Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Da bị lão hóa do đâu?

Ngày 10/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa da là dấu hiệu của quá trình làn da của bạn bắt đầu già đi, do sự già đi từ bên trong và sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Bài

Lão hóa da là dấu hiệu của quá trình làn da của bạn bắt đầu già đi, do sự già đi từ bên trong và sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ, lão hóa da cụ thể là gì và vì sao da bị lão hóa nhé !

1.Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình các chức năng của làn da bị suy giảm, từ đó mất các tính năng liên kết da bao gồm hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết bị suy giảm làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da khiến mao mạch dưới da suy yếu, độc tố không được đào thải được ra ngoài. Khi tiến trình lão hóa da bắt đầu diễn ra thì quá trình sản sinh collagen da cũng giảm đi đáng kể làm cho các lớp mô liên kết da xẹp xuống và bị phá hủy dần, tạo thành nếp nhăn và nếp gấp khiến làn da bị chảy xệ, nhăn nheo và kém đi độ săn chắc. Cùng với đó, hoạt động của các enzyme như collagenase, protise trong da cũng suy giảm, từ đó quá trình phân đôi tế bào chậm đi và quá trình sừng hóa da do tác động của môi trường và ánh nắng trở nên rõ rệt hơn. Da bạn sẽ hình thành nhiều vùng màu sẫm

2.Da bị lão hóa do đâu?

Từ kết quả tổng hợp nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến da lão hóa đó là: Tác nhân từ bên trong và tác động từ bên ngoài.

Lão hóa da từ bên trong:

Độ tuổi: Đây là nguyên nhân chính gây lão hóa da, do càng lớn tuổi độ hình thành collagen và elastin càng giảm, khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo và bị giảm độ đàn hồi. Đặc biệt với những người da khô thì khi tuổi càng lớn các chức năng của các tuyến mồ hôi và tuyến nhờn dưới da sẽ bị suy giảm, dẫn đến khả năng tiết mồ hôi cũng suy giảm. Điều này lý giải tại sao khi chúng ta già đi sẽ xuất hiện hiện tượng da có nếp nhăn và khô.

Căng thẳng, áp lực: Công việc và cuộc sống của bạn bị áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng, lo nghĩ nhiều dẫn tới stress, đây là nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

Công việc và cuộc sống của bạn bị áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thiếu khoa học: Thiếu sự cân bằng, hợp lý trong thực đơn hàng ngày: giữa các loại rau xanh, các thức ăn giàu protein, chất béo và hoa quả. Bạn thức khuya và làm việc khuya thường xuyên hay sử dụng các chất kích thích như: hút thuốc lá, uống bia, rượu và cà phê thường xuyên. Lười vận động hay không có chế độ vận động, thể dục khoa học, lành mạnh. Đều là những thói quen xấu hàng đầu thúc đẩy quá trình lão hóa da và phá hủy nhan sắc của bạn một cách nhanh chóng.

Lão hóa da do tác động từ bên ngoài:

Các yếu tố môi trường bên ngoài: Thời tiết, ánh nắng mặt trời, tia cực tím, không khí và dùng điều hòa quá nhiều là những yếu tố gây mất nước và độ ẩm trên da đấy. Những tác động này  khiến da khô hơn và dễ nhăn hơn, cùng như kích thích sự tăng trưởng của melanin gây nám và sạm da.

Tắm gội và ngâm mình trong nước quá lâu: hành động này làm mất đi các lipid cần thiết để tạo ra hàng rào bảo vệ da bạn

Chăm sóc da không đúng cách: nhiều bạn nghĩ chọn mĩ phẩm đắt tiền mà không hiểu lựa chọn sai sản phẩm chăm sóc da cực nguy hiểm hay lạm dụng hóa mỹ phẩm.

Không có các thiết bị bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài: không đội mũ nón, đeo gang tay và kem chống nắng khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không dùng khẩu trang hoặc không có ý thức bảo vệ làn da trước gió, bụi, thời tiết là những nhân tố hủy hoại da

Lười uống nước: không có kiến thức về tầm quan trọng của nước với cơ thể và làn da. Hoạt động quá lâu trong môi trường điều hòa mà không chú ý dưỡng ẩm.

Lạm dụng kem chống lão hóa da quá đà: Các loại kem chống lão hóa da không thể làm thay đổi cấu trúc da, thậm chí dùng quá nhiều sẽ làm cho da bị ăn mòn và gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm khác.

Lão hóa da là nỗi ám ảnh không chỉ riêng những người bước vào tuổi trung niên mà cả những người trong độ tuổi trưởng thành. Với những nguyên nhân bài viết nêu trên, chị em biết được lí do da lão hóa vì đâu, từ đó hãy tìm biện pháp phù hợp để tránh những tác động không chỉ ngoài mà cả bên trong. Chúc chị em mãi có làn da tươi trẻ, rạng ngời để yêu thương !

 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm