Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách tẩy lông nách bằng đường cực hiệu quả mà bạn nên biết

Ngày 24/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lông nách quá “rậm rạp” luôn là nỗi ưu phiền của không ít chị em phụ nữ bởi chúng vừa tạo cảm giác ngứa ngáy và mùi hôi khó chịu vừa khiến các nàng trở nên kém tự tin hơn khi diện những bộ cánh sexy. Một trong những giải pháp nhanh chóng, tiết kiệm mà nhiều chị em lựa chọn để loại bỏ lông ở vị trí này chính là sử dụng đường.

Liệu tẩy lông nách bằng đường có thực sự hiệu quả và an toàn cho sức khỏe? Ưu nhược điểm của phương pháp này như thế nào? Khi dùng đường để loại bỏ lông cần lưu ý điều gì? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng tẩy lông nách của đường

Tuy là hiện tượng sinh lý thông thường nhưng lông nách hình thành nhiều và dày sẽ khiến các chị em cảm âu lo và tự ti. Không những ảnh hưởng đến vẻ ngoài, lông quá rậm rạp sẽ gây mùi hôi nách khó chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Đường khi nấu chảy sẽ trở thành dạng dung dịch đặc sánh có khả năng kết dính cực cao, khiến các sợi lông được bám dính vào và dễ dàng loại bỏ chúng. Việc tẩy lông như thế này sẽ giảm thiểu tối đa cảm giác đau rát cho da, không gây bỏng hay kích ứng. Đồng thời, loại bỏ lông nách bằng đường sẽ làm chậm tốc độ mọc lông do lấy đi toàn bộ phần chân lông. Ngoài ra, đường cũng là nguyên liệu an toàn cho da nên khi áp dụng phương pháp này bạn không cần phải lo lắng về hiện tượng kích ứng.

Sử dụng đường để tẩy lông vừa đơn giản, tiết kiệm, có thể sử dụng bất cứ lúc nào và dùng được cho nhiều vùng da khác trên cơ thể như chân tay hay ria mép,...

Cách tẩy lông nách bằng đường cực hiệu quả mà bạn nên biết 1

Đường sẽ làm chậm tốc độ mọc lông do lấy đi toàn bộ phần chân lông

Cách tẩy lông bằng đường hiệu quả tại nhà

Nhờ những công dụng vượt trội kể trên, phương pháp tẩy lông bằng đường được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Bạn có thể sử dụng đường cát nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để đem lại hiệu quả loại bỏ tốt nhất.

Tẩy lông bằng đường đun chảy

Chỉ cần đường nguyên chất là bạn đã có thể loại bỏ lông vùng nách vô cùng hiệu quả rồi. Với cách làm này, bạn dễ dàng tẩy đi những sợi lông nách xấu xí mà không hề gây cảm giác đau rát khó chịu, cực an toàn mà lại nhanh chóng, dễ áp dụng.

Cách thực hiện: Hòa tan hoàn toàn 400g đường cát vào 100ml nước lọc cho đến khi thu được dung dịch đồng nhất. Đun lửa nhỏ cho đến khi nước đường sánh lại và chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp rồi đổ ra bát. Đợi đến khi nhiệt độ giảm thì dùng miếng wax có phết dung dịch trên để tẩy lông vùng nách.

Cách tẩy lông nách bằng đường cực hiệu quả mà bạn nên biết 2

Chỉ cần đường nguyên chất là bạn đã có thể loại bỏ lông vùng nách vô cùng hiệu quả

Tẩy lông bằng đường kết hợp mật ong

Mật ong nguyên chất chứa nhiều vitamin, khoáng chất có khả năng sát khuẩn, dưỡng ẩm và làm mềm nang lông vượt trội. Vì vậy khi sử dụng mật ong kết hợp cùng đường, quá trình tẩy lông sẽ diễn ra dễ dàng hơn và đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh, trắng sáng không tì vết.

Cách thực hiện: Cho nửa cốc mật ong và 300g đường vào nồi, đun lửa vừa và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sôi nhẹ. Chỉnh lửa nhỏ, tiếp tục đun cho tới khi tạo thành hỗn hợp sệt sánh thì đổ ra bát và đợi nguội bớt. Phết hỗn hợp lên miếng wax rồi thực hiện tẩy lông nách như cách bình thường.

Tẩy lông bằng đường kết hợp chanh

Nhờ chứa nhiều axit, công dụng của quả chanh là sát khuẩn, diệt trùng sau khi loại bỏ lông, giúp làn da không những sạch lông, thông thoáng mà còn được tẩy đi lớp tế bào bào chết cứng đầu. Nhờ vậy mà khi sử dụng kết hợp chanh và đường sẽ giúp da nách được mềm mịn, trắng sáng, giảm thiểu đáng kể tình trạng thâm xỉn, tối màu do mồ hôi và nhổ lông bằng nhíp.

Cách thực hiện: Hòa 300g đường cát trắng vào 100ml nước lọc và 50ml nước cốt chanh và bắc lên bếp đun. Để lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi các nguyên liệu sánh lại thành hỗn hợp đồng nhất thì đổ ra tô và để nguội. Sau khi nhiệt độ đã giảm bớt, thoa hỗn hợp này lên da, chờ vài phút rồi kéo mạnh để các sợi lông được loại bỏ.

Cách tẩy lông nách bằng đường cực hiệu quả mà bạn nên biết 3

Sử dụng kết hợp chanh và đường sẽ giúp da nách được mềm mịn, trắng sáng

Những lưu ý khi dùng đường tẩy lông nách

Để tăng hiệu quả của phương pháp này, bạn hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Độ dài sợi lông thích hợp để tẩy nên nằm trong khoảng 3 – 6 mm, quá ngắn sẽ rất khó để chúng bám dính vào hỗn hợp tẩy còn nếu quá dài thì sẽ gây đau rát trong quá trình loại bỏ lông.
  • Trước khi tiến hành wax lông bằng đường, bạn nên rửa sạch nách, để khô rồi thoa một ít phấn rôm lên da để thấm hút bớt dầu nhờn, giúp hiệu quả bám dính của hỗn hợp tẩy lông cao hơn.
  • Không tiến hành tẩy lông bằng cách này khi nách đang có hiện tượng trầy xước hoặc có vết thương hở.
  • Khi xuất hiện các hiện tượng kích ứng như nổi mẩn đỏ, mụn viêm thì cần ngưng sử dụng ngay và thực hiện thăm khám đúng quy trình.
  • Sau khi tẩy lông bằng phương pháp này, bạn nên rửa sạch nách, lau khô đảm bảo không còn đường thừa bám trên da rồi dùng các sản phẩm giúp dưỡng sáng, se khít lỗ chân lông thoa vào da để ngăn ngừa tình trạng thâm sần xấu xí.
  • Không nên lạm dụng, chỉ nên thực hiện 2 lần mỗi tuần hoặc ít hơn nếu đã đạt hiệu quả như mong muốn.

Cách tẩy lông nách bằng đường cực hiệu quả mà bạn nên biết 3

Dùng các sản phẩm giúp dưỡng sáng, se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa tình trạng thâm sần

Lông nách mọc nhiều, rậm rạp không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn hình thành môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh cho da. Tẩy lông sẽ giúp các chị em lấy lại được sự tự tin vốn có, thoải mái mặc những trang phục sexy mà mình mong muốn. Sử dụng hỗn hợp tẩy lông từ đường vừa đơn giản, dễ thực hiện lại đạt hiệu quả vượt trội, an toàn, nhanh chóng. Chúc các nàng áp dụng thành công!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm