Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng nước tẩy trang để có làn da sạch khỏe

Ngày 10/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phần lớn các bạn gái thường chỉ quan trọng bước làm sạch bằng sữa rửa mặt mà quên đi vai trò của việc tẩy trang. Để có làn da thật sự khỏe mạnh, bạn nên quan tâm đến lợi ích và cách sử dụng nước tẩy trang.

Tẩy trang là bước làm sạch đầu tiên giúp loại bỏ tất cả các cặn bẩn trên da mặt. Nhiều bạn thường nghĩ, chỉ có người thường xuyên trang điểm mới cần dùng đến nước tẩy trang. Điều này là hiểu lầm hết sức nghiêm trọng đấy. Ngoài lớp phấn trang điểm làm da ‘khó thở’ thì bã nhờn, bụi bẩn, các chất hòa lẫn trong không khí mà bạn tiếp xúc hằng ngày cũng là yếu tố khiến da yếu đi. Chúng khó bị loại bỏ tuyệt đối chỉ với một bước làm sạch đơn giản bằng sữa rửa mặt. Vì thế, một lọ nước tẩy trang cùng với cách sử dụng nước tẩy trang phù hợp sẽ giúp bạn loại bỏ tạp chất trên mặt nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.

Cách sử dụng nước tẩy trang để có làn da sạch khỏe 1Sử dụng nước tẩy trang rất quan trọng để có một làn da sạch khỏe

Để việc tẩy trang phát huy hết công dụng của nó, bạn cần sử dụng nước tẩy trang hợp với tính chất của làn da và có cách sử dụng nước tẩy trang hợp lý.

Cách chọn nước tẩy trang phù hợp

‘Nước tẩy trang’ là tên gọi thông thường để chỉ tất cả các sản phẩm tẩy trang. Nhưng thực tế thì sản phẩm tẩy trang được điều chế thành rất nhiều dạng khác nhau như dạng nước, dạng dầu, dạng gel hay dạng sáp,... Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng một loại nước tẩy trang tốt là loại phù hợp với đặc điểm làn da của bạn và không làm bạn bị kích ứng sau khi dùng.

Da khô

Với bạn gái có làn da khô, nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang có kết cấu đặc, khả năng dưỡng ẩm tốt như dạng sữa, sáp hay dạng kem. Sản phẩm tẩy trang ở dạng này không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà sau khi chúng cuốn bay bụi bẩn còn để lại một lớp dưỡng ẩm tức thời cho da, không làm phá vỡ lớp dầu tự nhiên của da và tránh được tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng.

Cách sử dụng nước tẩy trang để có làn da sạch khỏe 2Tuýp da khô nên dùng sản phẩm tẩy trang đậm đặc

Da dầu hoặc hỗn hợp

Nếu làn da bạn thuộc tuýp da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Các sản phẩm có gốc dầu hay dạng bọt sẽ len sâu hơn vào lỗ chân lông, giúp đánh tan được các lớp trang điểm cứng đầu nhất và làm sạch lớp bã nhờn từ sâu bên trong.

Da nhạy cảm

Nhiều bạn gái sở hữu làn da mỏng manh, dễ tổn thương và kích ứng thì phải rất lưu ý khi chọn nước tẩy trang. Vì bất cứ điều gì không phù hợp cũng có thể khiến da nhạy cảm, phản ứng lại bằng những vết ửng đỏ, mụn.

Tốt nhất bạn nên chọn loại nước tẩy trang dạng nước, kết cấu lỏng nhẹ, thành phần đơn giản và không chứa các chất dễ làm da kích ứng như paraben, alcohol, fragrance.

Cách sử dụng nước tẩy trang hiệu quả

Sau khi đã chọn được loại nước tẩy trang phù hợp, bạn hãy làm sạch làn da của mình với cách sử dụng nước tẩy trang cơ bản dưới đây nhé.

Bước 1: Lau mặt bằng nước ấm

Nguyên tắc của việc tẩy trang là không rửa mặt bằng nước hay sữa rửa mặt trước khi tẩy trang.

Tuy nhiên, bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm chút nước ấm, lau nhẹ vùng mắt, dọc sống mũi và hai má, vùng cằm, trán. Những vùng này là nơi bạn thường trang điểm và tiết nhiều bã nhờn. Lau nhẹ với nước ấm sẽ giúp làm mềm da hơn, tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế làm tổn thương da trong quá trình tẩy trang.

Bước 2: Sử dụng nước tẩy trang

Cách sử dụng nước tẩy trang cũng vô cùng đơn giản. Bạn dùng nước tẩy trang thấm ướt bông với một lượng khoảng bằng đồng xu. Sau đó, bạn áp bông tẩy trang lên vùng mắt, giữ khoảng 3 - 5 giây rồi vuốt nhẹ từ trong ra ngoài. Tiếp tục lau xuống vùng má, sống mũi, vùng trán, cằm và toàn bộ khuôn mặt. 

Cách sử dụng nước tẩy trang để có làn da sạch khỏe 3Cách sử dụng nước tẩy trang đơn giản là dùng bông tẩy trang thấm khoảng một đồng xu

Dùng thêm một lượt bông tẩy trang nữa cho đến khi bạn cảm thấy bông đã không còn cặn trang điểm và bụi bẩn. Vì tẩy trang không sạch có thể gây nên tình trạng mụn, nếp nhăn hoặc thậm chí viêm nhiễm da.

Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt phù hợp

Bạn nên nhớ, trong các bước làm sạch thì bước dùng sữa rửa mặt vẫn luôn là cần thiết nhất. Bởi nước tẩy trang có tác dụng lấy đi bụi bẩn trên bề mặt da nhưng chưa thể làm sạch sâu hoàn toàn. 

Sau khi áp cách sử dụng nước tẩy trang như trên, bạn cần rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Việc này giúp làm sạch lớp trang điểm và chất nhờn còn đọng lại trên da, giúp da có thể hô hấp, thông thoáng hơn và không lo bị mụn.

Việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da cũng quan trọng không kém như chọn nước tẩy trang. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ làn da của mình trước khi chọn mua sữa rửa mặt nhé.

Bước 4: Cân bằng da

Bước cuối cùng trong chu trình làm sạch da chính là dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da. Mặc dù nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt hiện nay thường có bổ sung các chất dưỡng ẩm tức thời nhưng dù sao thì việc làm sạch da mặt cũng khiến da mất đi lượng lớn độ ẩm. Cân bằng da với nước hoa hồng sẽ đưa da trở về độ pH trung tính, giúp làm sạch sâu hơn, se khít lỗ chân lông và giúp da tiếp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Cách sử dụng nước tẩy trang để có làn da sạch khỏe 4Cần thêm nước hoa hồng để hoàn thiện chu trình làm sạch da

Mặt dù bước tẩy trang chỉ là một trong những bước nhỏ của chu trình chăm sóc da nhưng nó không hề kém quan trọng hơn những bước khác. Làm sạch da chính là bước cơ bản nhất để làn da luôn khỏe mạnh và rạng ngời. Vì thế, với cách sử dụng nước tẩy trang mà chúng tôi gợi ý, hy vọng bạn sẽ thêm cho mình một vài mẹo hay trong việc làm đẹp da nhé.

Hoàng Minh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm