Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Góc giải đáp: Các phương pháp niềng răng hô hiệu quả và an toàn

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Răng hô là khuyết điểm khá phổ biến vừa làm mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến chức năng chính của hàm răng. Hiện nay, mọi người thường tìm đến giải pháp niềng răng hô để cải thiện ngoại hình và lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Răng hô hay răng vẩu là trình trạng răng khá nhiều người mắc phải. Phương pháp để niềng răng hô đang được nhiều người ưa chuộng để sở hữu hàm răng đẹp hơn và mang lại sự tự tin cho mỗi người. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tham khảo các phương pháp niềng răng hô dưới đây nhé!

Vậy niềng răng hô là gì? Cách thực hiện thế nào?

Góc giải đáp các phương pháp niềng răng hô hiệu quả và an toàn là gì? 1 Răng hô tình trạng khiến nhiều người đau đầu

Răng hô hay răng vẩu, răng chìa là những dạng răng bị sai lệch khớp cắn khá phổ biến.Nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng nhai của hàm. Răng hô thường có các biểu hiện như hô cả hai hàm, hàm dưới lùi sâu hơn so với hàm trên hay là hàm trên bị nhô ra trước nhiều hơn so với hàm dưới,...

Để cải thiện tình trạng răng hô của bệnh nhân, phương pháp niềng răng hô đang là phương pháp sử dụng các khí cụ chuyên dụng trong nha khoa để kéo răng về đúng với vị trí của hàm. Nhờ vậy, răng sẽ không còn hô, vẩu, chìa. Đây là cách vừa giải quyết tình trạng sai lệch khớp cắn vừa mang đem lại hiệu quả thẩm mỹ.

Nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể niềng răng. Tùy trình trạng và nguyên nhân của hàm thì các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cũng như gợi ý các phương pháp để bạn có thể điều chỉnh phù hợp với tình trạng răng của mình.Những bệnh nhân có thể thực hiện biện pháp niềng răng hô sẽ nằm trong các trường hợp như là: Răng ảnh hưởng tới ngoại hình của người bệnh, chức năng nhai không còn tốt nữa, răng mọc kẹt, các nguy cơ chấn thương.

Các phương pháp niềng răng hô

Góc giải đáp các phương pháp niềng răng hô hiệu quả và an toàn là gì? 2 Niềng răng hô bằng mắc cài sứ giúp tăng độ thẩm mỹ

Để niềng răng hô thì hiện nay có 4 phương pháp chủ yếu, bao gồm:

Niềng răng hô bằng các mắc cài kim loại

Phương pháp này sẽ sử dụng các dây cung, mắc cài kim loại và dây chun được đặt ở ở ngoài thân răng để điều chỉnh cũng như kéo các răng về lại vị trí của cung hàm. Phương pháp này giúp răng di chuyển nhanh và đem lại hiệu quả cao giúp bạn có thể rút ngắn thời gian niềng răng của bạn.

Niềng răng hô bằng các mắc cài sứ

Phương pháp này tương tự như niềng răng mắc cài kim loại thay vì dùng các mắc cài bằng kim loại thì nó dùng các mắc cài sứ có màu gần trùng với màu răng giúp tăng độ thẩm mỹ khi niềng.Tuy nhiên phương pháp này có mức giá khá cao, nếu như bạn muốn sử dụng phương pháp này để tăng sự tự tin cũng như thẩm mỹ hơn trong quá trình niềng răng thì có thể tham khảo phương pháp này nhé.

Niềng răng hô bằng mắc cài kim loại ở mặt trong

Phương pháp này còn có tên gọi khác là niềng răng mắc cài mặt lưỡi có nghĩa là vị trí mắc cài sẽ nằm ở vị trí mặt trong của các thân răng. Phương pháp này giống với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại chỉ khác ở chỗ là vị trí của các mắc cài là ở mặt trong, điều này giúp bạn tự tin giao tiếp hơn trong quá trình niềng vì nó tăng tính thẩm mỹ.

Niềng răng hô bằng cách dùng khay trong suốt Invisalign

Phương pháp niềng răng này khá hiện đại, thay vì sử dụng các mắc cài bạn chỉ cần sử dụng chuỗi khay trong suốt được thiết kế riêng cho từng hàm và duy nhất cho mỗi người bệnh. Các khay này có thể dễ dàng tháo lắp, thoải mái và gần như vô hình.Phương pháp này cách 2 tuần sẽ phải thay một khay niềng khác để giúp dịch chuyển răng từ từ từng chút một đến vị trí mong muốn.

Vậy trước và sau khi niềng răng hô cần lưu ý những gì?

Góc giải đáp các phương pháp niềng răng hô hiệu quả và an toàn là gì? 3 Trước và sau khi bệnh nhân niềng răng hô

Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều bạn khi đang có nhu cầu niềng răng phải không? Sau đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo cũng như chuẩn bị trước để chăm sóc tốt răng trong các quá trình trước và sau khi niềng răng hô nha

Đầu tiên, trước khi niềng răng hô

Bạn cần phải biết được các kiến thức cơ bản của việc niềng răng, sức khỏe, tâm lý. Bên cạnh đó phải tìm hiểu và nắm được các địa điểm nha khoa uy tín, đáng tin cậy và tham khảo các cách để niềng răng không bị hóp má cúng như không bị đau hay ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân,...

Trong cả quá trình niềng răng hô

Quá trình niềng răng sẽ tốn khá nhiều thời gian vì vậy bạn phải chú ý đến các vấn chăm sóc và vệ sinh răng miệng để giữ răng sạch sẽ trong quá trình niềng để đảm bảo tiến độ di chuyển của răng về các vị trí, không gây viêm tủy răng trong qua trình bác sĩ điều trị. Ngoài ra bạn cũng phải tái khám định kì đúng với lịch hẹn của bác sĩ nha khoa để kiểm tra tình trạng răng, thay dây thun, và tăng lực siết của răng,... để đảm bảo thời gian niềng.

Sau khi tháo niềng răng hô

Để tránh tình trạng răng tái phát, bị chạy, trở về trạng thái hô ban đầu hay viêm, đau răng thì bạn nên đeo hàm duy trì thường xuyên theo lời dặn của bác sĩ, tái khám để kiểm tra các mức độ ổn định của răng. 

Bài viết trên là những kiến thức cơ bản về niềng răng hô. Hy vọng đã phần nào giải đáp được các thắc mắc của bạn về vấn để niềng răng hô, cách điều trị cũng như có thể tìm được các nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn trong quá trình niềng nhé!

Minh Thúy

Nguồn Tham Khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm