Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp mẹ bỉm: Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không?

Ngày 30/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Bởi sản phẩm này rất phổ biến trên thị trường và được nhiều mẹ bỉm tin dùng.

Sốt luôn là tình trạng nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mắc phải. Mỗi lần bé bị sốt, các bậc cha mẹ thường rất lo lắng và tìm nhiều cách để hạ nhiệt cho con. Một trong những cách hiệu quả đó là sử dụng khăn lau hạ sốt. Liệu khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không là thắc mắc của nhiều người đặt ra trước khi quyết định mua. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Khăn hạ sốt Dr.Papie có mấy loại?

Ngày nay trên thị trường về các sản phẩm y tế cho trẻ em rất phong phú. Các ông bố, bà mẹ có thể chọn lựa nhiều mặt hàng khác nhau, đáp ứng hầu như mọi nhu cầu của trẻ. Với mặt hàng khăn lau hạ sốt thì Dr.Papie được tin dùng bởi rất nhiều người sử dụng. Khoan nói đến vấn đề khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không thì sản phẩm này dường như rất phổ biến và có mặt tại nhiều quầy thuốc uy tín trên toàn quốc. 

Khăn hạ sốt Dr.Papie được biết đến nhiều nhất với hai loại sản phẩm. Đó chính là khăn hạ sốt Dr.Papie 0+ Starmed và khăn hạ sốt Dr.Papie 3mo+. Hai sản phẩm này có một số đặc điểm điểm như sau:

Điểm giống nhau

Cả hai sản phẩm đều được tẩm ẩm bởi gel hạ sốt có tác dụng hạ sốt, giảm nhiệt an toàn cho bé. Khăn được tiệt trùng kép, không dệt, 100% cotton có khả năng thấm hút dịch và giữ ẩm tốt tạo cảm giác mềm mại cho da bé.

Điểm khác nhau

Khăn hạ sốt Dr.Papie 0+ Starmed chiết xuất thảo dược được dùng cho mọi đối tượng từ trẻ sơ sinh trở lên, giúp hạ sốt trong mọi trường hợp như: Sốt do vi khuẩn, sốt do virus, sốt do mọc răng, sốt do tiêm phòng.

Khăn hạ sốt Dr.Papie 3mo+ dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên vì có chứa tinh dầu bạc hà. Chúng giúp hạ sốt trong mọi trường hợp nhưng các mẹ bỉm nên tránh lau gần vị trí mắt để mắt bé không bị cay.

Giải đáp mẹ bỉm: Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không? 1 Khăn hạ sốt Dr.Papie 0+ Starmed phù hợp với mọi bé

Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không?

Để biết được khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt hay không thì cần điểm qua thành phần, công dụng, ưu và nhược điểm của sản phẩm này. Đối với khăn hạ sốt Dr.Papie 0+ Starmed hay khăn hạ sốt Dr.Papie 3mo+ thì chúng sở hữu bảng thành phần rất lành tính cho da và công dụng không mấy khác biệt:

Thành phần

Các thành phần có trong sản phẩm khăn lau hạ sốt Dr.Papie bao gồm:

  • Vitamin E, chiết xuất lô hội: Dưỡng ẩm làm mềm da, đem đến cảm giác dễ chịu tức thì.
  • Chiết xuất chanh, cỏ nhọ nồi, lô hội, gôm Xanthan, chiết xuất tía tô, tinh dầu bạc hà: Tăng cường hiệu quả làm mát, hạ nhiệt gấp nhiều lần. 
  • Gel cấp ẩm: Nâng cao hiệu quả giảm sốt, duy trì tác dụng đến 8 giờ. 

Công dụng

Khăn lau hạ sốt Dr.Papie mang đến các công dụng như sau:

  • Làm sạch và mát vùng da trẻ bị ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, hăm tã, viêm da. Dùng phối hợp trước khi bôi các loại kem bôi ngoài da cho bé giúp tăng nhanh hiệu quả.
  • Lau làm mát da cho bé, tạo cảm giác dễ chịu, sảng khoái cho bé khi thời tiết nắng nóng.
  • Lau ngoài da phòng ngừa muỗi đốt, côn trùng cắn và làm mát, giảm ngứa do vết côn trùng cắn.
  • Giảm sốt, ngăn ngừa co giật, giảm đau răng, say nắng hay căng thẳng.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Khăn lau hạ sốt Dr Papie lành tính, không gây kích ứng cho da bé.
  • Công dụng nhanh, giúp hạ sốt hiệu quả.
  • Dễ dàng sử dụng.
  • Có thể tìm mua tại bất kỳ hiệu thuốc nào.
Giải đáp mẹ bỉm: Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không? 2 Khăn lau hạ sốt Dr.Papie 3mo+ dành cho bé 3 tháng tuổi trở lên

Nhược điểm:

  • Với sản phẩm Dr.Papie 3mo+ có chứa tinh chất bạc hà có thể làm cay mắt bé.
  • Hiệu quả tốt với các cơn sốt nhẹ và vừa, nếu bé sốt cao dai dẳng buộc kết hợp cùng thuốc uống.

Vậy có thể giải đáp thắc mắc khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không bằng câu trả lời: Khăn lau hạ sốt Dr.Papie rất an toàn và hỗ trợ tốt việc hạ thân nhiệt cho trẻ. Nếu bé đang bị sốt, hay ngứa ngáy khó chịu thì dùng khăn hạ sốt Dr.Papie để lau người là phương án hay ho. 

Trẻ bị sốt nên ăn gì để nhanh hồi phục sức khỏe?

Sau khi xem qua review khăn lau hạ sốt Dr.Papie, điều các ông bố, bà mẹ nên quan tâm là dinh dưỡng lúc trẻ bị sốt. Bởi khi sốt, cơ thể rất nhanh bị xuống sức, hãy bổ sung cho bé những thực phẩm dưới đây để ngăn nguy cơ mất nước, mất sức:

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là hình thức cung cấp năng lượng cùng Vitamin và chất khoáng hiệu quả nhất khi trẻ bị sốt. Lúc sốt bé sẽ rất lười nhai, nên việc cắt nhỏ các loại trái cây như cam, táo, dâu tây, xoài và xay nhuyễn sẽ giúp bé dễ uống hơn. Để kích thích bé uống được nhiều sinh tố, hãy thêm sữa chua hay một ít sữa đặc vào xay cùng. 

Súp

Bị sốt khiến cơ thể trở mệt mỏi, quấy khóc và không muốn ăn. Súp chính là loại thức ăn cho bé dễ nuốt và dễ tiêu hoá lúc này. Súp gà là món ăn thơm ngon và giúp lại sức nhanh. Nên cho bé ăn lúc còn ấm nóng để bé ăn ngon miệng hơn.

Giải đáp mẹ bỉm: Khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không? 3 Súp gà giúp bé ăn ngon miệng và nhanh chóng hồi phục sau cơn sốt

Sữa

Sữa chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua, đặc biệt lúc bé bị ốm. Lúc bé sốt, tốt nhất cho bé uống sữa công thức để nạp năng lượng dồi dào hơn. Bên cạnh đó việc uống sữa công thức thường pha với nước ấm nên sẽ tốt cho hệ tiêu hoá của bé hơn, giúp hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn đường ruột.

Cam

Cam chính là loại trái cây giàu Vitamin C và tăng sức đề kháng hiệu quả cho cơ thể. Lúc bị sốt, bé dễ mất nước, hãy cho bé uống nước cam hoặc ăn cam tươi để tăng nhanh quá trình hồi phục sức lực. Nên để bé ăn cam sau bữa ăn chính, không nên ăn lúc đói. Chọn loại cam ngọt, ít chua để kích thích bé ăn nhiều hơn.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc khăn lau hạ sốt Dr.Papie có tốt không? Hy vọng đọc xong bài viết các mẹ bỉm có thể chủ động hạ sốt cho con lúc bé ốm một cách hiệu quả. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm