Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cảm cúm uống nước tỏi giúp hết bệnh nhanh chóng

Ngày 03/05/2018
Kích thước chữ

Cảm cúm uống nước tỏi là cách trị bệnh rất hiệu quả, đơn giản và được mọi người áp dụng rất rộng rãi.

Cảm cúm uống nước tỏi là cách trị bệnh rất hiệu quả, đơn giản và được mọi người áp dụng rất rộng rãi.

Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kháng khuẩn, kháng virus, chống ô-xy hóa, thông đường hô hấp, giúp cơ thể tránh khỏi cảm lạnh, ho khan. Vì thế, để chữa cảm cúm, người ta thường áp dụng tỏi trong rất nhiều bài thuốc khác nhau nhưng tất cả đều mang lại hiệu quả chữa bệnh dứt điểm và nhanh chóng.

Cảm cúm uống nước tỏi giúp hết bệnh nhanh chóng
Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kháng khuẩn, kháng virus, chống ô-xy hóa

Những tác dụng thần kì của tỏi

Từ rất xa xưa, con người đã biết trồng tỏi để làm gia vị trong thức ăn và làm thuốc chữa bệnh, qua nhiều thế hệ, các công dụng thần kì của tỏi lại càng được khám phá và công nhận nhiều hơn. Đầu tiên, tỏi được biết đến với tác dụng trị cảm cúm rất hiệu quả, phần nhờ hợp chất alliin. Khi một loại enzym trong tỏi chịu tác động của quá trình nghiền và xay, tỏi đã biến đổi chất alliin thành allicin. Allicin là một thành phần quan trọng, giúp trị bệnh cảm cúm hiệu quả, ngoài ra còn giúp long đờm, dễ thở và không bị nghẹt mũi. Bên cạnh đó, tỏi còn được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh từ thiên nhiên. Có thể sơ cứu cho người bị tai nạn bằng cách xoa nhẹ nhàng nhánh tỏi nhẹ nhàng lên chỗ bị thương, có tác dụng giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Ngoài ra, tỏi có công dụng thanh lọc máu và chất kháng khuẩn nên có hiệu quả trong việc chống mụn trứng cá, các bệnh về da. Bạn có thể thoát khỏi tình trạng mụn dai dẳng bằng cách chà xát nhẹ nhàng lát tỏi sống lên mặt, hay có thể nghiền nát củ tỏi, gạn lấy nước và thoa lên vùng da bị mụn.

Tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kháng khuẩn, kháng virus, chống ô-xy hóa
Tỏi có rất nhiều công dụng từ chữa bệnh cho đến làm đẹp

Bài thuốc trị cảm cúm hiệu quả từ tỏi

Chữa bệnh cảm cúm và cảm lạnh bằng các bài thuốc dân gian, nguyên liệu từ thiên nhiên sẵn có trong nhà vẫn là cách hiệu quả và đơn giản nhất. Đặc biệt, người bệnh vẫn có thể khỏi bệnh mà không cần dùng đến kháng sinh, có thể gây tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, người bị cảm cúm cũng không nên xem nhẹ tình trạng bệnh và cần chú ý nghỉ thật nhiều, giảm các hoạt động không cần thiết để cơ thể bình phục nhanh hơn. Nên uống nhiều nước, ăn uống đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, bệnh nhân cần tránh tiếp xúc nhiều với người xung quanh vì có thể sẽ lây bệnh cho họ, tăng nguy cơ khiến dịch bùng phát.

Cảm cúm uống nước tỏi giúp hết bệnh nhanh chóng
Nghiền tỏi để làm nước nhỏ mũi và xông hơi để trị cảm cúm

Chữa cảm cúm bằng tỏi nhanh nhất bạn cần chuẩn bị 1 củ tỏi, sau đó bóc vỏ, rửa sạch, rồi đen đi giã nát. Bọc tỏi đã giã vào một miếng vải mỏng để ép lấy nước, sau đó pha loãng với nước sôi để nguội. Dùng nước này để nhỏ mũi mỗi ngày 3-5 lần, hoặc bạn có thể thay thế bằng 10ml nước muối sinh lý vào tỏi đã được ép, sau đó khuấy nhẹ, gạn lấy phần nước trong rồi cũng dùng để nhỏ mũi 2-3 lần/ngày. Nếu bạn có triệu chứng sổ mũi và ho có đờm, có thể áp dụng phương pháp xông mũi bằng tỏi. Chỉ cần đem vài nhánh tỏi giã nát, cho vào 1 tô nước sôi rồi thêm 10ml giấm gạo. Dùng hỗn hợp này xông mũi và miệng sẽ làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu trên.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Cảm cúm