Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Eyeliner là gì? Cách xử lý eyeliner bị khô hiệu quả

Ngày 01/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Công dụng của bút kẻ mắt là giúp làm đẹp đôi mi, tạo điểm nhấn cho đường viền mắt, giúp đôi mắt trở nên long lanh và có chiều sâu. Đây là món mỹ phẩm không thể thiếu của hầu hết chị em. Nhưng có một ngày bạn phát hiện eyeliner bị khô? Hãy áp dụng cách xử lý eyeliner bị khô cực hay trong bài viết này.

Eyeliner là công cụ thần thánh để thay đổi thần thái của khuôn mặt. Sau khi hoàn tất các bước trang điểm với phấn và son, chỉ cần bạn vẽ một đường kẻ mắt, hiệu quả bất ngờ vô cùng. Trong gương, gương mặt, đôi mắt của bạn trông sắc nét, cuốn hút lên bội phần.

Những điều cần biết về eyeliner

Eyeliner (còn gọi bút kẻ mắt) là một sản phẩm mỹ phẩm được sử dụng để xác định cũng như giúp tăng cường hình dáng của đôi mắt. Cách sử dụng là bạn dùng eyeliner kẻ dọc theo đường viền mi của mí mắt trên hoặc dưới, hoặc cả hai, để giúp viền mắt trông ấn tượng và có chiều sâu hơn.

Eyeliner là gì? Cách xử lý eyeliner bị khô hiệu quả 1 Eyeliner là công cụ thần thánh để thay đổi thần thái của khuôn mặt

Một trong những lợi ích của việc sử dụng bút kẻ mắt là nó có thể làm cho đôi mắt bạn trông to hơn và có hồn hơn. Bằng cách thêm nét cho đường viền mi, bút kẻ mắt có thể tạo ảo giác về hàng mi dày hơn, đầy đặn hơn, sắc nét hơn.

Bút kẻ mắt cũng là một loại mỹ phẩm trang điểm đa năng có thể được sử dụng để tạo ra nhiều kiểu trang điểm khác nhau. Bạn có thể kẻ mắt theo hình cánh hoặc dáng mắt mèo, kéo dài đôi mắt ra để tạo ấn tượng với người đối diện.

Bạn có thể chọn bút kẻ mắt dạng bút chì, dạng lỏng, gel và bột, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bút kẻ mắt dạng bút chì rất dễ sử dụng và tạo vẻ tự nhiên, bút kẻ mắt dạng lỏng lại lý tưởng để tạo ra những đường kẻ sắc nét và thời trang hơn. Trong khi đó, bút kẻ mắt dạng gel được biết đến với công thức lâu trôi và rất phù hợp với những bạn có làn da dầu. Còn loại bút kẻ mắt dạng bột sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích vẻ ngoài mềm mại và tự nhiên.

Nhìn chung, eyeliner là một công cụ thiết yếu trong bất kỳ bộ sản phẩm trang điểm nào, cho phép bạn tạo nên ấn tượng và cá tính khi trang điểm cho mắt của mình.

Tại sao nên chọn bút kẻ mắt dạng nước?

Eyeliner là gì? Cách xử lý eyeliner bị khô hiệu quả 2 Bút kẻ mắt dạng bút chì, dạng lỏng, gel và bột đều có ưu, nhược điểm riêng

Kẻ mắt dạng bút nước hay còn gọi là kẻ mắt dạng lỏng có nhiều ưu điểm hơn so với các loại kẻ mắt khác như dạng bút chì, gel hoặc sáp. Nó không chỉ mang lại một vẻ ngoài đẹp tự nhiên cho bạn mà còn có thể giữ cho lớp kẻ mắt này lâu trôi và không thấm nước.

Một trong những ưu điểm của eyeliner là khả năng tạo ra những đường kẻ mỏng, chính xác. Không giống như các loại kẻ mắt khác, kẻ mắt dạng lỏng được thiết kế với đầu kẻ mảnh, giúp bạn kẻ được những đường viền mi sắc nét rất dễ dàng. Điều này khiến eyeliner là công cụ lý tưởng để tạo ra nhiều kiểu trang điểm mắt khác nhau, từ phong cách tinh tế và tự nhiên cho đến phong cách táo bạo và ấn tượng.

Hơn nữa, bút kẻ mắt nước còn có nhiều màu sắc đẹp mắt, cho phép bạn kết hợp bút kẻ mắt phù hợp với trang phục hoặc tâm trạng của mình. 

Một ưu điểm khác của eyeliner không thể không nhắc đến chính là công thức lâu trôi của nó. Eyeliner có khả năng chống nước nên chúng có thể chịu được mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả mưa, khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những hoạt động ngày dài hoặc những dịp đặc biệt.

Eyeliner là gì? Cách xử lý eyeliner bị khô hiệu quả 3 Kẻ mắt dạng bút nước hđược đánh giá có nhiều ưu điểm hơn

Cách xử lý eyeliner bị khô cực hay không phải ai cũng biết 

Nếu eyeliner bị khô khiến bạn lo lắng nó có thể làm hỏng lớp trang điểm của bạn thì đừng lo lắng nhé. Hãy tham khảo những cách xử lý eyeliner bị khô sau đây để khắc phục tình trạng khô và làm cho nó đẹp như mới.

Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng không chỉ tốt cho việc dưỡng da mà còn có công dụng khắc phục đường kẻ mắt bị khô của bạn. Đơn giản chỉ cần làm ướt cọ bằng xịt khoáng, sau đó nhúng lại vào bút kẻ mắt dạng lỏng trước khi tiếp tục với bước kẻ mắt như thông thường. Xử lý bằng xịt khoáng sẽ giúp giữ cho đường kẻ mắt của bạn mịn màng và lâu trôi hơn.

Dùng máy sấy tóc

Nếu eyeliner của bạn gần hết hoặc khô dưới đáy lọ, bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm nóng sản phẩm và tan chảy chúng ra. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không để sản phẩm quá nóng sẽ có thể gây bỏng. Sau khi hơ nóng bằng máy sấy, đợi hơi khô rồi bạn tiến hành kẻ mắt như bình thường. Lưu ý rằng, cách này có thể khiến bút kẻ mắt của bạn bị khô nhanh hơn trong thời gian dài.

Eyeliner là gì? Cách xử lý eyeliner bị khô hiệu quả 4 Một trong những cách xử lý eyeliner bị khô cực hay là dùng máy sấy

Dùng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt cũng có thể giúp làm mềm và khắc phục đường kẻ mắt bị khô. Chỉ cần nhỏ một vài giọt thuốc nhỏ mắt vào eyeliner đã khô và chải nhẹ lên bề mặt. Điều này sẽ giúp làm cho nó mượt mà và dễ sử dụng hơn.

Tóm lại, eyeliner bị khô là một vấn đề xảy ra khá phổ biến, nếu là người thường xuyên trang điểm hẳn bạn đã gặp phải tình trạng này. Nhiều người không biết cách xử lý eyeliner bị khô nên thường sẽ vứt chúng đi vì nghĩ không còn sử dụng được. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nhanh chóng nói lời tạm biệt với eyeliner bị khô và tận hưởng vẻ ngoài trang điểm hoàn hảo mọi lúc mọi nơi của mình nhé.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm