Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Cách trị ho cực đơn giản mà không cần dùng thuốc

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bạn bị ho việc đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ tới chính là mua thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có những cách làm giảm ho nhanh mà không cần dùng

Khi bạn bị ho việc đầu tiên mà rất nhiều người nghĩ tới chính là mua thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có những cách làm giảm ho nhanh mà không cần dùng thuốc.

1. Bệnh ho là gì?

Ho là một phản xạ của cơ thể với mục đích là tống ra khỏi cơ thể những chất dịch, đờm hay khói bụi lọt từ ngoài vào… Tuy nhiên, cũng tùy vào nguyên nhân mà ho có những đặc tính khác nhau và nó cũng có thể là biểu hiện của một số loại bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ho như: ho do hút thuốc lá, ho do nhiễm khuẩn, viêm mũi dị ứng, tiếp xúc với khói bụi, do dùng thuốc, ho do bệnh về tim, ho do bệnh phổi…

Cách trị ho cực đơn giản mà không cần dùng thuốc
Ho là một bệnh lý phổ biến và do nhiều nguyên nhân gây ra

2. Cách trị ho cực đơn giản mà không cần dùng thuốc

Lá húng chanh + đường phèn Bộ đôi lá húng chanh và đường phèn kết hợp với nhau sẽ giúp điều trị ho vô cùng tích cực. Mỗi ngày bạn cùng khoảng 10 – 15 lá húng chanh tươi xay nhỏ rồi đem hấp cùng với một chút đường phèn tạo nên một hỗn hợp có dạng sệt. Chắt lấy nước uống thì vài ngày sau chắc chắn sẽ cảm thấy cơn ho giảm đi một cách rõ rệt.Các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên luôn có tác dụng vô cùng hiệu quả cho sức khỏe. Từ trước đến nay, các bài thuốc dân gian thường được sử dụng thay cho kháng sinh để điều trị bệnh ho.

Tỏi + mật ong Đập nát một vài nhánh tỏi cho vào chén, cho lượng mật ong bằng lượng tỏi rồi hấp lên tạo thành một hỗn hợp có dạng sệt. Để nguội mỗi ngày dùng khoảng 2 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa chắc chắn sau vài ngày ho sẽ giảm.Tỏi không không chỉ là một loại gia vị trong bếp, nó còn là một loại thuốc cực kì tốt. Các tính chất có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cũng như chống viêm cực kì hiệu quả. Nó được ví như một bài thuốc từ thiên nhiên gần gũi giúp người bệnh không phải sử dụng kháng sinh.

Cách trị ho cực đơn giản mà không cần dùng thuốc
Tỏi và mật ong là bộ đôi chữa ho cực tốt

Vỏ cam

Trị ho bằng vỏ cam tươi là một bài thuốc mang lại hiệu quả khá hữu hiệu. Bạn dùng vỏ cam tươi đem nướng lên và ăn khi còn nóng.Nó sẽ giúp cho cổ họng ấm lên cũng như những cơn ho dai dẳng sẽ giảm dần và đem lại cảm giác cực kì dễ chịu. Tuy nhiên, bạn phải mua được cam sạch, vỏ cảm không có thuốc thì mới có tác dụng tốt nhất.

Nếu không có thời gian để thực hiện các phương pháp dân gian, bạn cũng có thể mua một số loại siro có nguồn gốc tự nhiên và sử dụng. Cho tới thời điểm hiện tại thì Siro ho Bối Mẫu là sản phẩm giúp điều trị ho được nhiều khách hàng ưu ái sử dụng hơn cả. Với nguồn gốc tự nhiên từ các thảo dược, sản phẩm sử dụng rất an toàn cho mọi đối tượng từ trẻ em cho tới người lớn.

Chữa ho bằng các bài thuốc dân gian có lẽ là phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng nhất hiện nay. So với thuốc kháng sinh thì chúng an toàn hơn, tiết kiệm hơn mà hiệu quả lại vô cùng rõ rệt. Bạn chỉ cần kiên trì một chút, nghiêm túc một chút thì chắc chắn sẽ thu được kết quả mĩ mãn. Chúc bạn thành công!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Cách chữa ho