Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Megaduo có bắt nắng không?

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ

Cùng với Klenzit C, “thần dược trị mụn” Megaduo được đông đảo người dùng Việt Nam yêu thích. Vậy Megaduo có bắt nắng không?

Nhắc đến loại kem trị mụn nào tốt nhất, rất nhiều khách hàng không chần chừ mà lựa chọn Megaduo. Tuy nhiên, hiểu được tường tận về những ưu, nhược điểm của sản phẩm này thì không phải ai cũng biết. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc thường gặp về loại kem trị mụn này, trong đó có câu hỏi: “Megaduo có bắt nắng không?”

Thành phần của Megaduo là gì? 

Thành phần của Megaduo đa phần là các chất rất lành tính, ít gây kích ứng cho làn da bị tổn thương với 6 loại tá dược chính là: 

  • Azelaic acid (hàm lượng 200mg/g): Là một dạng của AHA, có tác dụng kích thích khả năng bong sừng, tróc vảy của làn da. 
  • Carbomer: Chất này khi kết hợp với azelaic acid sẽ làm tăng khả năng se cồi mụn, giúp mụn mủ, mụn viêm chín nhanh hơn. 
  • Alpha Hydroxy Acid (hàm lượng 10mg/g): Loại chất này được điều chế dưới dạng glycolic acid. Thông thường, chất này có tác dụng tẩy tế bào chết, nhưng với nồng độ khá thấp, chỉ khoảng 5%, tác dụng tẩy tế bào chết bị giảm đi đáng kể, chỉ ở mức khá nhẹ nhàng và chủ yếu là hấp thụ hơi nước cho da. 
  • Squalane: Hoạt chất này có tác dụng cấp ẩm cho da, hạn chế sự bay hơi của hơi nước. Điều này là đặc biệt cần thiết với làn da đang trong quá trình điều trị nặng, dễ bị bong tróc. 
  • Sodium hydroxide: Đây là hoạt chất có khả năng cân bằng độ pH rất tốt, hạn chế tình trạng da kích ứng. 
  • EDTA: Chất này sẽ chống lại khả năng oxy hóa của da, ngăn chặn tình trạng da lão hóa và hỗ trợ phục hồi làn da bị tổn thương từ sâu bên trong. 

Giải đáp: Megaduo có bắt nắng không? 1 Megaduo gồm 6 thành phần cơ bản 

Công dụng của Megaduo là gì? 

Nhìn vào chức năng của các thành phần trong sản phẩm, hẳn bạn đã có thể liệt kê ra những tác dụng chính của Megaduo là:

  • Làm chín nhân mụn, gom cồi, hỗ trợ quá trình điều trị mụn và phục hồi da. 
  • Dưỡng ẩm, giữ nước cho da ở mức độ nhẹ, hạn chế tình trạng căng cứng, bong tróc do da khô, da điều trị mụn ở mức độ nặng. 
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm sạch tương đối các bụi bẩn, vi khuẩn và chất nhờn còn lại trên da mặt. 
  • Giảm sưng, giảm viêm, hạn chế vi khuẩn tấn công da mặt. 
  • Làm sáng da, mờ thâm, lành sẹo do mụn để lại. 

Megaduo có bắt nắng không? 

Do thành phần có chứa chất AHA có khả năng tẩy tế bào chết nên sản phẩm này có bắt nắng. Mặc dù định lượng của chất này trong thuốc khá ít nhưng vẫn có thể khiến da mặt của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, sau khi bôi thuốc từ 10 - 15 phút, bạn nên bôi thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình, đồng thời che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài nhé. 

Giải đáp “thần dược trị mụn” Megaduo - Megaduo có bắt nắng không? 3 Megaduo có bắt nắng không? Câu trả lời là có! 

Megaduo có trị được sẹo? 

Megaduo là thuốc trị mụn được chỉ định trong điều trị các loại mụn khó trị như: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng,... Thuốc cũng có tác dụng trị sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn. Tuy nhiên, khả năng dược liệu của Megaduo chỉ ở mức trung bình nên muốn đạt được hiệu quả chữa trị tối đa, bạn chỉ nên áp dụng sản phẩm với tình trạng mụn ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. 

Với trường hợp sẹo quá nặng, mụn viêm kết thành ổ có mủ hoặc mụn sưng to thì bạn nên cân nhắc sử dụng kết hợp với thuốc bôi kháng sinh và thuốc uống vì sử dụng độc lập sản phẩm Megaduo sẽ cho kết quả không được như mong muốn. 

Xem thêm: Thoa Megaduo bao lâu thì bôi dưỡng ẩm?

Megaduo có chứa corticoid không? 

Hiện nay, có rất nhiều thông tin trôi nổi trên mạng rằng Megaduo có chứa chất corticoid có khả năng bào mòn da. Tuy nhiên, tin đồn này là không hề chính xác. Như đã thấy ở bảng thành phần được liệt kê phía trên, sản phẩm không có chứa bất kỳ cái tên corticoid nào nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thuốc trong thời gian dài mà không lo da mặt bị mỏng đi. 

Việc bệnh nhân sử dụng thấy làn da nổi nhiều mụn là do tác dụng đẩy mụn làm se cồi mụn nhanh hơn, nên sau một thời gian bạn sẽ thấy da mịn màng hơn rõ rệt. Với những bạn khi sử dụng cảm thấy làn da bị châm chích nhẹ hoặc kích ứng, có thể do nền da của bạn yếu sẵn hoặc nhạy cảm vì sử dụng các sản phẩm chữa da mụn kém chất lượng như: Rượu thuốc, kem trộn,... Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc sử dụng một lượng kem nhỏ để da quen dần với thuốc. 

Hạn sử dụng của Megaduo là bao lâu? 

Hạn sử dụng của sản phẩm đã được in trực tiếp lên bao bì nên bạn hãy đọc kỹ trước khi sử dụng. Thông thường, các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân nên sử dụng 1 tuýp trong vòng 15 ngày, và 2 tuýp/tháng. Nếu thấy chất kem khác thường hoặc thuốc có mùi lạ, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức. 

Mua Megaduo ở đâu? 

Người dùng có thể dễ dàng tìm mua Megaduo trên website Nhà thuốc Long Châu, hoặc tại hầu hết các chuỗi nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Mức giá bán hiện nay của sản phẩm cũng rất phải chăng, chỉ từ 100.000 đồng/tuýp.

>>> Tham khảo thêm: Kem bôi Klenzit MS 0.1% trị mụn trứng cá, mụn ẩn (tuýt 15g)

Giải đáp “thần dược trị mụn” Megaduo - Megaduo có bắt nắng không? 5 Megaduo được bày bán rộng rãi ở nhiều hiệu thuốc thuộc chuỗi Nhà thuốc Long Châu

Bài viết trên đã giải đáp các thắc mắc thường gặp về kem trị mụn Megaduo “thần thánh” cùng câu hỏi “Megaduo có bắt nắng không?”. Bạn nên tìm hiểu kỹ về tình trạng da của mình trước khi sử dụng Megaduo nói riêng và các loại thuốc trị mụn nói chung nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:MegaduoTrị mụn