Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giảm cân tự nhiên hiệu quả chỉ từ 6 cách đơn giản

Ngày 07/06/2017
Kích thước chữ

Việc thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm đến cơ thể. Ngay lúc này, cần chăm sóc hơn nữa đến trọng lượng cơ

Việc thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm đến cơ thể. Ngay lúc này, cần chăm sóc hơn nữa đến trọng lượng cơ thể và áp dụng ngay 6 cách đơn giản sau đây nếu muốn giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Giảm cân tự nhiên hiệu quả chỉ từ 6 cách đơn giản

1. Hậu quả của thừa cân béo phì đến cuộc sống mỗi người

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, đối với những người bị thừa cân béo phì sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

Ảnh hưởng đến ngoại hình : Thừa cân béo phì sẽ khiến cơ thể trở nên quá khổ hơn. Bên cạnh đó, nếu sở hữu ngoại hình nặng nề sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, khó mặc đồ và quan trọng hơn giảm sức hấp dẫn khi giao tiếp.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Ở những người bị thừa cân béo phì sẽ luôn chịu tâm lý không ổn định, rất hay mặc cảm tự ti về ngoại hình và vô cùng ngại ngần xuất hiện trước đám động. Chính điều đó sẽ khiến họ mất đi sự tự tin trong giao tiếp, kém linh hoạt trong cuộc sống và giảm chất lượng hiệu quả trong công việc.

Ảnh hưởng đến sức khỏe: Theo nghiên cứu, ở những người bị thừa cân, béo phì có tỷ lệ mắc bệnh tật cao hơn so với những người bình thường, đặc biệt đều bị các bệnh mãn tính khá nguy hiểm. Theo thống kê, có đến 44% số người bị béo phì phải đối mặt với bệnh tiểu đường, có 23% người bị thiếu máu cơ tim, và từ 7-41% các trường hợp bị bệnh ung thư.

Giảm cân tự nhiên hiệu quả chỉ từ 6 cách đơn giản 1

2. Giảm cân tự nhiên hiệu quả chỉ từ 6 cách đơn giản

Vì những hậu quả nghiêm trọng trên, ngay từ lúc này hãy chăm sóc bản thân thật cẩn thận và áp dụng những cách đơn giản sau nếu muốn giảm cân tự nhiên hiệu quả.

Ăn uống khoa học

Hiện nay có nhiều bạn gái ăn kiêng kem quá mức không những không giúp giảm cân mà lại càng khiến cơ thể bị yếu mệt hơn. Vì thế, nên duy trì chế độ ăn uống khoa học để giúp giảm cân tự nhiên và hiệu quả nhất.

  • Các loại thực phẩm cần hạn chế:
  • Đồ ăn có nhiều tinh bột, đường, trái cây có nhiều đường.
  • Các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ và nhiều cholesterol.
  • Các loại rượu, bia, nước ngọt có ga, các chất kích thích.
  • Các loại thực phẩm nên tăng cường:
  • Các loại tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai.
  • Cá và các loại đậu.
  • Các loại rau xanh và các loại trái cây ít ngọt.

Luôn luôn ngủ đủ giấc

Mỗi ngày bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng để vừa giúp giảm cân hiệu quả mà tốt cho cơ thể hơn. Theo các kết quả nghiên cứu cho biết, ở những người bị mất ngủ đã phải ăn thêm gần 1.000 kcal và hầu hết năng lượng đó đều từ chất béo. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc để giảm tối đa nguy cơ béo phì và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm cân tự nhiên hiệu quả chỉ từ 6 cách đơn giản 2

Tập luyện thể chất hợp lý

Nên tập luyện thể chất 30 phút/lần và duy trì 5 lần/tuần. Việc vận động không chỉ giúp bạn tiêu hao được nhiều năng lượng dư thừa mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu bạn không có thời gian, điều kiện để có thể tập gym, yoga,… thì vẫn hoàn toàn có thể tự tập luyện ngay tại nhà như đi cầu thang bộ, đạp xe đạp, làm việc nhà hay chạy bộ,…

Cười nhiều hơn mỗi ngày

Theo nghiên cứu của đại học Vanderbilt (Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ), nếu cười 15 phút sẽ tiêu hao năng lượng tương đương như đi bộ 800m để giảm cân. Bởi việc nói nhiều, cười nhiều sẽ khiến cho khoang bụng của bạn luôn hoạt động, cơ thể cần phải đốt cháy calo để có thể duy trì năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động.

Uống thật nhiều nước

Nước vô cùng cần thiết đối với sức khỏe mỗi người, nó giúp loại bỏ các chất độc hại và chất thải ra ngoài. Bên cạnh đó, uống nhiều nước còn giúp bạn hạn chế sự thèm ăn, giảm cholesterol rất tốt và tiêu hao năng lượng để giảm cân nhanh chóng.

Bổ sung viên uống hỗ trợ giảm cân Slim Fast

Nếu muốn giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thu vào cơ thể thì đừng quên bổ sung thực phẩm chức năng giảm cân Slim Fast mỗi ngày. Bạn nên uống Slim Fast vì chúng còn giúp ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể, nên sẽ hỗ trợ rất tích cực cho quá trình giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Thừa cân béo phì gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Đừng để điều đó tiếp diễn xảy ra, hãy chú ý thật nhiều đến chế độ ăn uống, tập luyện, sinh hoạt và kiên trì áp dụng 6 cách đơn giản trên để việc giảm cân sẽ nhanh chóng và hiệu quả hơn cả.

Thoan Phạm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin