Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả

Ngày 12/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch luôn là vấn đề hết sức cấp bách và cần thiết. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn có thể ngăn ngừa hiệu quả các

Các biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch luôn là vấn đề hết sức cấp bách và cần thiết. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn có thể ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề liên quan đến tim mạch.

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch

Có nhiều nguyên nhân trong đời sống được chứng minh là làm tăng khả năng xuất hiện và tiến triển của bệnh lý tim mạch. Dưới đây là một số nguyên nhân bạn nên biết để phòng tránh bệnh tim hiệu quả:

Hút thuốc: hút thuốc lá hay thuốc lào đều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý động mạch vành, tăng huyết áp và bệnh động mạch ngoại biên.

Ít hoặc không hoạt động thể lực: lười hoạt động thể lực sẽ làm tăng khả năng xuất hiện bệnh tăng huyết áp và bệnh động mạch vành.

Thừa cân: đây là yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh động mạch vành. Thừa cân khiến cơ thể ì trệ, giảm hoạt động dẫn đến nhiều bệnh lý khác.

Căng thẳng, stress quá: các căng thẳng trong cuộc sống hay các stress tâm lý đều được chứng minh là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Stress kéo dài là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Tăng cholesterol máu: tăng cholesterol máu sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Nó cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh lý động mạch vành và động mạch chi dưới.

2. Biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch hiệu quả

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và cá

Trong các loại rau xanh có rất nhiều chất dinh duỡng phong phú: các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu. Ngoài ra, chúng còn giúp loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Các loại rau xanh: rau bina, cải xanh… hoặc giúp điều hoà huyết áp như cam, chuối và nấm. Bổ sung hải sản vào thực đơn mỗi ngày cũng rất quan trọng, nhất là cá: cá hồi, cá mòi… giúp cơ thể được bổ sung axit béo omega-3 – có khả năng làm giảm nguy cơ bệnh tim hiệu quả đấy.

Giảm lượng chất béo động vật

Giảm thiểu việc tiêu thụ mỡ động vật, nhất là các sản phẩm chứa bơ sữa quá nhiều bởi nó sẽ làm tăng cholesterol nhiều hơn so với các thực phẩm khác.

Hạn chế những thực phẩm giàu năng lượng, ít dinh dưỡng

Giảm thiểu sử dụng các chất chứa nhiều calor và thực phẩm ít dinh dưỡng như bánh nướng và các loại ngũ cốc có đường đóng hộp, một số thực phẩm chế biến khác cũng như các loại đồ ăn nhanh từ khoai tây chiên hay thịt ướp muối. Những loại này đều gây ra bệnh béo phì và là mối đe dọa đối với bệnh tim mạch.

Kiểm soát cân nặng, bỏ hút thuốc

Theo các báo cáo thống kê cho thấy, thuốc lá gây rất nhiều nguy hiểm đến tim mạch: người hút thuốc có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn hai lần người không hút và người hít phải khói cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn người thường. Do đó, ngừng hút thuốc là biện pháp phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả, nhất là ở nam giới.

Kiểm soát căng thẳng

Muốn phòng tránh bệnh tim, hãy học cách quản lý, kiểm soát căng thẳng, stress của mình nhé và hãy tập tha thứ, hướng về phía trước và học từ kinh nghiệm cuộc sống để tránh những sai lầm lặp lại.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Mỗi ngày với một chương trình thể dục thể thao cân bằng, bao gồm sự kéo dài linh hoạt của các cơ, tạo sức chịu đựng và sự dẻo dai sẽ giúp giảm trọng lượng cơ thể, giảm huyết áp và cholesterol đấy. Đồng thời, nó còn mang lại một tinh thần minh mẫn, một trái tim khỏe mạnh cho bạn.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Ngày nay, ngoài chế độ ăn uống kết hợp chế độ luyện tập, các bác sĩ vẫn khuyên dùng thêm sản phẩm chức năng hỗ trợ tốt hơn cho bệnh. Viên uống Co-enzyme Q10 kết hợp nhiều thành phần hoạt tính bổ dưỡng: Co-enzyme Q10, Gelatin. Glycerin, Lecithin từ đậu nành…giúp hỗ trợ sức khỏe cho tim mạch, giảm Cholesterol trong máu (trong rối loạn lipid máu) và việc hô hấp tế bào cơ tim. Với mỗi ngày từ 1 – 6 viên cùng bữa ăn sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh nhất

Qua bài viết, nếu bạn cảm thấy bạn đang mắc những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh lý tim mạch như trên, hãy áp dụng ngay các biện pháp phòng tránh bệnh tim mạch này nhé !! để mãi luôn có trái tim khỏe mạnh – vui khỏe cùng những người thân yêu nha!!

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin