Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cốc nguyệt san loại nào tốt?

Ngày 04/06/2022
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san là sản phẩm vệ sinh phụ nữ thay thế cho băng vệ sinh hay tampon. Tuy phổ biến với phái đẹp ở nhiều nước trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, cốc nguyệt san còn khá mới mẻ và đa số các chị em chưa rõ cốc nguyệt san loại nào thì tốt.

Cốc nguyệt san (hay còn gọi là cốc kinh nguyệt hay cốc đựng kinh nguyệt) đã có từ lâu, trước khi cả băng vệ sinh ra đời nhưng gần đây mới trở nên phổ biến. Vậy cụ thể, cốc nguyệt san là gì và cốc nguyệt san loại nào thì tốt? Hãy tìm hiểu thật kỹ càng trong bài viết này.

Cốc nguyệt san là gì? Cốc nguyệt san loại nào thì tốt?

Cốc nguyệt san là sản phẩm vệ sinh phụ nữ làm bằng silicone chuyên dùng trong y tế cao cấp, được thiết kế để đặt vừa vặn vào âm đạo trong suốt thời kỳ hành kinh và được tái sử dụng nhiều lần. Thay vì hấp thụ máu kinh thì dụng cụ này có chức năng thu thập. Các cạnh của cốc nguyệt san được thiết kế tránh gây tràn ra ngoài trong những ngày hành kinh.

Sau khi dùng xong, người dùng lấy cốc nguyệt san ra và có thể đổ máu đó ra ngoài rồi rửa sạch cốc theo hướng dẫn rồi đặt lại cốc hay cất giữ để dùng trong một vòng chu kỳ khác. Mỗi chiếc cốc có thời hạn sử dụng từ 5 đến 10 năm.

Có rất nhiều loại cốc nguyệt san trên thị trường nhưng để đảm bảo cho sức khỏe của mình bạn nên lựa chọn loại cốc nguyệt san đã được Bộ Y tế cấp phép.

Cốc nguyệt san loại nào tốt?1
Cốc nguyệt san là gì? Cốc nguyệt san loại nào thì tốt.

Những lợi ích khi sử dụng cốc nguyệt san

Sự ra đời của cốc nguyệt san trong đời sống của người phụ nữ đã đem lại rất nhiều lợi ích, là bước tiến mới giúp chị em tự tin hơn trong những ngày “đèn đỏ”, sức khỏe phụ khoa được chăm sóc tốt hơn. Một số lợi ích nổi bật như: 

  • Có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí sử dụng băng vệ sinh.
  • An toàn đeo cốc nguyệt san tối đa 12 giờ.
  • Đeo cốc nguyệt san đúng cách thường không gây cảm giác gì.
  • Dễ dàng vệ sinh và tái sử dụng.
  • Hạn chế mùi hôi, an toàn.
  • Giữ lại vi khuẩn có lợi, cân bằng pH âm đạo.
  • Dung tích chứa nhiều.
  • Thoải mái hơn khi dùng tampon hay băng vệ sinh.

Có một hạn chế nhỏ là người dùng phải biết rõ cách sử dụng cốc nguyệt san. Nếu chưa bao giờ sử dụng trước đây, dụng cụ này có thể khó chèn đúng cách. Đôi khi phải mất vài chu kỳ mới có thể dùng quen nhưng khi đã quen rồi thì bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của nó. 

Cách sử dụng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san loại nào tốt?2 Cách sử dụng cốc nguyệt san.
Bước đầu quan trọng, nhất là với những người mới sử dụng lần đầu đó chính là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, bảo quản và vệ sinh cốc thật tốt, khử trùng/ tiệt trùng cốc theo hướng dẫn.

Cách đặt cốc nguyệt san vào âm đạo

  • Bạn rửa tay thật sạch rồi lau khô với khăn sạch.
  • Bạn gác 1 chân lên thành bồn cầu, ghế hoặc tư thế squat, ngồi xổm.
  • Bóp nhẹ để miệng cốc thành hình chữ V hoặc C.
  •  Giữ cốc và nhẹ nhàng đặt vào trong âm đạo, xoay nhẹ cốc cho vừa với âm đạo. Nên cắt bớt để cuống cốc. không thò ra nếu như cuống cốc quá dài.

Cách lấy cốc ra khỏi âm đạo

  • Bạn rửa tay thật sạch rồi lau khô.
  • Đứng ở tư thế như khi bạn nhét cốc vào.
  • Nắm chặt núm của cốc một cách nhẹ nhàng, bóp nhẹ một phần đáy cốc rồi từ từ kéo nó ra. Chú ý đến tư thế của tay cầm cốc để tránh tình trạng nghiêng đổ.

Lựa chọn cốc nguyệt san loại tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cốc nguyệt san, để mua được loại cốc nguyệt san phù hợp mà lại uy tín, chất lượng, không lo mua phải hàng đểu, hàng nhái, Nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến bạn Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup Size 45Mm X 65Mm.

Cốc nguyệt san loại nào tốt?3
Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup.

Sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam với thành phần là silicone Y tế Wacker (100% được nhập khẩu từ Đức). Cốc nguyệt san siêu mềm Beu Cup 45mm x 65mm đã đạt chuẩn FDA Hoa Kỳ, tiện lợi cho bạn nữ những ngày “đèn đỏ”, giúp vận động thoải mái, kiểm soát mồ hôi, chống tràn và tự tin hơn.

Giống với nhiều loại cốc nguyệt san khác trên thị trường, cốc nguyệt san Beucup có cấu tạo cụ thể như:

  • Miệng cốc được thiết kế dạng tròn, nhẵn và trơn giúp cốc bám khít vào thành âm đạo.
  • Gồm 4 lỗ thông khí bao gồm lỗ gần sát miệng cốc, giúp lưu thông khí và chống tràn hiệu quả.
  • Thân cốc có kích thước lớn nhằm chứa tối đa lượng kinh nguyệt.
  • Cuống cốc có thiết kế mềm mại với các đường gân nổi.

Tại sao nên lựa chọn Beu Cup?

  •  Thứ nhất: Được minh chứng bởi những giấy chứng nhận từ Bộ Y Tế, FDA, ISO 13485 và được phân phối trên toàn quốc, Beucup đã đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn và chất lượng. 
  • Thứ 2: Beucup hợp tác với D+I của Úc và Nielsen Việt Nam để phát triển cốc nguyệt san phù hợp nhất với cơ địa phụ nữ Việt nên chỉ có 1 size duy nhất nhưng đảm bảo luôn vừa vặn với cơ thể phụ nữ Việt.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích cho phái đẹp về cốc nguyệt san. Mong rằng sau bài viết này bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích cùng những sự lựa chọn phù hợp để chăm sóc thật tốt cho bản thân.

Phương Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin