Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Đau nửa đầu vai gáy – biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm

Ngày 07/09/2017
Kích thước chữ

Bệnh đau nửa đầu vai gáy có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, giới tính. Ban đầu nó chỉ là dấu hiệu đau nửa đầu rồi sau đó lan dần xuống

Bệnh đau nửa đầu vai gáy có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, giới tính. Ban đầu nó chỉ là dấu hiệu đau nửa đầu rồi sau đó lan dần xuống bả vai và gây nên những đau đớn cũng như hạn chế về mặt vận động cho người bệnh.

1. Nguyên nhân gây đau nửa đầu vai gáy

Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên nhưng trong đó phải kể đến một số nguyên nhân như: ngồi làm việc một chỗ quá lâu, gối đầu quá cao, lao động quá sức, nhiễm lạnh, chấn thương vị trí vai gáy…Bên cạnh đó, nó còn có thể do một số loại bệnh lý cực kì nguy hiểm như:

Thoái hóa xương khớp

Đây được đánh giá là nguyên nhân cực kì phổ biến gây nên bệnh đau nửa đầu vai gáy. Bệnh chiếm tới 60% nguyên nhân gây nên những triệu chứng này. Các loại bệnh lý thường xuất hiện như: thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống chèn ép lên dây thần kinh cũng như việc vận chuyển máu lên não bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đau nửa đầu vai gáy - biểu hiện của căn bệnh nguy hiểmBệnh Đau nửa đầu vai gáy do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên

Bệnh đau nửa đầu Migraine

Hội chứng đau nửa đầu Migraine có 1 biến thể là chứng đau nửa đầu vai gáy. Nó thường khởi phát từ những triệu chứng như tinh thần mệt mỏi, thường xuyên mất ngủ, thay đổi thời tiết hay sử dụng quá nhiều các chất kích thích… điều này khiến cho mạch máu bị co giãn và xuất hiện tình trạng đầu bị đau buốt dữ dội.

Bên cạnh đó cũng xuất hiện thêm một số hiện tượng như: đau đầu kèm theo những cơn giật thót vô cùng dữ dội, nhức đầu thường xuyên, đau nhức vai gáy, các cơn đau có thể kéo dài từ vài tiếng cho tới cả một ngày. Trong cơn đau đó, bệnh nhân còn xuất hiện thêm tình trạng sợ ánh sáng và tiếng động…

2. Cách chữa đau nửa đầu vai gáy bạn đã biết?

Dựa vào nguyên nhân gây ra bệnh đau nửa đầu vai gáy mà mỗi người sẽ có hướng điều trị bệnh khác nhau. Một có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Đau nửa đầu vai gáy - biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm
Đau nửa đầu vai gáy có thể điều trị bằng phương pháp massage

Nếu đau đầu do thoái hóa xương khớp:

  • Sử dụng phương pháp giảm đau tức thời: Massage nhẹ nhàng, xoa bóp,…các cơn đau sẽ được giải quyết một cách dần dần.
  • Châm cứu, bấm huyệt: Châm cứu bấm huyệt sẽ giúp cho hiệu quả điều trị bệnh được nâng cao và hiệu quả có thể kéo dài trong vài tháng.
  • Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý: Việc ăn uống cũng như nghỉ ngơi là cực kì quan trọng; nếu duy trì được những thói quen tốt thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng giảm dần.
  • Dùng thuốc giảm đau: Đa phần các bệnh nhân bị đau nửa đầu sau vai gáy sẽ sử dụng các loại thuốc giảm đau tạm thời để cắt cơn đau. Nhưng nếu lạm dụng thuốc sẽ gây nên những biến chứng không hề tốt.

Nếu đau do chứng nửa đầu Migraine: 

Nếu bị đau nửa đầu ở vai gáy do mắc phải hội chứng này thì người bệnh nên:

  • Sử dụng các loại thuốc tân dược như: Nhóm Ergotamin-alkaloid của nấm cựa gà, nhóm triptan, thuốc giảm đau và một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng chống nôn.
  • Xây dựng một chế độ lành mạnh và khoa học. Hạn chế sử dụng những loại chất kích thích hàng ngày. Tăng cường rau xanh, cá, đậu…

Đau nửa đầu vai gáy là biểu hiện của một số loại bệnh lý khá nguy hiểm và cần được điều trị càng sớm càng tốt. Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý ngay hôm nay để phòng tránh căn bệnh này.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin