Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Dầu dừa - bí quyết để sở hữu đôi môi căng mọng và cuốn hút

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ

Công dụng dưỡng ẩm dầu dừa từ lâu đã được ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ như khắc phục tình trạng khô da, làm dài tóc, dài mi,... thế nhưng bạn đã biết những khả năng thần kỳ của dầu dừa với đôi môi mình chưa? Dầu dừa sẽ giúp lớp trang điểm môi của bạn trông hoàn hảo và cuốn hút hơn rất nhiều đấy.

Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của dầu dừa cũng như cách sử dụng đúng chuẩn để sở hữu bờ môi mềm mịn, căng mọng như ý nhé.

Dầu dừa chăm sóc môi như thế nào?

Lớp da môi tương đối mỏng, lại không có tuyến dầu ở dưới nên thường dễ bị khô, bong tróc, nứt nẻ vào mùa đông. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn acid lauric - một loại chất béo có khả năng dưỡng ẩm cùng vitamin E nên mang lại khả năng cung cấp ẩm chuyên sâu, làm môi luôn mềm mịn, căng mọng. Đồng thời, dầu dừa cũng giúp cải thiện sắc tố môi, cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc trị thâm sạm thiếu sức sống.

Ngoài ra, một công dụng khác của acid lauric là tính sát khuẩn rất tốt nên góp phần bảo vệ đôi môi của bạn trước những tác động xấu của môi trường bên ngoài.

Dầu dừa- bí quyết để sở hữu đôi môi căng mọng giúp trang điểm cuốn hút hơn 1

Dầu dừa đem lại nhiều công dụng trong việc chăm sóc môi

Cách sử dụng dầu dừa dưỡng môi hiệu quả

Để dưỡng môi với dầu dừa, bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để nâng cao hiệu quả. Các cách Nhà thuốc Long Châu giới thiệu dưới đây đều tương đối dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí nhưng kết quả đem lại có thể vượt ngoài mong muốn của bạn đấy.

Dùng dầu dừa nguyên chất dưỡng môi sáng hồng

Chỉ đơn giản với một lượng nhỏ dầu dừa nguyên chất thôi cũng có khả năng tái tạo tế bào môi mới, giúp loại bỏ thâm nám, làm môi trở nên hồng hào lên nhiều. Không những thế, dầu dừa cũng cấp ẩm cho môi rất tốt nên cải thiện được tình trạng bong tróc môi khi thời tiết hanh khô.

Cách thực hiện: Đun dầu dừa đến độ ấm vừa phải, không quá nóng để tránh làm bỏng da rồi thoa lên môi, giữ nguyên trong vòng 10 phút rồi dùng nước rửa sạch lại. Bạn nên áp dụng phương pháp này mỗi ngày để đạt được kết quả mong muốn sớm nhất.

Dùng dầu dừa kết hợp mật ong và đường nâu trị thâm môi

Dầu dừa dưỡng ẩm cho môi, mật ong và đường nâu loại bỏ tế bào chết, ngoài ra trong thành phần của mật ong còn có các axit amin giúp môi mềm mại nên sự kết hợp này là giải pháp tuyệt vời cho các cô nàng không may sở hữu bờ môi xỉn màu. Combo này được rất nhiều chị em áp dụng cho việc tẩy tế bào chết môi, nguyên liệu dễ tìm, thao tác đơn giản.

Cách thực hiện: Cho 3 nguyên liệu này trộn đều lại với nhau theo tỉ lệ 1:1:1 rồi cho hỗn hợp này vào lò vi sóng để chúng hòa quyện lại với nhau, để nguội một lát rồi thoa một lớp mỏng lên môi. Để nguyên trong vài phút để hỗn hợp tiến hành loại bỏ tế bào da môi chết sau đó rửa lại bằng nước sạch. Chăm chỉ thực hiện 2- 3 lần mỗi tuần thì bạn sẽ nhanh chóng chứng kiến sự thay đổi của đôi môi mình từ thâm xỉn chuyển sang hồng hào, căng bóng ngay thôi.

Dầu dừa- bí quyết để sở hữu đôi môi căng mọng giúp trang điểm cuốn hút hơn 2

Dùng dầu dừa kết hợp mật ong và đường nâu trị thâm môi

Dùng dầu dừa và sữa chua không đường để bảo vệ môi

Sữa chua không đường ngoài công dụng loại bỏ sắc tố đen, giảm thâm môi thì các Vitamin, lợi khuẩn trong sữa chua cũng có khả năng bảo vệ môi tránh xa những tác nhân gây hại từ môi trường như tia sáng mặt trời hay khói bụi. Thế nên khi kết hợp hai thành phần này với nhau sẽ đem lại hiệu quả bạn không thể ngờ đến đấy.

Cách thực hiện: Cho một muỗng cà phê dầu dừa trộn đều cùng một muỗng cà phê sữa chua không đường rồi thoa lên môi, có thể dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. 15 phút sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách làm này 2 lần mỗi tuần sẽ đem lại đôi khỏe mạnh, căng tràn sức sống cho bạn.

Dầu dừa- bí quyết để sở hữu đôi môi căng mọng giúp trang điểm cuốn hút hơn 3

Dùng dầu dừa và sữa chua không đường để bảo vệ môi

Dùng dầu dừa và sữa ong chúa cải thiện màu môi

Sữa ong chúa từ lâu đã được đánh giá là một loại nguyên liệu quý được áp dụng trong lĩnh vực làm đẹp môi và da. Dầu dừa và sữa ong chúa sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho những đôi môi nhợt nhạt hay thâm tím. Không những thế, phương pháp này cũng góp phần làm tăng đề kháng của môi, giúp môi chống lại tác động của các tác nhân xấu ngoài môi trường.

Cách thực hiện: Hòa 1 muỗng dầu dừa và ½ muỗng sữa ong chúa vào với nhau rồi để vào lo vi sóng để tạo thành dung dịch nóng ấm đồng nhất. Thoa hỗn hợp lên môi rồi rửa sạch lại bằng nước mát sau khoảng 10 phút. Bạn có thể áp dụng cách làm này 2-3 lần mỗi tuần để tạm biệt thâm sạm và nhanh chóng nhận lại đôi môi căng hồng nhé.

Dùng dầu dừa và nước cốt chanh làm môi căng mịn

Trong quả chanh chứa hàm lượng axit lactic khá cao, đây là một chất đem lại khả năng tẩy da chết vô cùng tốt, cải thiện hiệu quả tình trạng thâm môi khi sử dụng các loại son kém chất lượng. Phương pháp dưỡng môi bằng dầu dừa và chanh tươi này đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của các chị em sau khi áp dụng.

Cách thực hiện: Cho 2 muỗng cà phê dầu dừa và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào chén nhỏ rồi khấy đều đến khi thu được dung dịch đồng nhất. Dùng tăm bông thấm dung dịch trên rồi nhẹ nhàng thoa đều lên môi, sau 20 phút hãy dùng nước sạch để rửa lại. Thực hiện phương pháp dưỡng môi bằng dung dịch dầu dừa- nước cốt chanh này 2 lần mỗi tuần và đón chờ kết quả nhé.

Dầu dừa- bí quyết để sở hữu đôi môi căng mọng giúp trang điểm cuốn hút hơn 4

Dùng dầu dừa và nước cốt chanh làm môi căng mịn

Trên đây là 5 cách sử dụng dầu dừa nguyên chất và kết hợp với các nguyên liệu khác mà Nhà thuốc Long Châu muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tích lũy cho mình những bí quyết bổ ích để chăm sóc làn môi của mình từ đó giúp việc trang điểm môi trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.