Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc review: Nước súc miệng Listerine có tốt không?

Ngày 05/07/2022
Kích thước chữ

Nước súc miệng Listerine có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước súc miệng với khả năng làm sạch, trị viêm lợi và mang lại hơi thở thơm mát. Tuy nhiên trong số đó, Listerine vẫn là thương hiệu đình đám và được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Bên cạnh bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa thì nước súc miệng cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để có hơi thở thơm mát và khoang miệng sạch khuẩn. Một trong những thương hiệu nước súc miệng hiệu quả, an toàn và được đánh giá cao đó là Listerine. Vậy nước súc miệng Listerine có tốt không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp vấn đề này trong bài viết sau.

Tìm hiểu về nước súc miệng Listerine

Listerine là thương hiệu nước súc miệng của tập đoàn Johnson and Johnson, ra mắt lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1879. Sản phẩm rất nhanh được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước ở trên thế giới. Nước súc miệng Listerine được sản xuất theo dây chuyền và công nghệ hiện đại với thành phần lành tính, an toàn đối với hàm răng của bạn. Theo một số nghiên cứu cho thấy, sản phẩm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn trong khoảng từ 10 - 30 giây.

Bên cạnh khả năng chính là làm trắng răng, nước súc miệng Listerine còn có khả năng loại bỏ vi khuẩn hiệu quả, làm sạch mảng bám trên răng, ngừa sâu răng và loại bỏ các mảnh vụn thức ăn còn kẹt lại trong kẽ răng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được đánh giá cao với công dụng hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, viêm nướu, sưng lợi, sâu răng...

Nước súc miệng listerine là sản phẩm được sử dụng rộng rãi Nước súc miệng Listerine mang lại hơi thở thơm mát cho người dùng. 

Nước súc miệng Listerine có tốt không?

Dựa vào những công dụng đã chia sẻ ở trên, có thể thấy nước súc miệng Listerine chính là giải pháp hữu hiệu trong việc hỗ trợ làm trắng răng, loại bỏ mảng bám trên răng, giảm hình thành cao răng gây viêm nướu và chảy máu chân răng. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng cải thiện hơi thở thơm mát giúp bạn tư tin hơn khi giao tiếp trước đám đông. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu nước súc miệng listerine có hại không? Trên thực tế, đối với bất cứ sản phẩm nào thì bạn cũng không được lạm dụng quá nhiều lần trong ngày bởi chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Đối với nước súc miệng Listerine, nếu bạn súc quá 3 lần/ngày hoặc súc quá lâu có thể gây kích ứng miệng, thay đổi độ pH ở khoang miệng, gây ra nhiều triệu chứng khác như đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy, hen suyễn… Do đó, để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng nước súc miệng Listerine bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc làm đúng theo hướng dẫn kèm theo. 

Đối tượng nào không được dùng nước súc miệng Listerine?

Đối tượng nên không nên dùng nước súc miệng Listerine:

  • Không phù hợp cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, nữ giới trong quá trình mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Không nên sử dụng nhiều loại nước súc miệng khác nhau cùng một lúc.
  • Không dùng cho những người từng có tiền sử dị ứng với các thành phần của nước súc miệng.
  • Khi mới sử dụng nước súc miệng Listerine và xuất hiện các triệu chứng như ngứa họng, phát ban, phồng rộp môi, toát mồ hôi, nóng mặt thì nên nhanh chóng dừng sử dụng và thăm khám bác sĩ.
Nước súc miệng listerine không phù hợp với trẻ dưới 5 tuổi Cần dừng sử dụng nước súc miệng khi xuất hiện môt số triệu chứng bất thường

Cách sử dụng nước súc miệng Listerine hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu được nước súc miệng Listerine Thái Lan có tốt không thì bạn cũng không nên bỏ qua một số lưu ý về cách sử dụng nước súc miệng để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Không nên dùng nước súc miệng Listerine để thay kem đánh răng

Tuy nước súc miệng Listerine đem lại nhiều tác dụng đối với răng miệng nhưng đây chỉ là một sản phẩm hỗ trợ làm sạch mảng bám và vi khuẩn ở trên răng. Chúng không làm sạch được hết lớp mảng bám dày đặc ở trên răng. Do đó, sử dụng kết hợp Listerine với bàn chải và kem đánh răng chính là phương pháp đem lại hiệu quả tốt nhất.

Không pha loãng nước súc miệng

Phần lớn, nước súc miệng Listerine nói riêng và nước súc miệng nói chung đều không cần pha chế mà có thể sử dụng trực tiếp. Khi bạn pha loãng chúng sẽ làm cho nồng độ các hoạt chất trong nước súc miệng bị loãng đi và không đủ khả năng diệt khuẩn.

Không sử dụng quá 3 lần/ngày

Việc sử dụng nước súc miệng quá 3 lần/ngày có thể khiến bạn gặp phải hiện tượng khô miệng, rát họng do nồng độ cồn có trong nước súc miệng. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến chứng hôi miệng. Vì thế, để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn chỉ được sử dụng nước súc miệng không quá 3 lần/ngày.

Nước súc miệng listerine không nên sử dụng quá 3 lần/ngày Bạn chỉ được sử dụng nước súc miệng không quá 3 lần/ngày.

Không ngậm và súc nước súc miệng quá lâu hay quá nhanh

Để có thể phát huy công dụng của nước súc miệng Listerine một cách tốt nhất, các nha sĩ khuyên bạn nên ngậm nước súc miệng trong khoảng 20 – 30 giây. Nếu ngậm quá nhanh thì các hoạt chất có trong Listerine chưa kịp làm sạch vi khuẩn và mảng bám trên trên răng. Ngược lại, nếu ngậm nước súc miệng quá lâu sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh có lợi ở khoang miệng và niêm mạc.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nước súc miệng Listerine có tốt không? Dù đem đến nhiều công dụng tốt cho răng miệng nhưng bạn cũng nên kết hợp nước súc miệng cùng việc đánh răng và chỉ nha khoa để giữ cho răng miệng luôn khỏe mạnh nhé!

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin