Long Châu

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi hay không? Và những điều cần biết

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách chăm sóc, dưỡng môi như thế nào sau khi xăm môi để màu lên đẹp nhất, môi hồng hào căng bóng là điều rất nhiều chị em quan tâm. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện các loại tế bào gốc dùng cho môi sau khi phun xăm. Vậy có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không?

Tùy thuộc vào tình trạng môi sau khi xăm môi mà các bác sĩ có lời khuyên chăm sóc khác nhau. Về việc có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Tế bào gốc bôi môi là gì?

Trước khi nói đến việc có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi, bạn cần hiểu hơn về tế bào gốc là gì, bôi tế bào gốc có tác dụng gì. Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, tế bào gốc dùng cho môi sau phun xăm là một dạng tế bào mầm có khả năng kích thích cơ thể tạo ra những tế bào mới khác. Vì vậy, tên gọi tế bào gốc cũng được hình thành từ nguyên lý làm việc của loại tế bào đặc biệt này.

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi hay không 1

Tế bào gốc dưỡng môi hỗ trợ sản sinh tế bào mới và phục hồi cho môi

Công nghệ xăm môi làm đẹp đang ngày một trở nên phổ biến hơn, trong đó có phun môi tế bào gốc. Khi thực hiện xăm môi, các chuyên viên thẩm mỹ sẽ sử dụng một đầu kim siêu mảnh để đưa mực vào trong lớp biểu bì của làn da mà không gây chảy máu hay đau đớn. Sau khi thực hiện thành công quá trình xăm môi, việc chăm sóc sau đó cũng đóng vai trò quan trọng đối với màu môi.

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không? Tế bào gốc chất lượng cao cấp đem đến rất nhiều lợi ích cho môi sau khi phun xăm. Vì vậy, cân nhắc sử dụng tế bào gốc cho môi sẽ giúp bảo vệ môi trước các tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là vi khuẩn, bụi bẩn gây nhiễm trùng.

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không?

Rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc có nên sử dụng tế bào gốc sau khi xăm môi, bởi đây là sản phẩm khá mới, chưa có nhiều thông tin và tình trạng môi sau khi thực hiện xăm môi cũng mỏng, yếu và dễ bị tổn thương hơn. Vậy có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không?

Nhiều chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu thế giới đã khuyến khích chị em nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi. Tại Việt Nam, tế bào gốc chưa thực sự nổi tiếng nhưng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đây là sản phẩm không thế thiếu trong quá trình phục hồi và lên màu môi sau khi phun, xăm.

Vì vậy, nếu chọn được loại tế bào gốc tốt, nguồn gốc rõ ràng thì bạn vẫn nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi để phục hồi lại các tế bào đã bị tổn thương, tái tạo màu môi tươi sáng, giúp môi hồng hào, căng bóng hơn.

Tế bào gốc rất có lợi cho môi khi thực hiện phun xăm. Theo như nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, tế bào gốc khi được sử dụng đúng cách và đúng lúc. Đầu tiên là kích thích tế bào môi sáng màu hơn. Như bạn đã biết, tế bào gốc khi thẩm thấu vào môi sẽ là tiền đề để tế bào mới sản sinh dồi dào, nhanh chóng hơn. Qua đây, các hắc sắc tố, tế bào hư tổn trước đó cũng được thay mới gần như hoàn toàn, giúp đôi môi sáng màu, tươi tắn, tràn đầy sức sống hơn.

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi hay không 2

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi? Nên sử dụng để dưỡng môi tốt hơn

Bên cạnh đó, tế bào gốc còn làm tăng sức đề kháng của môi nữa đấy. Khi tế bào mới được sản sinh, khả năng chống lại tác động từ bên ngoài cũng như bên trong của môi được tăng cường hữu hiệu. Việc này góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn khả năng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau khi xăm môi.

Tóm lại, trả lời cho thắc mắc có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không là hoàn toàn nên bổ sung tế bào gốc trong chu trình dưỡng môi phục hồi sau phun, xăm.

Lưu ý khi sử dụng tế bào gốc cho môi

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không? Bôi thế nào cho đúng? Ngoài việc sử dụng tế bào gốc rất tốt cho môi sau phun xăm thì cách sử dụng cũng ảnh hưởng không kém đến hiệu quả sau đó. Để môi phục hồi hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi dùng tế bào gốc dưới đây:

  • Nên vệ sinh môi sạch sẽ trước khi sử dụng tế bào gốc với nước muối sinh lý và tăm bông sạch.
  • Sử dụng đều đặn, thường xuyên tế bào gốc trong quá trình dưỡng môi để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên để môi mới xăm môi xong đụng nước, khi làm sạch môi cũng cần thấm khô trước khi dùng dưỡng môi.
  • Bảo vệ, che chắn kĩ môi khi có việc cần ra ngoài.
  • Tuyệt đối không được cạy, ấn, bóc lớp vảy bong trên môi, tránh để lại sẹo và làm môi bị tổn thương.
  • Không nên ăn các loại thực phẩm không tốt cho người có vết thương như đồ ăn từ gạo nếp, hải sản, rau muống,...
  • Bổ sung thêm nhiều rau củ quả tươi để tăng cường vitamin cho môi sáng màu, tươi tắn hơn.
  • Sử dụng thêm son dưỡng môi để môi được ẩm, hạn chế bong tróc gây đau rát, ngứa ngáy.

Có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi hay không 3

Sau khi xăm môi, bạn không nên ăn đồ nếp để tránh khiến môi lâu lành

Chăm sóc môi thế nào sau khi xăm môi để màu lên nhanh?

Bên cạnh việc có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi hay không, các bước chăm sóc, làm sạch môi hàng ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến quá trình lên màu của môi. Dưới đây là một số lưu ý về cách chăm sóc da môi, kích màu môi tươi sáng hơn:

  • Uống thật nhiều nước, nên kết hợp với nước lọc với sữa tươi, nước ép trái cây và sinh tố rau quả để bổ sung nước cũng như dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là đôi môi.
  • Vệ sinh môi đúng cách bằng nước muối sinh lý và khăn sạch, khô, đảm bảo môi không bị ướt nước quá nhiều sau khi xăm.
  • Nếu môi bị sưng tấy, đau nhức, bạn có thể dùng chườm lạnh để giảm đau, giảm sưng cho môi.
  • Dùng vaseline để dưỡng môi sau khi phun, xăm sẽ làm môi ẩm mượt hơn, hạn chế bong tróc, đau rát.
  • Không nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm trên môi trong thời gian đầu, ít nhất là đến khi môi bong vảy xong.
  • Không uống cà phê, trà đặc vì sẽ khiến môi bị đậm màu, tối màu hơn so với màu ban đầu bạn chọn.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên bôi tế bào gốc sau khi xăm môi không. Để chọn được loại tế bào gốc tốt nhất, an toàn và hiệu quả cho môi, bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ thẩm mỹ uy tín, tìm mua tế bào gốc ở nơi uy tín, chất lượng. Chúc bạn sớm sở hữu đôi môi hồng hào và mềm mọng như mong muốn.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm