Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đổ mồ hôi nách nhiều, cách điều trị hiệu quả tại nhà

Ngày 06/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đổ mồ hôi nách nhiều khiến các vi khuẩn vùng nách hoạt động mạnh và có mùi khó chịu. Tìm hiểu cách điều trị tình trạng này trong bài viết dưới đây nhé!

Đổ mồ hôi nách là tình trạng thường gặp và nó gây ra không ít những bất tiện và khó chịu, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu một số phương pháp dân gian điều trị hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân đổ mồ hôi nách ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi nách nhiều, thường gặp nhất là do độ tuổi dễ mắc chứng hôi nách ở độ tuổi dậy thì. Bởi đây là thời điểm cơ thể bắt đầu thay đổi nội tiết tố của tuổi trưởng thành, tăng sinh tuyến mồ hôi.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến gây đổ mồ hôi nách nhiều nữa là do nhiệt độ cơ thể tăng cao khi vận động thể thao. Sự tổn thương của dây thần kinh giao cảm cũng sẽ khiến cho tuyến mồ hôi nhỏ tăng bài tiết.

do-mo-hoi-nach-nhieu-cach-dieu-tri-hieu-qua-tai-nha-1

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi nách nhiều là do nhiệt độ cơ thể tăng cao khi vận động thể thao.

Ngoài ra, đổ mồ hôi nách còn có thể do mắc bệnh lý mãn tính như bệnh tiểu đường, cường giáp, rối loạn nội tiết tố, cao huyết áp, thiếu máu,…

Những tác hại do tăng tiết mồ hôi nách gây ra

Hôi nách không phải là một loại bệnh lý, mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến cho người bị cảm thấy tự ti, dễ gây khó chịu cho người tiếp xúc từ đó dễ làm ảnh hưởng đến giao tiếp. Đây cũng là vấn đề gây ra nhiều bất lợi cho công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Khi mồ hôi nách tiết ra quá nhiều sẽ làm ướt áo vùng nách và làm ố vàng khiến cho người bệnh ngại ngùng, khó xử… Từ đó khiến người bị thường có xu hướng thu hẹp mình, ngại tiếp xúc với người khác và sinh hoạt hàng ngày.

Việc đổ mồ hôi nách nhiều sẽ khiến cho các nếp da ẩm ướt dễ bị nấm, viêm da kích ứng và nhiễm trùng.

5 cách giúp điều trị đổ mồ hôi nách nhiều tại nhà

Để khắc phục tình trạng đổ mồ hôi nách nhiều, bạn có thể thực hiện theo một số phương pháp dân gian dưới đây nhé!

1. Cách trị đổ mồ hôi nách từ phèn chua, bột nổi và giấm

Phèn chua, bột nổi và giấm là các nguyên liệu giúp hạn chế tình trạng đổ mồ hôi nách nhiều và dễ tìm ngay trong gian bếp của bạn. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần tán nhuyễn phèn chua với bột nổi, sau đó đem một lượng vừa đủ thoa lên vùng nách dưới cánh tay sau khi tắm xong. Cách này sẽ giúp bạn khử mùi và hút mồ hôi một vài tiếng chứ không mang lại hiệu quả trong việc điều trị đổ mồ hôi nách từ cơ thể. 

do-mo-hoi-nach-nhieu-cach-dieu-tri-hieu-qua-tai-nha-2

Cách trị đổ mồ hôi nách từ phèn chua, bột nổi và giấm

2. Kết hợp muối và gừng giúp giảm mùi hôi nách

Gừng được xem là một loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe cơ thể con người, đồng thời giúp kháng khuẩn, sát trùng và làm giảm mùi hôi nhanh chóng. Và bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và gừng để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay bằng cách:

  • Gọt vỏ, giã nát 1 - 2 củ gừng, sau đó trộn cùng khoảng 50g muối biển.
  • Sử dụng hỗn hợp này thoa nhẹ nhàng lên phần bị hôi dưới cánh tay sẽ giúp hạn chế được tình trạng đổ mồ hôi nhiều

3. Sử dụng lá ổi để trị đổ mồ hôi nách

Lá ổi cũng là nguyên liệu có tác dụng chữa hôi nách hiệu quả. Trong thành phần của lá ổi có chứa rất nhiều tanin, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, tiêu viêm...Đồng thời,nó có khả năng làm giảm hoàn toàn các loại mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng. Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Lấy khoảng 10 lá ổi non, có nhiều nhựa cho vào ngâm trong nước muối, sau đó rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho lá ổi vào cối giã nát và đổ vào bát hoặc cho lá ổi vào máy say sinh tố và xay nhuyễn
  • Trước khi đắp lá ổi, dùng 2 miếng chanh chà xát vào vùng da bị hôi để loại bỏ các cặn bẩn, da chết và bã nhờn còn đọng lại trong nang lông.
  • Cuối cùng, lấy hỗn hợp lá ổi vừa xay đắp lên nách khoảng 15 phút và rửa lại với nước.

do-mo-hoi-nach-nhieu-cach-dieu-tri-hieu-qua-tai-nha-3

Sử dụng lá ổi để trị đổ mồ hôi nách

4. Sử dụng lá trầu không 

Đây là một phương pháp dân gian giúp điều trị đổ mồ hôi nách hiệu quả. Có rất nhiều cách được áp dụng và thông dụng nhất vẫn là cách dưới đây:

  • Lấy khoảng 3 lá trầu không đem rửa sạch rồi vò hoặc giã nát.
  • Tắm sạch và lau khô nách, sau đó bôi hỗn hợp lá trầu vừa giã lên vùng da dưới cánh tay, chà nhẹ khoảng 5 phút rồi rửa lại.
  • Hoặc cũng có thể dùng bã lá trầu không đắp lên phần nách bị hôi khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

5. Sử dụng kem đánh răng

Việc sử dụng kem đánh răng cũng là cách đề điều trị tình trạng hôi nách, bởi kem đánh răng có chứa hàm lượng chất diệt khuẩn cao. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, khử mùi hôi và tạo mùi thơm mát dịu nhẹ cho phần da dưới cánh tay. Cách làm khá đơn giản: 

  • Vệ sinh thật sạch phần hôi dưới cánh tay bằng nước hoặc nước cốt chanh pha loãng.
  • Lấy 1 thìa cà phê kem đánh răng thoa đều lên vùng da dưới nách.
  • Chờ hỗn hợp kem đánh răng khô thì vệ sinh lại thật sạch bằng nước ấm.

Trên đây là một số chia sẻ về tình trạng đổ mồ hôi nách cũng như cách điều trị tình trạng này hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan

  1. Nguyên nhân trẻ đổ mồ hôi ở đầu và lưng khi ngủ

  2. Mồ hôi muối là gì? Làm cách nào để giảm mồ hôi muối hiệu quả?