Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách nhỏ bí quyết điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian

Ngày 27/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ cần sử dụng một số cách điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian dưới đây, bệnh thiếu máu của bạn có thể sẽ thuyên giảm nhanh chóng đấy. Thiếu máu thiếu sắt

Chỉ cần sử dụng một số cách điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian dưới đây, bệnh thiếu máu của bạn có thể sẽ thuyên giảm nhanh chóng đấy.

Thiếu máu thiếu sắt là một căn bệnh có tỷ lệ người mắc phải rất lớn. Theo thống kê, hiện nay có tới 30% dân số thế giới mắc phải bệnh này. Dấu hiệu ban đầu của bệnh rất mờ nhạt như nhức đầu, mệt mỏi, da xanh xao, thèm ngủ, tim đập hơi nhanh,… nên ít người kịp thời phát hiện. Đa số bệnh nhân thăm khám và nhập viện trong tình trạng bệnh nặng và có nguy cơ đối diện với nhiều nguy cơ như: suy tim, mệt mỏi nặng, rối loạn thần kinh,…

Chính vì thế, tốt nhất, ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường, bạn cần tới phòng khám chuyên khoa để thăm khám và áp dụng thêm một số cách điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian dưới đây.

Điều trị thiếu máu thiếu sắt từ các loại nấm 

Mách nhỏ bí quyết điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian
Chữa bệnh thiếu máu bằng nấm linh chi

Bạn có thể sử dụng nấm linh chi để điều trị thiếu máu thiếu sắt rất tốt. Mỗi ngày chỉ cần dùng 10 gam nấm đã xay để dùng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với nấm hương mộc nhĩ trong bữa ăn hàng ngày vì chúng là những vị thuốc giúp cải thiện bệnh nhanh chóng. Bạn sử dụng mộc nhĩ, nấm hương để tạo ra các món canh riêng vừa ngon miệng vừa điều trị hiệu quả.

Điều trị thiếu máu thiếu sắt từ rau cần

Hẳn rằng bạn không còn lạ lẫm với rau cần trong bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết tác dụng điều trị thiếu máu cực tốt từ loại rau này. Chính vì thế, đây là một trong những bài thuốc dân gian được mọi người truyền tai nhau để cải thiện tình trạng thiếu máu, thiếu sắt của bản thân.

Bạn chỉ cần sử dụng 20 cây rau cần (chỉ lấy phần thân, loại bỏ rễ), sau đó rửa sạch và thêm với 500 ml nước rồi sắc lên uống dần. Nên chia nhỏ, lần đầu sắc 200ml uống nước đầu, rồi thêm 300 ml để uống nước sau.

Điều trị thiếu máu thiếu sắt từ hành tây

Đây cũng là loại rau tốt cho người thiếu máu thiếu sắt. Chính vì thế, tốt nhất, bạn nên áp dụng cách làm này để sớm cải thiện bệnh nhé. Bạn có thể luộc hoặc xào kèm theo gia vị khác để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Mỗi ngày ăn 100 gam hành tây là vừa đủ, không nên ăn nhiều quá hoặc ít quá sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Điều trị thiếu máu thiếu sắt từ tỏi

Tỏi từ lâu đã là bài thuốc chữa trị nhiều bệnh, đặc biệt là điều trị thiếu máu thiếu sắt. Chính vì thế, bạn nên áp dụng bài thuốc này 2 – 3 lần/tuần để hỗ trợ cải thiện bệnh.

Bạn có thể sử dụng tỏi để chế biến cùng các thực phẩm khác như thịt bò, đậu đỗ,.. hoặc ăn trực tiếp tỏi.

Điều trị thiếu máu thiếu sắt từ lá sen 

Mách nhỏ bí quyết điều trị thiếu máu thiếu sắt từ dân gian
Chữa bệnh thiếu máu bằng lá sen

Lá sen là vị thuốc quen thuộc đối với nhiều bệnh như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,.. và nhất là điều trị thiếu máu thiếu sắt. Với bài thuốc này, bạn thực hiện sẽ vô cùng dễ dàng. Hãy lấy 50g lá sen để sắc lấy nước uống dần mỗi ngày.

Trên đây là một số bài thuốc hỗ trợ điều trị thiếu máu thiếu sắt hữu hiệu. Bạn hãy cố gắng áp dụng đều đặn kết hợp với phác đồ điều trị đưa ra từ bác sĩ.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm