Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau đầu và đau nửa đầu dữ dội – Vì sao?

Ngày 22/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau đầu và đau nửa đầu là tình trạng không ít người gặp phải. Nhưng đa số mọi người thờ ơ và thiếu hiểu biết về triệu chứng này. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp

Đau đầu và đau nửa đầu là tình trạng không ít người gặp phải. Nhưng đa số mọi người thờ ơ và thiếu hiểu biết về triệu chứng này. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ đau đầu là gì và vì sao bị tình trạng này.

1 – Đau đầu và đau nửa đầu là gì?

Đó là triệu chứng thường gặp ở mỗi người, biểu hiện là xuất hiện các cơn đau cả đầu hoặc chỉ 1 vùng trên đầu. Những cơn đau này thường diễn ra ngắn hoặc có thể kéo dài. Tình trạng đau đầu kéo dài trong y học gọi là đau đầu kinh niên. Nếu càng để lâu, tình trạng sức khỏe của bạn càng mau chóng suy giảm.

Đau đầu và đau nửa đầu dữ dội – Vì sao?
Đau đầu và đau nửa đầu dữ dội – Vì sao?

2 – Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng đau đầu và đau nửa đầu cần khắc phục

  • Bị áp lực quá nhiều

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng:căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới đau đầu. Cụ thể, một số nhà nghiên cứu nước Đức đã theo dõi trong 2 năm với 5000 người và nhận ra rằng, càng bị stress quá nhiều thì tình trạng đau nửa đầu, đau toàn đầu trở nên nặng hơn bao giờ hết.

Chính vì thế, các chuyên gia, khuyên mọi người hãy dành thời gian mỗi ngày để thư giãn bằng cách tập luyện thể dục, nghe nhạc hoặc dạo phố,… Tất cả những việc làm này sẽ giúp tinh thần được thư thái và nâng cao năng suất làm việc hơn nhé.

  • Uống ít nước
Đau đầu và đau nửa đầu dữ dội – Vì sao?
Uống ít nước cũng là nguyên nhân gây đau đầu

Nếu không uống đủ nước mỗi ngày thì tình trạng đau đầu và đau nửa đầu sẽ ngày càng trở nên nặng. Trong các nghiên cứu tình trạng này xảy ra 50% với mỗi người. Chính vì thế, mỗi ngày bạn cần phải đảm bảo đủ liều lượng nước mỗi ngày nhé. Uống ít nhất 2 lít/ngày. Nếu không, làn da của bạn sẽ thường xuyên bị khô ráp và tình trạng đau đầu dễ và thường xuyên xuất hiện.

  • Mắc chứng trầm cảm

Rất nhiều người trầm cảm và suy nghĩ nhiều nên gây ra tình trạng đau đầu và đau nửa đầu. Chính vì thế, khi có dấu hiệu này, bạn cần phải nghĩ tới chứng bệnh này.

Các chuyên gia từ trường đại học Oxford đã chỉ ra rằng: trầm cảm là một trong những nguyên nhân  ảnh hưởng rất lớn tới mạch thần kinh và làm gia tăng cơn đau đầu.

Chính vì thế, cách tốt nhất là cần dành thời gian để hòa đồng, chia sẻ với mọi người. Khi đó, bạn sẽ trở nên năng động hơn, hết trầm cảm và sớm cải thiện được nhanh chóng tình trạng đau đầu.

  • Nhai kẹo cao su

Lý do tưởng chừng như quá vớ vẩn nhưng thực tế các nhà khoa học của trung tâm y tế Meir đã chứng minh việc ăn nhai kẹo cao su nhiều sẽ làm gia tăng tình trạng đau đầu. Bởi các chất ngọt có trong kẹo có thể làm kích thích tim, mạch mạnh hơn rất nhiều so với bình thường. Chính điều này khiến chúng làm căng cơ hàm và hộp sọ, gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Nếu muốn khắc phục tình trạng đau đầu, tốt hơn hết hãy đến gặp bác sĩ và hỏi ý kiến để có những cách xử trí đau đầu hiệu quả kịp thời.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các nguyên nhân gây ra tình trạng đau nửa đầu và đau đầu. Bạn nên lưu ý để sớm có giải pháp phòng tránh và khắc phục nhé. Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm viên uống bổ não nữa nhé!

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm