Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đau đầu bên phải là bệnh gì? Chớ xem thường

Ngày 07/09/2017
Kích thước chữ

Đau đầu bên phải là một triệu chứng của căn bệnh đau nửa đầu, nó là một loại bệnh liên quan tới thần kinh. Đau nửa đầu bên phải là 1 trong 20 căn bệnh

Đau đầu bên phải là một triệu chứng của căn bệnh đau nửa đầu, nó là một loại bệnh liên quan tới thần kinh. Đau nửa đầu bên phải là 1 trong 20 căn bệnh cực kì nguy hiểm. Vậy, đau đầu bên phải là bệnh gì?

1. Đau đầu bên phải là biểu hiện của những loại bệnh lý nguy hiểm nào?

Đau đầu bên phải là bệnh gì? Thực ra nó chính là một loại bệnh lý với những cơn đau xuất hiện một cách dữ dội ở phía bên phải đầu. Tần suất các cơn đau này khá thường xuyên cũng như ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Nó cũng có thể là dấu hiệu quả rất nhiều loại bệnh lý nghiêm trọng.

Theo rất nhiều công trình nghiên cứu của các bác sỹ thì đau nửa đầu bên phải là bệnh gì, thực chất đó là triệu chứng của một số loại bệnh lý nguy hiểm như:

Đau đầu bên phải là bệnh gì chớ xem thường
Đau nửa đầu bên phải có thể là biểu hiện của những bệnh lý cực kì nguy hiểm

U não

Đó là tình trạng một số người có sự hình thành của khối u trong não cũng như các khối u này sẽ chèn lên các dây thần kinh, từ đây các cơn đau nửa đầu được hình thành. Nó có thể là các cơn đau nửa đầu bên trái hoặc là đau nửa đầu bên phải.

Dây thần kinh chẩm chịu tổn thương

Dây thần kinh chẩm khi bị đau hoặc bị viêm sẽ dẫn tới tình trạng đau nửa đầu bên phải. Bên cạnh cảm giác đau đầu bên phải thì người bệnh còn gặp phải triệu chứng sợ ánh sáng.

Đột quỵ

Đột quỵ chính là tình trạng máu lên não không thể nào lưu thông được do bị tắc nghẽn cũng như trì trệ. Điều này ảnh hưởng cực kì tiêu cực tới các tế bào não và gây nên tình trạng đau nửa đầu bên phải. Đi kèm với nó có thể là cứng lưỡi, nói ngọng…

Giữa hai giới thì phụ nữ có tỉ lệ mắc bệnh đau nửa đầu bên phải cao hơn nam giới. Đặc biệt là vào thời kì kinh nguyệt, việc thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai, sự thay đổi thời tiết cũng như áp lực quá lớn trong cuộc sống hàng ngày…

2. Cách chữa bệnh đau nửa đầu bên phải

Để có thể chữa bệnh đau nửa đầu bên phải chính xác nhất thì phải xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì, từ đó mới tìm được phương pháp điều trị thích hợp nhất. Tuy nhiên, lời khuyên được đưa ra đó chính là người bệnh nên thăm khám tại các cơ sở y tế.

Đau đầu bên phải là bệnh gì chớ xem thường
Phải tìm được nguyên nhân gây bệnh thì mới có phương pháp điều trị thích hợp nhất

Tuy nhiên để có được kết quả chính xác nhất vẫn là người bệnh đến thăm khám bác sĩ, nhất định không nên tự mình mua thuốc nếu như gặp tình trạng đau nửa đầu thường xuyên. Các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây nên triệu chứng đau nửa đầu bên phải, từ đó có liệu trình chữa trị phù hợp và có hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, việc xây dựng một lối sống lành mạnh, bổ sung thêm viên uống bổ não cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý chắc chắn sẽ giúp cho những người mắc phải chứng bệnh này nhanh chóng được khắc phục.

Đau đầu bên phải là một bệnh lý khá phổ biến nhưng mức độ nguy hiểm cũng khá cao. Vậy nên, việc phòng và điều trị bệnh phải được đặt lên hàng đầu để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin