Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mang đến lợi ích gì cho phụ nữ?

Ngày 11/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ giữ cho vùng kín tránh bị viêm nhiễm, thói quen vệ sinh khu vực này sạch sẽ hàng ngày còn mang đến nhiều lợi ích khác cho nhiều chị em.

Tuy rằng việc làm sạch vùng kín mỗi ngày là điều vô cùng quen thuộc ở nhiều bạn nữ, nhưng không phải chị em nào cũng biết vệ sinh khu vực này đúng cách. Đây là vị trí cực kỳ nhạy cảm và dễ bị tổn thương của cơ thể. Nếu vệ sinh sai cách thì sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vậy thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách sẽ mang đến những lợi ích gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín có lợi ích gì cho phụ nữ?

Khử mùi hôi khó chịu cho vùng kín

Bộ phận sinh dục của nữ giới nằm cạnh hậu môn. Vì thế, cơ quan này sẽ rất dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật có hại tấn công thông qua phân và nước tiểu. Bên cạnh đó, vùng âm đạo của phụ nữ thường xuyên tiết một lượng dịch nhờn để giúp cho độ ẩm ở khu vực này luôn cân bằng. Trong một số trường hợp, cơ thể sẽ tiết ra lượng dịch nhờn nhiều hơn bình thường. Nếu vùng kín không được làm sạch thường xuyên thì sẽ tạo môi trường để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mang đến lợi ích gì cho phụ nữ 1 Vệ sinh sạch sẽ vùng kín giúp loại bỏ bớt lượng dịch nhờn dư thừa, mùi hôi khó chịu,...

Khi vùng kín bị viêm nhiễm, nấm ngứa sẽ gây ra mùi hôi khó chịu cho khu vực này. Bởi thế, việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ bớt lượng dịch nhờn dư thừa, loại bỏ bụi bẩn, khí hư, vi sinh vật có hại,... Từ đó, "cô bé" sẽ luôn khô thoáng và thơm thơ hơn, không còn mùi hôi khó chịu khiến bạn nữ mất tự tin.

Phòng ngừa nhiều bệnh phụ khoa

Một lợi ích khác của thói quen vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên đó là phòng ngừa nhiều bệnh phụ khoa. Nhiều bệnh phụ khoa có nguyên nhân đến từ việc vệ sinh vùng kín sai cách như viêm âm đạo, lở loét âm đạo, Herpes sinh dục, nhiễm nấm âm đạo,... Những bệnh lý này không chỉ gây ngứa ngáy, đau rát cho vùng kín, mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận sinh dục bên trong như tử cung, buồng trứng.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mang đến lợi ích gì cho phụ nữ 2 Thói quen vệ sinh vùng kín thường xuyên giúp phòng ngừa nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Trong trường hợp không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung,... Hoặc nặng nề hơn là gây ra vô sinh cho phụ nữ. Chính vì thế, thói quen giữ sạch sẽ vùng kín là cách dễ dàng nhất để phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm này.

Những cách vệ sinh vùng kín phụ nữ

Vệ sinh "cô bé" bằng nước sạch

Sử dụng nước thông thường để vệ sinh cho vùng kín là một cách phổ biến và đơn giản nhất hiện nay. Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt và an toàn, bạn chỉ nên dùng nước sạch để vệ sinh khu vực này. Việc nguồn nước bị nhiễm bẩn sẽ vô tình là tác nhân gây hại cho "cô bé". Phương pháp dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín phù hợp dành cho các bé gái chưa đến tuổi dậy thì.

Làm sạch vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Ngoài nước sạch, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch vùng kín. Đây được xem là một món đồ không thể thiếu của nhiều chị em. Sản phẩm không chỉ giúp vệ sinh sạch sẽ khu vực này, mà còn giúp khử mùi hôi, dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa cho "cô bé". Một điều bạn cần lưu ý là khi chọn dung dịch vệ sinh nên ưu tiên các sản phẩm có độ pH tương đồng với môi trường sinh thái của vùng kín. Đồng thời, bạn nên tránh xa các loại có mùi hương, chứa cồn, hương liệu hoặc chất bảo quản, tính sát khuẩn mạnh sẽ dễ gây kích ứng hoặc làm mất cân bằng độ ẩm ở vùng kín.

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ mang đến lợi ích gì cho phụ nữ 3 Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh Active Wash để làm sạch vùng kín mỗi ngày.

Một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ an toàn và hiệu quả làm sạch tốt mà bạn có thể tham khảo đó là Femfresh Active Wash. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Femfresh đến từ nước Anh.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh Active Wash có thành phần dịu nhẹ từ thiên nhiên như tinh chất cúc la mã, dầu dừa, Ion bạc, Citric Acid, Lactic Acid, Glycerin, tinh chất nhân sâm,... Sản phẩm giúp làm sạch vùng kín hiệu quả, làm dịu kích ứng, mang lại mùi thơm dịu nhẹ cho "cô bé", giúp các chị em luôn tự tin hơn trong giao tiếp. Đặc biệt, dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh Active Wash còn có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm tốt, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về các lợi ích mà thói quen giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ ở các bạn nữ. Có thể nói rằng, việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ là điều mà các chị em không nên quên mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp cho “cô bé” luôn được sạch thoáng, thơm tho, đồng thời ngăn ngừa được nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và chức năng sinh sản ở nữ giới. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích cung cấp trong bài, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe tốt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm