Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm

Ngày 30/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu đang bị hành hạ bởi cơn đau dạ dày mỗi ngày khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên thì hãy tham khảo ngay những cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm dưới

Nếu đang bị hành hạ bởi cơn đau dạ dày mỗi ngày khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên thì hãy tham khảo ngay những cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm dưới đây.

1. Những nỗi khổ chỉ người đau dạ dày mới hiểu

Người bị bệnh dạ dày hay lo lắng, căng thẳng, khi nhịn đói hoặc khi ăn phải đồ ăn chua bởi chúng dễ khiến những cơn đau bùng phát khiến cho  vùng niêm mạc tổn thương gây đau. Những cơn đau bụng âm ỉ chuyển dần sang dữ dội: đau quặn, đau nóng vùng thượng vị …

Ngoài những cơn đau bụng rất khó chịu, bệnh nhân còn cảm thấy buồn nôn, thậm chí nôn mửa, ợ hơi, ợ chua đặc biệt là vào buổi sáng mới thức dậy.

Cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm
Ngoài những cơn đau bụng rất khó chịu, bệnh nhân còn cảm thấy buồn nôn

Biểu hiện viêm loét dạ dày thường cảm thấy tình trạng khó chịu ở bụng, đầy bụng, ăn mau no, chướng bụng. Đây là tình trạng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở bệnh nhân viêm loét dạ dày do sự rối loạn tiêu hóa. Cảm giác này cũng khiến bệnh nhân cảm thấy không mấy dễ chịu hơn những cơn đau bụng.

Bệnh viêm loét dạ dày có thuyên giảm hay gia tăng phụ thuộc rất nhiều vào việc ăn uống. Vì vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh, đúng giờ giấc và những loại thức ăn phù hợp cũng góp phần làm giảm những cơn đau bệnh và khiến chúng không bùng phát trở lại.

2. Cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm

Cách trị viêm loét dạ dày bằng nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ ngàn xưa. Cả nghệ vàng và nghệ đen đều được sử dụng và có tác dụng giảm triệu chứng trong bệnh Viêm dạ dày. Tuy nhiên, khi bệnh nhân đang có vết loét, không nên sử dụng nghệ đen và nghệ vàng bởi tác dụng làm hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, đặc biệt trong môi trường acid dạ dày vết loét khó lành có thể làm vết loét bị nặng hơn.

Cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm
Mật ong giúp làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày

Mật ong là một vị thuốc được sử dụng làm thuốc bổ cho cả người lớn và trẻ em. Mật ong giúp làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, làm giảm các triệu chứng đau xót khó chịu của bệnh.

Đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày do nhiễm vi khuẩn Hp thì việc điều trị bằng nghệ, mật ong không có hiệu quả mà nhất thiết phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ để diệt vi khuẩn Hp trước khi sử dụng các loại thuốc khác.

Cách trị viêm loét dạ dày bằng thực phẩm

Cải bắp: Trong bắp cải có lượng nước cao, bắp cải có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, B1, B2, canxi, photpho, sắt… và đặc biệt là vitamin U có tác dụng làm lành vết loét. Do vậy, bắp cải cũng được sử dụng là cách trị viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Sử dụng khoảng 250g nước ép bắp cải nấu sôi và sử dụng trước bữa ăn 2 lần mỗi ngày. Bạn nên sử dụng liên tục trong 10 ngày để làm giảm bớt các triệu chứng đau nhức và làm lành vết loét tốt hơn. Củ cải và ngó sen: có tác dụng chữa xuất huyết dạ dày: Lấy lượng bằng nhau củ cải và ngó sen đem rửa sạch và giã nát lọc lấy nước uống. Mỗi lần uống 50g và 2 lần/ngày. Sử dụng hạt đinh hương: nhét vào quả lê hầm chín để ăn cũng là bài thuốc giúp giảm các triệu chứng nôn mửa do viêm loét dạ dày. Lấy khoảng 15 hạt đinh hương nhét vào quả lê đã khoét rỗng ở giữa sau đó đem hầm chín để ăn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Cách trị viêm loét dạ dày dứt điểm
Sữa chua rất tốt cho bệnh nhân bị viêm loét dạ dày

Bạn cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để giữ cho dạ dày luôn khỏe mạnh. Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể cùng với những loại thực phẩm tốt cho bệnh dạ dày và kiêng sử dụng những loại thực phẩm gây tổn thương đến niêm mạc dạ dày.

  • Ăn chậm, nhai kỹ
  • Không ăn quá no hay để quá đói
  • Ăn điều độ, đúng giờ
  • Tránh những loại thực phẩm làm tổn hại đến niêm mạc dạ dày: tránh những loại gia vị cay nóng, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn chứa nhiều chất bảo quản, đồ ăn tẩm nhiều gia vị.
  • Tránh những loại đồ uống có gas, có cồn, tránh hút thuốc

Trên đây là một vài cách trị viêm loét dạ dày. Khi có các triệu chứng về bệnh bạn nên đến các trung tâm y tế để được các bác sĩ chuyên khoa tìm nguyên nhân cụ thể và tư vấn biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm