vào 1 chút sáp ong để tạo độ quánh vừa đủ nhé. Tiếp theo, hãy đợi khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ ra từng chiếc lọ nhỏ và đậy nắp lại bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 3 tháng.

Cách sử dụng

Các bạn có thể thoa soi môi tự chế mỗi ngày để giữ cho làn môi không bị khô nẻ trong mùa lạnh và luôn bóng đẹp.

Thu Hà

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm