Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

Ngày 20/06/2017
Kích thước chữ

Thường xuyên ăn bơ, bông cải xanh, sữa chua không đường không chỉ mang đến làn da đẹp mịn màng mà còn có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Chúng nằm trong chín loại thực

Thường xuyên ăn bơ, bông cải xanh, sữa chua không đường không chỉ mang đến làn da đẹp mịn màng mà còn có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Chúng nằm trong chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Có rất nhiều phương pháp giảm cân được sử dụng để duy trì một thân hình gầy lý tưởng. Việc ép cân khiến không ít người bị suy nhược cơ thể, mắc chứng biếng ăn. Ngày nay, giảm cân luôn gắn liền với một chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt hướng tới các thực phẩm giảm cân lý tưởng – tập trung làm giảm lượng carbohydrate nạp vào. Để làm được điều trên, các chị em chỉ cần bổ sung vào khẩu phần ăn chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả dưới đây:

1. Bơ – loại thực phẩm giảm cân hiệu quả hàng đầu

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

Bơ khiến chúng ta béo lên ư? Quan niệm sai lầm bạn cần phải loại bỏ khỏi suy nghĩ. Một phần ba quả bơ chỉ chứa 5 gram carbohydrate. Nó chứa cả chất béo không bão hoà đơn giúp giảm cholesterol xấu và có tác động đến việc đốt mỡ bụng rất tốt.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm giảm cân hiệu quả chỉ chứa 30 calo và 6 gram carbohydrate. Hơn nữa nó còn chứa 3 gram chất xơ và giống như các loại rau khác, chất glucosinolates trong bông cải xanh giúp chúng ta phòng ngừa nguy cơ ung thư.

3. Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu chất triglycerides và không chứa carbohydrate. MCT (trung bình chuỗi triglycerides) có trong dầu dừa là một loại chất béo bão hòa có thể giúp bạn cải thiện cholesterol tốt và thậm chí có thể giúp giảm lượng mỡ dư thừa.

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết 1

4. Cà tím

Một cốc nước ép cà tím chứa ít hơn 5 gram carbohydrate và chứa nasunin, một hợp chất bảo vệ tế bào não khỏi sự oxy hóa.

5. Trứng – loại thực phẩm giảm cân quen thuộc

Trứng là một thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hằng ngày. Nó là một trong những loại thực phẩm giảm cân hiệu quả vì rất dễ tìm kiếm và phổ biến nhất mà các chị em biết tới. Trứng chỉ chứa 0,6 gram carbohydrate và 6 gram protein, đó thực sự là một sự lựa hoàn hảo cho chế độ ăn uống carb thấp.

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết 2

6. Bưởi

Các siêu mẫu sử dụng nước ép bưởi là thực phẩm giảm cân hiệu quả hằng ngày của mình. Một quả bưởi chỉ chứa 13 gram carbohydrate và cũng rất ít đường so với các loại trái cây có múi khác. Hãy ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn để có thể giảm cân lành mạnh.

7. Sữa chua Hy Lạp

Khoảng 170 gram sữa chua Hy Lạp chứa khoảng 6 gram carbohydrate và 17 gram protein. Đây là một loại thực phẩm giảm cân cho chế độ ăn kiêng lý tưởng, giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa chất béo cực thấp.

8. Đậu xanh

Một cốc đậu xanh chỉ chứa 7 gram carbohydrate là điều kiện cần thiết để xếp nó vào loại thực phẩm giảm cân hiệu quả. Hơn nữa nó còn giàu vitamin K, góp phần cho xương chắc khỏe, chống đông máu và giúp ngăn ngừa bệnh tim.

9. Olive

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết 3

Olive chứa chỉ 1 gram carbohydrate và oleuropein, một chất chống oxy hoá đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và ngăn ngừa stress hiệu quả. Sử dụng olive thường xuyên còn mang lại làn da mịn màng, săn chắc cho cơ thể.

Đó là một số loại thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, cùng với các bài luyện tập thể dục phù hợp sẽ mang lại cho các chị em một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, eo thon. Ngoài ra nên bổ sung các thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cân để giữ gìn và duy trì dáng vóc của mình. Thực phẩm chức năng Meratrim được sản xuất tại Mỹ với chiết xuất thảo dược lành tính đã qua kiểm định cho kết quả giảm cân dễ dàng hơn, thích hợp với cơ địa người châu Á. Các chị em hãy thử nghiệm và cùng nhau kiểm chứng nhé!

Chín loại thực phẩm giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết 4

Phương Phương

                                                                                                                                                                                                        

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin