Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn lưng đơn giản và hiệu quả

Ngày 13/05/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đã là phái đep, ai cũng mong muốn mình thật xinh xắn trong chiếc váy hở lưng quyến rũ. Tuy nhiên, một số khuyết điểm trên cơ thể lại khiến các nàng e ngại trong việc khoác người những bộ cánh như vậy. Điển hình là các đốm mụn trên lưng – “kẻ thù” khiến bạn thiếu tự tin về vẻ ngoài của mình.

Mụn lưng cần được điều trị đúng cách và kịp thời, nếu không tính trạng mụn sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên tại nhà, bạn hoàn toàn có thể đẩy lùi những nốt mụn lưng khỏi cuộc sống của mình.

Chanh -  Sự lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ mụn

Trên thực tế, chanh có chứa nhiều axit và mang lại những lợi ích trong việc điều trị mụn bọc, mụn trứng cá. Vì vậy, đây là cách phổ biến được nhiều cô gái áp dụng để “chiến đấu” với mụn, lấy lại làn da mịn màng, khoẻ đẹp cho mình.

Có thể thấy, việc sử dụng chanh để chữa mụn ở lưng nghe có vẻ rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể làm tổn thương vùng da của mình. Do đó với phương pháp này, bạn chỉ thực hiện 1-2 lần/1 tuần. Bên cạnh đó, chanh còn có thể khiến da bạn mẫn cảm hơn với ánh nắng, vì vậy bạn đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

Chanh là nguyên liệu tuyệt vời để đánh bay mụn lưng

Cách thực hiện

Ở vùng da bị mụn, bạn hãy chà chanh trực tiếp và để trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Giấm táo giúp ngăn ngừa và chữa mụn ở lưng

Nói đến các nguyên liệu thiên nhiên mang nhiều lợi ích trong làm đẹp, không thể bỏ qua giấm táo. Chăm sóc da bằng nguyên liệu này có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và tiệt trùng tự nhiên. Các axit trong giấm táo có thể làm sạch lượng dầu và bã nhờn trên da hiệu quả. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng xua tan những đốm mụn lưng.

Cách thực hiện

Bạn hãy pha giấm và nước với tỉ lệ 1:2 (giấm 1, nước 2). Sau đó, thoa hỗn hợp lên lưng, massage và tắm sạch bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện đều đặn, tình trạng mụn trên lưng sẽ được giảm đáng kể.

Giấm táo trị mụn lưng rất hiệu quả

Trị mụn hiệu quả từ tinh dầu trà

Từ lâu, những dưỡng chất trong trà luôn được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm điều trị mụn. Vì thế, việc dùng tinh dầu trà là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn trị mụn lưng, ngực hiệu quả. Như đã biết, trà có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm tình trạng sưng tấy và rất tốt trong việc trị mụn trứng cá.

Cách thực hiện

Với phương pháp này, bạn hãy pha 3 thìa tinh dầu trà với 1 chén nước lọc, khuấy đều và dùng bông sạch chấm lên lưng ở những vùng bị mụn. Lưu ý, bạn nên giữ da khô thoáng và sạch sẽ để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Muối biển

Có thể thấy rằng, ngày nay việc điều trị mụn ở lưng bằng muối biển đang được nhiều người áp dụng. Bởi muối vốn nổi tiếng với tính sát khuẩn cao, nhờ đó làn da của bạn có thể dễ dàng được vệ sinh thật sạch và hạn chế tình trạng bít tắc bã nhờn. Ngoài ra, đây còn là phương pháp rất đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà, phù hợp với quý cô bận rộn.

Cách thực hiện

Đối với cô nàng da nhờn, bạn hãy ngâm mình trong bồn tắm có pha muối hạt từ 20-30 phút, rồi lau khô người mà không cần sử dụng thêm sản phẩm dưỡng da. Ngược lại, nếu da khô, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ vào phần lưng của mình sau khi tắm. Mặt khác, bạn có thể sử dụng một bình xịt và phun nước muối loãng lên vùng da lưng bị mụn khoảng 2 lần/ngày. Để đạt hiệu quả cao, bạn phải kiên trì và thực hiện đều đặn.

Sau khi đã “đánh bay” hoàn toàn những đốm mụn, việc trị thâm lưng là điều vô cùng cần thiết giúp mang lại làn da láng mịn, không tỳ vết.

Muối biển giúp sát khuẩn mụn và hạn chế tình trạng bít tắc bã nhờn

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nó giúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Cà chua

Là một loại quả giàu dinh dưỡng, trong cà chua có chứa một hàm lượng vitamin C, vitamin A và beta-carotene khá cao không chỉ giúp tẩy lớp tế bào chết trên da, mà còn có tác dụng oxy hóa cao, giúp trị mụn và làm lành các vết sẹo do mụn gây ra nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Cắt đôi quả cà chua, sau đó dùng nửa quả cà chua chà nhẹ lên vùng da bị mụn ở lưng, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Đợi sau 15 phút rồi tắm sạch lại với nước ấm.
  • Thường xuyên thực hiện phương pháp vô cùng đơn giản này 2-3 lần/tuần bạn sẽ bất ngờ về kết quả của nó đấy!

Mụn ở lưng không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, đau rát, mà còn khiến bạn cảm thấy tự ti về vùng da trên lưng thiếu thẩm mĩ khi diện lên mình những bộ cánh hở lưng quyến rũ. Từ những cách hòa trộn các nguyên liệu tự nhiên trên đây, bạn hãy lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với làn da của mình và đánh bay những nốt mụn lưng xấu xí nhé!

Nhân Tâm (Theo Elle.vn)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm