Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie với chiết xuất lá hẹ

Ngày 08/05/2022
Kích thước chữ

Thương hiệu Dr Papie với sản phẩm gạc vệ sinh răng miệng cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh từ lâu được nhiều mẹ bỉm sữa ưa chuộng. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho trẻ nhỏ, các mẹ nên dùng gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie.

Nhiều bà mẹ cũng thường thắc mắc không biết gạc rơ lưỡi Dr Papie có thật sự tốt và phù hợp với con mình hay không? Cách sử dụng gạc như thế nào mới phát huy hết tác dụng của dung dịch tẩm bên trong gạc? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Vì sao phải rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh?

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie với chiết xuất lá hẹ 1 Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie được dùng để vệ sinh răng miệng cho trẻ

Vệ sinh miệng lưỡi rất quan trọng với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh, tương tự như người lớn đánh răng mỗi ngày.

Bề mặt lưỡi và khoang miệng trẻ có rất nhiều vi sinh vật gây mùi hôi. Nếu mẹ không vệ sinh miệng lưỡi thường xuyên, trẻ sẽ bị tưa miệng, làm cho trẻ không cảm nhận được hương vị một cách tốt nhất và sinh ra chán ăn.

Vì thế mẹ cần làm sạch khoang miệng cho trẻ mỗi ngày để loại bỏ các mảng trắng bám trên lưỡi, nướu và khoang miệng, đồng thời kết hợp massage nướu, hỗ trợ tốt cho quá trình trẻ mọc răng sau này. Ngoài ra, trẻ nên uống nước sau mỗi bữa ăn. 

Khi rơ lưỡi, các mẹ dùng gạc chuyên dụng nhúng vào dung dịch chuyên dụng để vệ sinh răng miệng cho trẻ hoặc có thể dùng gạc được tẩm sẵn dung dịch Dr Papie.

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie có gì đặc biệt?

Ưu điểm của gạc Dr Papie

Gạc răng miệng thương hiệu Dr Papie của hãng dược Starmed dành cho trẻ từ sơ sinh, đã được tẩm sẵn dung dịch chống nấm, chống khuẩn, chống viêm do Bộ Y tế kiểm định. Các thành phần trong dung dịch được tẩm sẵn trong gạc gồm chiết xuất từ lá hẹ, một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn để trị tưa lưỡi, viêm nướu; thành phần NAHCO3 giúp chống nấm, chữa nấm miệng; thành phần NACL giúp kháng khuẩn, làm sạch răng miệng; thành phần Xylitol làm sạch mảng bám, ngừa sâu răng.

Sợi vải dệt của gạc Dr Papie được sản xuất từ sợi polyester rất mềm mại, không gây đau rát lưỡi, nướu của cho trẻ trong quá trình rơ lưỡi. Ngoài ra, gạc có thiết kế dạng sóng nước tạo đủ lực ma sát, giúp lấy đi mảng bám còn tồn đọng trên khoang miệng dễ dàng. 

Sợi gạc được thiết kế dạng ống vừa với ngón trỏ, tiện lợi khi dùng vì mẹ chỉ cần xỏ gạc vào ngón trỏ. 

Sản phẩm có mùi thơm nhẹ khiến trẻ dễ chịu.

Một ưu điểm vượt trội của gạc Dr Papie là sợi polyester so với sợi cotton không gây kích ứng cho trẻ, không bị mục trong môi trường ẩm, không để lại sợi bông trong miệng trẻ. Việc chọn chất liệu gạc rất quan trọng, vì nhiều trẻ sau khi rơ lưỡi dễ mắc các bệnh về phổi và tiêu hóa.

Mỗi gạc được đóng gói riêng trong một túi, hạn chế vi khuẩn, nấm xâm nhập trước khi sử dụng. Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie được tiệt trùng hai lần gồm hấp tiệt trùng và tiệt trùng bằng tia Gamma. Bên cạnh đó, sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và giấy chứng nhận đạt chuẩn an toàn, nên an toàn khi dùng cho trẻ nhỏ thường xuyên.

Công dụng của gạc Dr Papie

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie với chiết xuất lá hẹ 2 Gạc rơ lưỡi Dr Papie có thiết kế dạng ống, vừa vặn ngón tay mẹ

Gạc rơ lưỡi Dr Papie được dùng vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ sơ sinh trở lên để làm sạch lưỡi, nướu, răng, miệng.

Một công dụng khác của gạc là tăng cường cơ chế tự bảo vệ cho lưỡi, nướu, răng, miệng giúp phòng chống những bệnh về răng miệng như nấm miệng, tưa lưỡi, viêm nướu…, đặc biệt giúp nướu khỏe mạnh trong thời kỳ trẻ mọc răng, giúp chống sâu răng sau này.

Đối tượng dùng gạc Dr Papie

Dùng cho trẻ sơ sinh trở lên.

Trẻ đang ăn dặm, trẻ ăn sữa ngoài, trẻ có nguy cơ nhiễm nấm cao do thường xuyên hít phải khí dung hoặc thuốc giảm viêm chứa corticoid gây ức chế miễn dịch.

Trẻ đang chuẩn bị mọc răng hoặc đã mọc răng.

Trẻ đã có răng nhưng chưa tự vệ sinh miệng và đánh răng hàng ngày.

Lưu ý khi dùng gạc Dr Papie 

Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mẹ không sử dụng cho trẻ nếu trẻ bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. 

Chỉ dùng gạc một lần, không bỏ vào nhà vệ sinh sau khi sử dụng.

Bảo quản gạc răng miệng Dr Papie ở nơi khô ráo, thoáng mát, dưới 25 độ C.

Để xa tầm với của trẻ em. 

Tránh nơi để gạc ở nơi có nhiệt độ khắc nghiệt, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Lợi ích của lá hẹ trong dung dịch tẩm trong gạc Dr Papie

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, trong lá hẹ có chứa các thành phần chất kháng sinh như Allicin, Sulfit, Odorin… có công dụng diệt khuẩn mạnh và tốt như thuốc Penicillin – một loại kháng sinh thường được dùng phổ biến trong Tây y.

Đặc biệt, thành phần này là các chất “kháng sinh tự nhiên” rất an toàn, không gây ra tác dụng phụ hay nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, kể cả phụ nữ đang cho con bú, trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lá hẹ để điều trị các bệnh răng miệng.

Khi dùng lá hẹ để rơ lưỡi sẽ giúp tiêu diệt nhanh chóng vi khuẩn, nấm miệng và hạn chế các bệnh lý do vi khuẩn gây ra như tưa lưỡi, viêm nướu, sún răng... Bên cạnh đó, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp chống viêm, kháng khuẩn, giải độc, tiêu đờm, cầm máu và giúp bé dễ chịu hơn trong giai đoạn mọc răng sữa.

Dùng lá hẹ rơ nướu tránh sốt mọc răng khi bé đủ 100 ngày. Theo nhiều báo cáo y khoa, lá hẹ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, sát trùng, thường được dùng để phòng tránh viêm lợi, mọc răng, viêm và đau răng.

Với dịch chiết lá hẹ có trong gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie, mẹ có thể yên tâm khi dùng cho con.

Cách sử dụng gạc rơ lưỡi Dr Papie

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ 

Trước khi rơ lưỡi cho trẻ, mẹ cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc cồn y tế để loại bỏ vi khuẩn, vi nấm bám trên tay mẹ, tránh lây vi khuẩn, vi nấm từ tay mẹ vào miệng trẻ.

Mẹ lưu ý nên rửa tay trước ít nhất 30 giây và để tay tự khô, không lau khô tay bằng khăn, tránh việc vi khuẩn bám lại lên tay.

Ưu tiên dùng cồn sát khuẩn vì cồn có khả năng bay hơi hoàn toàn, không bị dính lại chất tẩy rửa hóa học trên tay.

Nếu dùng xà phòng, mẹ cần rửa tay kỹ trong ít nhất 15 giây để loại bỏ hoàn toàn chất tẩy rửa có trong bọt xà phòng.

Bước 2: Bóc gói gạc rơ lưỡi theo chỉ dẫn

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie với chiết xuất lá hẹ 3 Mẹ hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng gạc Dr Papie

Để biết cách sử dụng, mẹ bóc gạc rơ lưỡi theo hướng dẫn trên bao bì hoặc hướng dẫn trong video của chuyên gia Dr Papie.

Lưu ý rằng mẹ nên hạn chế chạm tay vào gạc để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn từ tay hoặc đồ vật khác.

Bước 3: Đeo gạc vào ngón trỏ và rơ theo thứ tự

Mẹ đặt trẻ nằm lên một tay, giữ ở tư thế thoải mái nhất. Sau đó, xỏ gạc vào ngón tay trỏ và rơ lưỡi cho bé theo thứ tự gồm:

  • Ở hai bên nướu, dùng nước rơ miệng cho trẻ theo chuyển động tròn, làm giảm vi khuẩn trên nướu, vừa kích thích để răng nướu phát triển tốt.
  • Rơ xung quanh miệng gồm hai bên má và vòm miệng, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  • Ở lưỡi, chà nhẹ nhàng theo một chiều từ trong ra ngoài.

Đối với trẻ đang mọc răng, khi trẻ đau nhức, mẹ có thể dùng gạc và xoa nhẹ nơi nướu đang sưng để giảm cảm giác khó chịu cho trẻ.

Đối với trẻ đã mọc răng nhưng chưa biết đánh răng, mẹ nên vệ sinh đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng khi trẻ thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Mẹ lưu ý rơ miệng, lưỡi cho trẻ nhẹ nhàng, không chà xát mạnh vì lưỡi trẻ rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

Không đưa ngón tay quá sâu vào miệng của trẻ vì có thể gây nôn trớ cho trẻ.

Gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh Dr Papie là một sản phẩm chất lượng. Ba mẹ có thể tin dùng sản phẩm này để chăm sóc sức khỏe và vệ sinh răng miệng cho con.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin